วอร์นเนอร์ มิวสิค วันเดอร์เฟรม เฟรม ศุภัคชญา

จบไม่สวย! วันเดอร์เฟรม VS วอร์นเนอร์ มิวสิค !?!

Home / Hot Gossip / จบไม่สวย! วันเดอร์เฟรม VS วอร์นเนอร์ มิวสิค !?!

          กลายเป็นดราม่าคับในวงการเพลงไทยในตอนนี้เมื่อ ค่ายวอร์นเนอร์ หรือ บริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ร่อนหนังสือชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่าศิลปินในค่ายอย่าง วันเดอร์เฟรม (Wonderframe) หรือ เฟรม ศุภัคชญา ไม่ใช่ศิลปินในค่ายอีกต่อไป เนื่องจากค่ายได้ทำการยุติสัญญากับนักร้องสาวแล้ว แม้จะยังเหลือสัญญาอีกหลายปี โดยในหนังสือระบุว่า ลิขสิทธิ์ผลงานเพลง, เสียง, มาสเตอร์เพลง อาทิ เพลงอยู่ดีๆ ก็…(Feat. ยังโอม) และอีกมากมายที่วันเดอร์เฟรมเคยขับร้อง จะเป็นของ ค่ายเวย์เฟอร์ เรคคอร์ดส์ ภายใต้สังกัด วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) แต่เพียงผู้เดียว หากมีการนำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการค้าอื่นใดให้ติดต่อบริษัทโดยตรง รวมถึงงานโชว์ตัวหรืองานจ้างต่างๆ ของที่ได้ทำการตกลงนัดวันอย่างถูกต้องผ่านวอร์นเนอร์ฯ และทำสัญญาไปแล้วนั้น วันเดอร์เฟรมตกลงยินยอมที่จะโชว์และปรากฎตัวตามที่ตกลงกันไว้ ส่วนงานอื่นๆ ที่ไม่ได้ตกลงผ่านค่ายหลังวันที่ 24 มิ.ย. 2562 ค่ายเวย์เฟอร์ เรคคอร์ดส์ ภายใต้สังกัด บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ไม่มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

         ซึ่งหลังจากค่ายดังร่อนหนังสือชี้แจงออกมา ด้านนักร้องสาว เฟรม ศุภัคชญา หรือ วันเดอร์เฟรม ก็ได้โพสต์ชี้แจงกลับผ่านทาง FB : Wonderframe ด้วยเนื้อหาใจความที่ว่า วันเดอร์เฟรมไม่เคยทำสัญญากับบริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค ตามที่กล่าวอ้าง แต่เคยทำบันทึกข้อสัญญาตกลง ก่อนทำสัญญาฉบับลงวันที่ 30 ต.ค. 2017 โดยมอบอำนาจให้ทนายความไปยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับนี้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นที่บริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค อ้างว่ามีสัญญานั้นไม่เป็นความจริง ก่อนสาวเฟรมจะเขียนข้อความสุดท้ายที่เน้นเครื่องหมายคำพูดว่า “เพลงทุกเพลงเฟรมแต่งเองจากหัวใจ เฟรมรักทุกเพลงที่เฟรมเขียน แต่จะไม่ให้เล่นเพลงที่ตัวเองแต่งทั้งๆ ที่ไม่มีสัญญากัน.. เรื่องนี้เดี๋ยวจะมาแถลงการณ์อีกทีวันเสาร์นี้นะคะ”

          งานนี้ 2 ฝ่าย พูดไม่ตรงกัน ใครจะถูกใครจะผิดนั้น คงต้องรอฟังกันยาวๆ ซะแล้วล่ะ! โดยในวันพรุ่งนี้สาวเฟรมจะร่วมงานแถลงข่าว GSB GEN CAMPUS STAR 2019 เวลา 15.30 ณ Mono29 Studio ถนนชัยพฤกษ์ 

ขอบคุณรูปภาพประกอบและข้อมูลเพิ่มเติมจาก IG และ FB : Wonderframe

 

เฟรม ศุภัคชญา (วันเดอร์เฟรม)
เฟรม ศุภัคชญา (วันเดอร์เฟรม)

 

วอร์นเนอร์ มิวสิค ร่อนหนังสือชี้แจง
วอร์นเนอร์ มิวสิค ร่อนหนังสือชี้แจง

 

วอร์นเนอร์ มิวสิค ร่อนหนังสือชี้แจง
วอร์นเนอร์ มิวสิค ร่อนหนังสือชี้แจง

 

วันเดอร์เฟรม ชี้แจงผ่าน FB
วันเดอร์เฟรม ชี้แจงผ่าน FB

 

เฟรม ศุภัคชญา (วันเดอร์เฟรม)
เฟรม ศุภัคชญา (วันเดอร์เฟรม)

 

ยังโอม - วันเดอร์เฟรม นักร้องคู่ฮอต
ยังโอม – วันเดอร์เฟรม นักร้องคู่ฮอต

 

วันเดอร์เฟรม
วันเดอร์เฟรม