COVID-19 ทันข่าวเช้า Good morning thailand แนนต์-วรวิตา โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า

แนนต์ วรวิตา เผยข่าวดีตั้งท้อง! พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันช่วง โควิด-19 ระบาดหนัก

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แนนต์ วรวิตา เผยข่าวดีตั้งท้อง! พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันช่วง โควิด-19 ระบาดหนัก

เปิดปุ๊บติดปั๊บ! สำหรับผู้ประกาศข่าวช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) แนนต์ วรวิตา หลังเข้าพิธีวิวาห์กับสามีหนุ่มโค้ชเทนนิสสัญชาติออสเตรเลีย สตีเฟ่น คูน เมื่อปลายปีก่อน ล่าสุดเจ้าตัวกระซิบบอกข่าวดีตั้งครรภ์ได้ราวกว่า 10 สัปดาห์แล้ว ท่ามกลางไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ที่ระบาดหนักทั่วโลก แนนต์เผยว่า

“เบบี๋ของแนนต์มาแล้วค่ะ มาพร้อมๆ กับ โควิด-19 พอดิบพอดีเลย ตอนนี้อายุครรภ์ก็เข้าเดือนที่สามแล้วค่ะ ยังทำงานผู้ประกาศตามปกติ เลิกงานช่วงเช้าปุ๊บก็กลับบ้านพักผ่อนนอนกลางวัน เพื่อชาร์ตพลังให้ตัวเองและลูกในท้องอย่างเต็มที่ค่ะ แนนต์รู้ดีค่ะว่าการท้องในช่วงที่มีโรคระบาดอย่างนี้ คนท้องค่อนข้างเสี่ยงกว่าคนทั่วไป เพราะคนท้องการหายใจทำได้ไม่เต็มปอด เราต้องแบ่งให้เบบี๋ด้วย และโรคนี้ยังมาเสี่ยงกับปอดอีก

แนนต์ไม่ได้วางแผนเรื่องนี้มาก่อนเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อท้องแล้วก็ต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดตามที่คุณหมอแนะนำ สร้างระบบภูมิต้านทานโรคให้กับตัวเอง สวมหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัส, กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ, หลีกเลี่ยงการใกล้ชิดหรือมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ป่วย, ออกกำลังกายเน้นการเคลื่อนไหวเบาๆ ยืดเส้นยืดสายด้วยโยคะพื้นฐานที่เหมาะกับคนท้อง แนนต์ศึกษาด้วยตัวเองจากอินเตอร์เน็ตค่ะ รวมถึงเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็จะทำให้เราลดโอกาสการเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ ในช่วงนี้ได้

ในมุมมองของแนนต์ เรื่องจิตใจที่เข้มแข็งสำคัญที่สุดนะคะสำหรับคนท้อง ในสถานการณ์แบบนี้ ห้ามเครียด เพราะทุกๆ อย่างจะส่งผลต่อลูกในท้องของเราโดยตรง ดังนั้นเวลาดูข่าว เราต้องดูอย่างมีสติ โดยเฉพาะเรื่อง โควิด-19 อยากให้เสพข่าวให้เป็นความรู้ ไม่ดราม่า ไม่ฟังซ้ำมากจนเกินไป เราต้องเข้มแข็งและผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปให้ได้ค่ะ”