ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วเกล้า ทันข่าวเช้า Good morning thailand

ต๊ะ พิภู โผล่ Mono29 นำทัพผู้ประกาศข่าว เสิร์ฟสาระรูปแบบใหม่ใน ทันข่าวเช้า (Good Morning Thailand)

Home / Hot Gossip / ต๊ะ พิภู โผล่ Mono29 นำทัพผู้ประกาศข่าว เสิร์ฟสาระรูปแบบใหม่ใน ทันข่าวเช้า (Good Morning Thailand)

 

          โดดมาร่วมงานกับ โมโนกรุ๊ป ครั้งแรกก็ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพรส์ไปเลย สำหรับ ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วเกล้า ผู้ประกาศข่าวรูปหล่อที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เจอะเจอกันครั้งนี้เรียกว่าถูกอกถูกใจคอข่าวช่อง Mono29 เพราะหนุ่มต๊ะแท็กทีมคนข่าวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บอย เจษฎา , แนนต์  วรวิตา , เอก นนทกฤช และนักร้องคนสวย เบลล์ เลลาณี ลูกสาวคนเก่งของ แก้ว อภิรดี พร้อมเสิร์ฟสาระน่ารู้ยามเช้าในรายการ ทันข่าวเช้า (Good Morning Thailand) รูปแบบใหม่ เปิดรายการตั้งแต่เวลา 05.00 เป็นต้นไป ใครไม่อยากพลาดสาระน่ารู้ช่วงเช้าๆ จากคนข่าว ก็ไม่ควรพลาด ‘ทันข่าวเช้า’ เป็นอย่างยิ่ง!

จับพลัดจับผลูมาร่วมงานกับ Mono29 ได้ยังไง? : ไม่อยากใช้คำว่าจับผลัดจับผลูเพราะผมตัดสินใจ กลั่นกรอง แล้วก็คัดเลือกแล้ว อาจจะเป็นเซอร์ไพรส์ของใครหลายๆ คน สำหรับผม ผมไม่ได้คิดว่ามันเป็นความฟลุคหรือดวง ผมตัดสินโดยใช้เหตุผลหลายๆ อย่างที่เลือกมาที่นี่

ตัดสินใจนานไหม? : นานครับ ยอมรับว่านานพอสมควร ต้องชื่นชมและขอบคุณผู้บริหารของโมโนที่ให้เกียรติมากๆ จนผมรู้สึกว่าในท้ายที่สุดแล้วผมตัดสินใจได้ไม่ยากอย่างที่คิด

ปัจจัยที่เลือกมาที่นี่? : ผมอินดี้ (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ คือจริงๆ แล้วผมตั้งเหตุผลไว้ให้ตัวเอง 3 ข้อ และโมโนตรงกับทั้ง 3 ข้อนั้น หลักๆ เลยคือมันต้องเข้ากับอุดมการณ์การทำงานของผม รูปแบบของการนำเสนอข่าวในแบบที่ผมอยากทำ ซึ่งผู้บริหารที่นี่ให้ผมทำแบบนั้น เดี๋ยวรอดูแล้วกันว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหน แรกๆ อาจจะยังต้องปรับก่อน แต่อีกสักพักมันจะเป็นแบบนั้น ข้อสองคือผมจัดการตารางชีวิตให้มันมีความยืดหยุ่น เพราะฉะนั้นที่ไหนยืนข้อเสนอหรือโอกาสเข้ามาแล้วมันไม่เข้ากับตรงนี้ ผมก็ต้องขออนุญาติปฏิเสธไป แต่ปรากฎว่าโมโนให้โอกาส ให้ผมได้ยืดหยุ่นจัดตารางชีวิตในการทำงานอย่างอื่นได้ ข้อสุดท้ายคือที่นี่ไม่ได้ประเมินผมต่ำ คือผมเป็นคนที่ไม่ได้มีค่าตัวแพงอะไรเลย ถ้าเทียบกับผู้ประกาศที่มีชื่อเสียงท่านอื่นๆ แต่ว่าผมก็มีมาตรฐานของผมว่าใครจะให้ราคาเราประมาณไหน อีกอย่างที่เป็นเหตุผลสำคัญคือ หลังจากประเมินและวิเคราะห์ดูแล้วที่นี่มีขุมกำลังที่พร้อมจะทำอะไรบางอย่างเพื่อให้มันประสบความสำเร็จ ได้พูดคุยกับผู้บริหารหลายๆ ท่าน รู้สึกว่าการทำธุรกิจที่นี่ค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่น ถ้าจะเอาสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้กับการทำข่าวผมว่ามันน่าสนใจ

