ดาราเสียชีวิต นพดล ดวงพร

เปิดใจหลังสูญเสีย! อรนุช ลูกสาว นพดล ดวงพร เล่า คุณพ่อเหมือนหลับไปเฉยๆ

Home / Hot Gossip / เปิดใจหลังสูญเสีย! อรนุช ลูกสาว นพดล ดวงพร เล่า คุณพ่อเหมือนหลับไปเฉยๆ

  นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงที่ต้องสูญเสียศิลปินคุณภาพไปอีกหนึ่งท่าน สำหรับ นพดล ดวงพร เจ้าของวลีฮิต “เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด” ในบทบาทของ หลวงพ่อโล่ห์ จากภาพยนตร์ 15 ค่ำ เดือน 11 ที่จากไปด้วยอาการสงบ ในช่วงเวลา 20.19 น. ของวันที่ (4 ก.ค.) หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ (26 มิ.ย.) ณ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์กรุงเทพมหานคร ด้วยวัย 77 ปี 5 เดือน 

  โดยทางด้าน คุณ อรนุช โกศัลวัฒน์ ลูกสาวของ นพดล ดวงพร ได้เปิดใจว่า “เริ่มจากการที่เห็นว่าท่านมีอาการแขนขาอ่อนแรง แล้วก็เลยมีการสแกนสมองก็พบเนื้องอกที่สมองข้างซ้าย ก็อยู่โรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. จนถึงเมื่อวานนะคะ ตอนที่ท่านไป ก็อยู่ด้วยกัน แล้วก็เหมือนคุณพ่อท่านก็นอนหลับไปเฉยๆ ค่ะ สำหรับกำหนดการก็เดี๋ยวจะนำกลับไปทำพิธีที่บ้าน ที่จังหวัดอุบลฯ ค่ะ ก็จะทำพิธีรดน้ำศพตอนบ่าย 2 แล้วตอนเย็นก็สวดพระอภิธรรมคืนแรกค่ะ ส่วนจะเอาไว้กี่วันยังไม่ได้กำหนดค่ะ” ยังไงทางเราทีมข่าว Gossipstar.mthai.com ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว มา ณ ที่นี้ด้วยอีกครั้งนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ค: อรนุช โกศัลวัฒน์

  Did you know: นพดล ดวงพร หรือมีชื่อจริงว่า ณรงค์ พงษ์ภาพ เกิดวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2484 ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จังหวัดอุบลราชธานี มีบิดาเป็นหมอลำกลอน และมารดาเป็นนักร้องเพลงโคราช นพดล ดวงพร เคยเป็นเด็กในวงคณะดนตรีพิพัฒน์ บริบูรณ์ นานหลายปี ต่อมาได้มาเป็นลูกศิษย์ และร่วมวงดนตรีจุฬารัตน์ ของครูมงคล อมาตยกุล ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อ นพดล ดวงพร ให้ จนต่อมาได้แยกไปก่อตั้งวงดนตรี เพชรพิณทอง ที่โด่งดังมากในภาคอีสาน ในปี 2514 และช่วงหลังมาเป็นนักแสดงละครและภาพยนตร์ โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงและทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นก็คือ บทบาท หลวงพ่อโล่ห์ จากภาพยนตร์ 15 ค่ำ เดือน 11 ผู้เป็นเจ้าของประโยคฮิต “เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด” จนได้รางวัลสุพรรณหงส์ สาขาผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ประจำปี 2545 และ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขาผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม ปี 2545 อีกเช่นกัน

นพดล ดวงพร
นพดล ดวงพร ศิลปินอาวุโส
นพดล ดวงพร ในภาพยนตร์ 15 ค่ำ เดือน 11
นพดล ดวงพร ในภาพยนตร์ 15 ค่ำ เดือน 11

 

นพดล ดวงพร
นพดล ดวงพร

 

นพดล ดวงพร
นพดล ดวงพร

 

นพดล ดวงพร - คุณอรนุช (ลูกสาว)
นพดล ดวงพร – คุณอรนุช (ลูกสาว)