ตั๊ก บงกช ตั๊ก เจ้าสัวบุญชัย น้องข้าวหอม เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

เพราะทุกวันคือวันพิเศษ! เจ้าสัวบุญชัย โชว์หวานครบรอบแต่ง 5 ปีไม่มีอะไรให้ ตั๊ก น้ำตาซึม! ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกัน

Home / Omgossip / เพราะทุกวันคือวันพิเศษ! เจ้าสัวบุญชัย โชว์หวานครบรอบแต่ง 5 ปีไม่มีอะไรให้ ตั๊ก น้ำตาซึม! ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกัน

 

    เผลอแป๊บเดียวก็ใกล้จะถึงวันครบรอบวันแต่งงาน 5 ปีแล้ว สำหรับคู่รักต่างวัย เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล กับ ตั๊ก บงกช ที่รู้สึกเหมือนเพิ่งแต่งงานไปไม่นานก็มีโซ่ทองมาคล้องคือ น้องข้าวหอม ล่าสุดเจอทั้งคู่ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ Sad Beauty เพื่อนฉันฝันสลาย ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของ ตั๊ก บงกช โดยมี เจ้าสัวบุญชัย เป็นนายทุนสร้างหนังให้ ซึ่ง ตั๊ก เผยว่าไม่อยากให้ใช้คำว่านายทุน เพราะเป็นครอบครัวเดียวกัน อีกทั้งยังคอยให้คำปรึกษาในการทำงานและอยู่เคียงข้างมาตลอด เพื่อเป็นการขอบคุณจึงพยายามดูแลตัวเองให้มากขึ้นจนลดน้ำหนักได้ ด้าน เจ้าสัวบุญชัย ก็เผยถึงวันครบรอบวันแต่งงานที่ใกล้จะถึงว่าไม่อะไรให้ภรรยา เพราะดูแลกันอย่างดีทุกๆ วันอยู่แล้ว  

    เจ้าสัวบุญชัย “จริงๆ ตั๊กเขากำกับมาหลายเรื่องทั้งหนังสั้น หนังยาว แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขากำกับและสร้างตามใจตัวเอง ผมก็อยากเห็นอย่างนั้น อยากเห็นเขาใช้ฝีมือและแสดงออกถึงฝีมือตัวเอง ภูมิใจครับ เสียดายข้าวหอมมาดูไม่ได้ เพราะว่าเด็กไป (กว่าจะได้สร้างหนังได้มาช่วยภรรยาไหม) ผมพูดถึงโซเฟีย คอปโปลาตลอดกับตั๊ก เพราะว่าเขาก็สร้างหนังอาร์ตอินดี้ แล้วก็มีรอยเท้าใหญ่ของพ่อเหยียบเอาไว้ ผมเป็นคนไม่รู้เรื่องการสร้างหนังนะแต่ว่าดูหนังเยอะ ดูวันละเรื่อง ได้ไปสัมผัสที่กองถ่ายทำให้เรารู้สึกว่าหนังทุกเรื่องเขาถ่ายกันครึ่งคืนเพื่อเอาแค่ฉากจอดรถ แล้วเราจะสื่อสารกับคนในบ้านเรายังไง เราดูแต่หนังฮอลลีวูด บอลลีวูดก็ตีมาแล้ว หนังเกาหลีก็มาแล้ว หนังไทยเราก็ยังดูอยู่ไม่มาก อยากให้ช่วยให้กำลังใจโดยเฉพาะผู้กำกับหญิง บ้านเราก็มีน้อย อยากเห็นคนมาดู ไม่ใช่เพราะว่ามันต้องดู แต่มาดูเพราะผู้กำกับมีการพัฒนาไปถึงระดับไหนแล้ว”

ให้กำลังใจกันยังไงบ้าง?

    ตั๊ก “ไม่ให้กำลังใจอะไรเลย มีแต่ปลุกว่าตื่นๆ ไปถ่ายหนังได้แล้ว มีแต่เข็นให้ไป เราเป็นสามีภรรยากันก็จะไม่ค่อยเรียกเขาว่านายทุน เพราะจะดูไม่ค่อยดี กระเป๋าเดียวกันไม่กล้า เหมือนบอกกับเขาว่าอยากทำเรื่องนี้จะทำออกมาให้ดีที่สุด จะพยายามให้ได้กำไร พี่เขาก็อยากให้เรามีอาชีพที่เราอยากจะทำ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะตามใจเราหมด เขาก็บอกว่าอย่าอาร์ตนะ อยากทำมาให้คนดูหลับ หรืออย่าอินดี้เกินไปมันต้องแมสนะ พี่เขาก็จะเตือนตลอดเราจะทำอะไรก็ตาม ไม่ว่าอะไรก็ตาม ทุกอย่างดูแล้วมันต้องสนุก ไม่ได้ตามใจ เพราะอยากให้เราโต เป็นแม่ที่ดี เป็นที่พึ่งของลูกได้”

    เจ้าสัวบุญชัย “เป็นที่พึ่งของลูกได้ เพราะวันหนึ่งผมไม่อยู่ เขาก็ได้ทำในสิ่งที่เขาชอบด้วย ไม่ใช่ไปทำในสิ่งที่ตัวเองถูกบังคับให้ทำ และผมเชื่อว่าเขาทำได้ดี เขาเป็นคนที่มีความอ่อนไหวต่อการทำอะไรก็ตาม บางครั้งก็อ่อนไหวมาก”

น้องข้าวหอมว่าไงบ้าง?