รูปแบบรายการมีผลต่อการตัดสินใจไหม? : มีผลมากครับ ผมบอกเสมอว่าผมใช้เวลาในการสร้างสมประสบการณ์ ฝึกฝนตัวเองในสายงานนี้มา 10 ปี เต็ม เพราะฉะนั้นผมจะเป็นตัวเอง จะไม่สักแต่ว่าอ่านหรือว่าให้คนอื่นยื่นสคริปท์มาให้ ผมจะต้องมีส่วนร่วมในการคิด การวางแผน การวางรูปแบบทั้งหมด ดังนั้นผมอยากจะทำในสิ่งที่ผมอยากจะทำ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่ามันเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับสังคมที่แวดล้อมไปด้วยข่าวสารในยุคนี้ คนดูจะได้เห็นไอเดีย ในทุกๆ วันจะต้องมีเรื่องที่ผมอยากนำเสนอ ในทุกๆ วันจะต้องมีประเด็นที่ผมมองว่ามันต้องมีประโยชน์ ต่อสังคม ต่อโลก ในทุกๆ วันจะต้องมีพื้นที่ให้ผมได้แสดงออกถึงตัวตนของผม ประมาณนั้นครับ

จุดเด่นของรายการ ? : คือแค่ชื่อผมก็ชอบแล้ว แต่ไม่รู้ว่าในอนาคตผู้ใหญ่จะให้โอกาสเปลี่ยนชื่อภาษาไทยตามที่ผมต้องการด้วยรึเปล่า แต่ ณ ตอนนี้แค่ชื่อ Good morning thailand มันก็คล้ายๆ กับรายการ Good morning america ซึ่งผมชอบมาก ผมรู้สึกว่าเช้าๆ มันควรจะเป็นบรรยากาศที่ไม่ต้องเหมือนกันทุกช่อง มันควรมีชีวิตชีวา ควรมีเรื่องราวที่ให้ความรู้ผู้คน อาจมีเรื่องราวหนักๆ บ้างบางช่วง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ทุกช่องนำเสนอเหมือนกัน อุบัติเหตุ ฆาตกรรม ข่มขืน ตื่นเช้ามาเราต้องรับรู้แต่เรื่องแบบนี้มันเอียนมากกับการที่ต้องออกไปทำงาน ซึ่งผมทำมามากพอแล้ว ผมเบื่อแล้วครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เราก็ไม่จำเป็นต้องนำเสนอแต่เรื่องพวกนี้ สังคมยังมีด้านอื่นๆ ที่รับรู้แล้วเบิกบาน รับรู้แล้วเกิดแรงบันดาลใจ รับรู้แล้วอยากแก้ไขเพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้นอีกเยอะมาก

