9x9 Mthai Top Talk-About 2019 T-POP yamaha ต่อ ธนภพ เจมส์ ธีรดนย์ เจเจ กฤษณภูมิ เติร์ด ลภัส แจ๊คกี้ จักริน ไอซ์ พาริส

ย้อนดูความสำเร็จ ก่อนปิดตำนาน 9×9 ปรากฎการณ์ T-POP กระแสกระหึ่มวงการ

Home / Hot Gossip / ย้อนดูความสำเร็จ ก่อนปิดตำนาน 9×9 ปรากฎการณ์ T-POP กระแสกระหึ่มวงการ

เหมือนเสียงกรี๊ดให้กับหนุ่มๆ ดอกไม้ 9×9 (ไนน์ บาย นาย) จะไม่มีวันจางหาย เพราะขนาดเพิ่งจบโปรเจคกันไป ก็ทำเอาชาว NIGHT น้ำตาไหลพรากไปพร้อมๆ กันกลางคอนเสิร์ต THE FINAL CONCERT : EN[D] Route ที่ผ่านมา SOLD OUT ทุกที่นั่ง สร้างปรากฎการณ์ T-POP กระหึ่มวงการ ทำเอาผู้อยู่เบื้องหลังต่างดีใจไปตามๆ กัน หนึ่งในนั้นคือ Yamaha ที่อยู่เบื้องหลังตั้งแต่แรกเริ่ม

 

กำเนิดจักรวาล 9×9

9×9 เกิดขึ้นมาด้วยโปรเจ็คของขวัญสุดพิเศษแห่งปี 2018 จากค่าย 4NOLOGUE ภายใต้ตัวเลข “5:7:9” ซึ่ง 9×9 มาจากเลข 9 นั่นเอง เป็นการรวมตัวกันของ 9 หนุ่มวัยรุ่นสุดฮอต ประกอบไปด้วยนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ อาทิ ต่อ ธนภพ, เจเจ กฤษณภูมิ, เจมส์ ธีรดนย์ และไอดอลหน้าใหม่ได้แก่ ไอซ์ พาริส, เติร์ด ลภัส และ แจ็คกี้ จักริน เพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้กับแฟนเพลงชาวไทยเพื่อพัฒนาการเป็นศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น การแสดง การร้อง การเต้น โดยใช้เวลาในการพัฒนามากกว่า 2 ปี  โดยมีการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งในไทย และต่างประเทศ อาทิค่าย Big 3 ฝั่ง KPOP อย่าง JYP Entertainment อีกด้วย

อะไรที่ทำให้ 9×9 ปังจนฉุดไม่อยู่

ก่อนที่ซีรีส์ “เลือดข้นคนจาง” ของค่าย GDH จะโด่งดังในโลกโซเชียล เห็นได้ชัดว่า GDH วางแผนการตลาดมาอย่างดี สังเกตได้จาก โฆษณาคั่นจะมีความสอดคล้องกับเนื้อหาในซีรีส์ หมายถึง GDH ได้ออกหาพาร์ทเนอร์ ที่พร้อมจะมองเห็นความสำเร็จในทิศทางเดียวกัน ซึ่ง Yamaha เองก็ได้ตอบรับจับมือกับ GDH ร่วมเป็นอยู่เบื้องหลังสนับสนุนซีรีส์ “เลือดข้นคนจาง” จนประสบความสำเร็จโด่งดังในโซเชียล เป็นเจ้าของ #ใครฆ่าประเสริฐ นั่นทำให้เหล่าสมาชิก 9×9 ถูกร่อนใบสมัครเป็นสะใภ้เหล่าตี๋ตระกูลจิระอนันต์ กันเป็นแถบ และยังได้เป็นพรีเซนเตอร์ Yamaha รุ่น QBIX ที่ออกแบบมาถึง 7 สีสัน สอดคล้องกับสไตล์ของ 9×9 อีกด้วย

ตามมาด้วยผลงานเพลง หลังจากที่เดบิวต์ NIGHT LIGHT เพลงแรกเพียงไม่กี่วัน ยอดวิวก็พุ่งสูงทะลุล้าน อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับ Rachel Cl Lee จาก YG Entertainment ผู้เคยร่วมงานกับ BIGBANG, 2NE1, iKON ฯลฯ และกำกับ MV โดย Lee Sang Deok ผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานของศิลปินเกาหลีอย่าง Twice และอื่นๆ อีกมากมาย

รางวัลแห่งความสำเร็จ

จากแรงเหวี่ยงของกระแสความนิยมในตัว 9×9 ทำให้สามารถการันตีความปังด้วย รางวัลล่าสุด MThai Top Talk – About Artist จากงาน MThai Top Talk 2019 งานประกาศรางวัลที่คัดสรรจากบุคคลที่เป็นกระแสที่สุดบนโลกออนไลน์ ถือเป็นความภูมิใจชิ้นสุดท้ายในนามของวง 9×9 ซึ่งได้มีโอกาสมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อขึ้นรับรางวัลกับความสำเร็จครั้งนี้ และทางหนุ่มๆ ก็ยังไม่ลืมที่จะพูดถึง ผู้สนับสนุนอย่าง Yamaha ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมาตั้งแต่ต้น ไปฟังหนุ่มๆ สัมภาษณ์กันได้เลย