หนุ่ม คงกะพัน เมฆ วินัย

ทั้งรักและห่วง! หนุ่ม คงกะพัน อวยพรวันเกิด เมฆ วินัย สุดซึ้ง!

Home / Hot Gossip / ทั้งรักและห่วง! หนุ่ม คงกะพัน อวยพรวันเกิด เมฆ วินัย สุดซึ้ง!

 

  แหมมๆ ต้องนับถือน้ำใจนักแสดงและพิธีกร หนุ่ม คงกะพัน เพื่อนรุ่นน้องสุดซี้ของนักแสดง เมฆ วินัย ที่พอทราบข่าวการป่วยของนักแสดงรุ่นพี่ว่า เป็นโรคตุ่มน้ำพอง ซึ่งมีอาการหนักพอตัว ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลถึง 20 วัน จนอาการเริ่มดีขึ้น โดยที่เจ้าตัวก็ได้ไปเยี่ยมถึงโรงพยาบาลด้วยความเป็นห่วงเป็นใยรุ่นพี่ แถมที่ซึ้งไปอีกก็เนื่องในวันเกิด(16 มิ.ย) ของ เมฆ วินัย ที่ทางด้าน หนุ่ม คงกะพัน ได้โพสต์ภาพ พร้อมกับอวยพรวันเกิดรุ่นพี่แบบร่ายยาวว่า

  ”สุขสันต์วันเกิดพี่เมฆครับ.. ปีนี้เป็นปีที่เพื่อนเกือบไม่ได้ฉลองวันเกิดแล้ว…ป่วยหนักอยู่ตั้ง 20 วันก็ไม่บอกเพื่อนเลย…แต่เอาละ..ไม่เป็นไรผ่านมาได้ก็ถือว่าดีมากแล้ว..เป็นเหมือนสิ่งที่กระตุ้นเตือนให้เราต้องเบาเครื่องยนตร์ลงบ้าง..ไม่โหมหนักหน่วงจนเกินไป…รู้จักกันมา 30 ปี..พี่เมฆเป็นคนจริงจังกับทุกเรื่อง..ทุ่มเท..มุ่งมั่น..แบบเกินร้อย. เป็นคนสอนผมตีกอล์ฟ..ตอนบ้ากอล์ฟก็ตีทุกวัน..ซ้อมทุกวัน..ไปถ่ายละครก็ตีกอล์ฟก่อน..ตีจนตัวเขียว..พอเลิกตีก็หยุดไปเฉยๆทิ้งผมให้บ้าต่อคนเดียว…ส่วนพี่แกไปบ้าตีแบด.. แล้วก็เป็นคนพาผมเข้าวงการวิ่ง…ช่วงบ้าวิ่งก็วิ่งทุกวัน…วิ่งเช้าวิ่งเย็น..ถ่ายละครช่วงพักก็ไปวิ่ง…เมื่อเดือนก่อนบ่ายสองมีคนโทรหาผมบอกว่าเห็นคนเอาผ้าคลุมหน้าวิ่งอยู่ในหมู่บ้านดูทรงน่าจะเป็นพี่เมฆ…โทรหาพี่เมฆปรากฏว่าใช่แกบอกไปวิ่งรอลูกเรียนพิเศษ..55 ..นิดนึงก็เอา…เฮ้ออ..จนตอนมาป่วยเป็นโรคนี้ใหม่ๆผื่นเริ่มขึ้นเต็มตัวก็ยังวิ่งอีก…แล้วโพสต์เฟสบุคบอกว่าวิ่งสู้โรค…เอากับเขาซิ..555 ตอนเล่นหนังนางนาคพี่อุ๋ยผู้กำกับบอกต้องการตัวดำๆแบบชาวนาในสมัยก่อนจริงๆ…แกก็ไปนั่งอาบแดดทั้งวัน….ทั้งๆที่ก่อนนั้นลงจากรถยังวิ่งหลบแดดเพราะกลัวผิวเสีย… ทำทุกอย่างด้วย passion แบบศิลปินจริงๆ..มีความดื้อรั้นในแบบ Artist อีกด้วย..ยอมใจจริง… ผมเป็นเพื่อนที่ดีไม่เคยจำวันเกิดใครได้…ปีนี้ก็เช่นกันถ้าไม่มีข่าวว่าพี่เมฆป่วยก็คงลืมเหมือนเคย…ผมเพิ่งทราบว่าแกป่วยหนักก็ก่อนพี่น้องประชาชนไม่กี่วันครับ..ตอนเห็นสภาพที่โรงพยาบาลคิดในใจว่าไม่ต้องห่วงลูกทั้งสองเด๋วผมส่งให้เรียนจนจบเองในฐานะพ่อทูนหัว..เพราะสภาพแย่มาก….ส่วนเรื่องประกันชีวิตเด๋วผมซื้อให้เองเป็นของขวัญวันเกิดทุกปีก็ได้ถ้าจะดื้อไม่ซื้ออีก..555 ที่บ่นเพราะห่วง..ที่เป็นห่วงก็เพราะรัก..ไม่อยากเสียเพื่อนคนนี้ไปเด๋วไม่มีคนคอยด่าผม… ฝากไว้นิดนะว่า..“อาจไม่ต้องเต็มที่กับชีวิตทุกเรื่อง..จะว่ายน้ำข้ามคลองต้องเผื่อแรงไว้ว่ายกลับด้วยเสมอ” สุขสันต์วันเกิดครับพี่..@winaikraibutrแหมมๆ อ่านแล้วก็ซาบซึ้งในมิตรภาพของทั้งคู่ไปด้วย นี่แหละนะที่เรียกว่าเพื่อนแท้ ปรบมือให้ในความน่ารักของเพื่อนคู่นี้แบบรัวๆ ไปเลยจ้า

  

ขอบคุณรูปภาพจาก: @noomkongkapan, @winaikraibutr

 Did you know: เมฆ วินัย ป่วยเป็น โรคเพมพิกอยด์ หรือว่า โรคตุ่มน้ำพอง ซึ่งเกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันร่างกายไม่สมดุล เจ้าตัวพักผ่อนน้อย ทำงานหนัก จึงทำให้เกิดโรคนี้ และเป็นโรคที่เกิด 1 ใน 400,000 คน แต่ได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลจุฬา ซึ่งผลการรักษาร่างกายตอบสนองต่อการรักษาดี จนทำให้อาการเริ่มดีขึ้น

หนุ่ม คงกะพัน โพสต์ไอจี
หนุ่ม คงกะพัน โพสต์ไอจี
 

 

 

หนุ่ม คงกะพัน เยี่ยม เมฆ วินัย
หนุ่ม คงกะพัน เยี่ยม เมฆ วินัย

 

หนุ่ม คงกะพัน - เมฆ วินัย
หนุ่ม คงกะพัน – เมฆ วินัย

 

 

หนุ่ม คงกะพัน
หนุ่ม คงกะพัน

 

เมฆ วินัย
เมฆ วินัย