รายการเล่าข่าวเหมือนจะเอ้าท์ไปแล้ว? : คือทุกช่องเล่าหมดครับ เช้าๆ ถ้าอ่านข่าวอาจจะไม่มีคนดู หรืออาจจะมีแต่น้อยมาก เพราะคนไทยชอบฟัง เพื่อนพูดให้ฟัง คนเล่าให้ฟัง ธรรมชาติของข่าวเช้าคือคนจะฟังมากกว่าดู คือเปิดทีวีทิ้งไว้แล้วฟัง ดังนั้นการเล่าจะเข้าถึงมากกว่า แต่วิธีการเล่ากับการนำเสนอนั่นแหละที่ทำให้รูปแบบการเล่ามันไม่เอ้าท์ ถ้าถามว่ามันจะมีอะไรที่ใหม่กว่านี้ไหม ก็ต้องดูว่ามีใครกล้าปรับเปลี่ยนจนมันประสบความสำเร็จรึเปล่า ผมก็ไม่คิดว่า Good morning thailand จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากกว่านั้น แต่อยากให้รอดูกัน มีบางที่พยายามทำให้เหมือนโชว์ แต่ถ้ามันมากเกินไป เช้าๆ หลายคนก็คงจะรู้สึกว่ามันไม่กลมกล่อม มันดูหนักเกินไป มันต้องเจอกันตรงกลางครับ

จะสร้างคาแรกเตอร์ให้ตัวเองยังไง? : ผมมีคาแรกเตอร์ของผมอยู่แล้วนะ เชื่อว่าถ้าใครได้ติดตามผมมาตั้งแต่ก่อนมาที่นี่ รวมถึงใครที่ติดตามผมในบนโลกออนไลน์จะรู้ว่าผมมีคาแรกเตอร์ ซึ่งไม่ได้เป็นทางการมากเกินไป แต่ก็ไม่ได้ดูเล่นจนเกินไป มันจะอยู่กลางๆ ระหว่างการเป็นผู้ประกาศข่าวที่มีฟอร์ม กับการเป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่สามารถเข้าถึงง่าย พูดคุยได้ง่าย เหมือนลูกของคนลุงคุณป้า หรือพี่ชายของคุณๆ ในการที่จะนำเสนอว่าผมไปเจอเรื่องราวแบบนี้มา ผมอยากเล่าให้คุณฟังมากเลยนะ อะไรประมาณนั้น

ยังมีความตื่นเต้นไหม สำหรับคนมีประสบการณ์สูง? : ทุกครั้งที่ย้ายที่ทำงานจะมีความตื่นเต้นอยู่แล้ว สภาพแวดล้อมใหม่ เพื่อนร่วมงานใหม่ ผู้บังคับบัญชาใหม่ คอนเท้นต์ใหม่ๆ ระบบใหม่ๆ แต่ผมเป็นคนที่ปรับตัวเก่ง เปิดใจ แล้วพร้อมจะรับฟังทุกคน ผมเชื่อว่าผมจะปรับตัวได้กับทุกที่ ที่ผ่านมาผมไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีปัญหากับใครเลย ผมพิจารณาดีแล้ว เชื่อว่าที่นี่มีโอกาสบางอย่าง น่าจะมีความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่รออยู่ ผมเชื่อแบบนั้น

ฝากรายการ ทันข่าวเช้า หน่อย? : ผมไม่รู้ว่าคนที่เข้าเว็บ Mthai จะดูรายการข่าวเช้ามากแค่ไหน แต่ลองให้โอกาสกัน ลองเปิดช่อง Mono29 เลขสวยๆ ลองดูว่าข่าวที่เรานำเสนอแตกต่างจากช่องอื่นๆ ไหม แล้วสิ่งที่ผมพยายามจะทำ มันทำให้คุณมีความสุขรึเปล่า รู้สึกอยากอยู่ด้วยกันทุกๆ เช้าไหม ถ้าอยากอยู่ด้วยกัน ไม่แน่เราอาจจะกลายเป็นเพื่อนกันในทุกๆ เช้าก็ได้ ฝากแฟนๆ Mthai ให้เข้ามาดูข่าวเช้ากันครับ

 

ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า
ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า

 

ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า
ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า

 

ทีมผู้ประกาศข่าว ทันข่าวเช้า
ทีมผู้ประกาศข่าว ทันข่าวเช้า

 

ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า
ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า

 

ต๊ะ พิภู - แนนต์
ต๊ะ พิภู – แนนต์ วรวิตา

 

ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า
ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า