    ตั๊ก “บางทีเขาเห็นเราในทีวีไปออกรายการ เขาก็จะบอกว่าคุณแม่เป็นดาราเหรอ เราก็บอกว่าไม่ใช่ แม่เป็นนักแสดง เขาก็ถามต่อแล้วทำไมต้องไปอยู่ในทีวีด้วย เลยบอกว่าแม่เคยเป็นดารามาก่อน เคยเป็นนักแสดงเล่นหนังมาก่อน ไม่ถามถึงขั้นลึกมาก เหมือนกับรู้ว่าเราเป็นดารา”

    เจ้าสัวบุญชัย “ก็อาจจะได้ยินจากผู้กำกับทั้งหลายที่มาเยี่ยมเราที่บ้าน”

อนาคตจะบอกลูกยังไงเรื่องการทำงานในวงการบันเทิง?

    เจ้าสัวบุญชัย “ผมเป็นคนไม่แพลนให้เขา อย่าง คาลิล ยิบราน เขาบอกว่าลูกเกิดจากเราแต่ว่าไม่ใช่ของเรา เราก็ให้การศึกษาเขา ส่งเสริมให้เขามีความรู้มีความสามรถ ขยันหมั่นเพียร ที่เหลือเป็นเรื่องของเขา เขาจะถ่ายรูป ไปบวชพระ เป็นทหาร เราได้หมด ขอเป็นคนดี”

กำลังจะครบรอบแต่งงาน 5 ปีแล้ว?

    ตั๊ก “ก็รักเขาด้วยใจจริงๆ ต้องดูเบื้องหลังหนังเรื่องนี้ตั๊กอ้วน 90 กิโล ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ตั๊กไม่สนอะไร เพราะแม่ก็ป่วยด้วย ไม่ได้สนว่าสามีจะรู้สึกยังไง ตั๊กเครียดมาก แล้วก็เดินอยู่ในบ้านนั่นแหละแล้วพี่เขาก็อยู่กับเรา เขาพูดมาคำหนึ่งว่าเอาน่า ปีนี้กับปีที่แล้วมันไม่ดีเลย เครียดก็ยังดีกว่าไม่กิน กินได้ก็ยังดีกว่าไม่ได้กิน เราฟังแล้วรู้สึกว่าน่ารักดี เขาไม่ว่าเรา เข้าใจเรา ตั๊กเลยเริ่มกลับมาดูแลตัวเอง คิดเลยว่าจะกลับมาดูแลตัวเอง แข็งแรงเข้มแข็งเหมือนเดิม ตอนนี้ประมาณ 59 กิโล”

    เจ้าสัวบุญชัย “พอแล้วๆ แค่นี้ก็ดูแลสุขภาพได้ดีแล้ว”

    ตั๊ก “ตั๊กก็พยายามดูแลตัวเอง ก็อย่างที่ตั๊กบอกแม่มีเชื้อเบาหวาน พ่อก็มี เราเป็นคนชอบทานขนม ถ้าเกิดปล่อยเนื้อปล่อยตัวมากๆ ตอนนี้ตรวจอาจจะไม่เจอ แต่ในอนาคตล่ะ เราต้องดูแลตัวเอง เพราะลูกเราก็ยังเล็ก”

จะครอบรอบ 5 ปีแล้วมีเซอร์ไพรส์อะไรไหม?

    เจ้าสัวบุญชัย “ทุกวันเป็นวันพิเศษ เพราะว่าเราต้อทำให้มันพิเศษ เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้มีไหม ผมผ่านชีวิตที่คุณพ่อ คุณแม่ คุณอา คุณลุง คุณย่าเซอร์ไพรส์แล้วก็ไป เหมือนแม่เล็กวันที่ท่านจะไปคือวันเกิดตั๊ก เราก็ดูท่านปกติจะไปฟอกไต ยังไม่ได้กินอาหารฉลองวันเกิดเลย มันก็เลยเป็นบทเรียนว่าถ้าเรามีวันนี้อยู่กับคนที่เรารัก อยู่กับครอบครัว เราก็ควรดูแลเขาทุกวัน ไม่ใช่แค่รอครบรอบวันวาเลนไทน์ จริงๆ วันวาเลนไทน์แพ้ทุกวันครับ”

    ตั๊ก “(เช็ดน้ำตา) ไม่ได้หวังอะไรเลย ทุกวันนี้พี่เขาทำหน้าที่สามีและพ่อดีที่สุด เป็นลูกเขยที่น่ารักมาก ดูแลแม่ ไปนิมนต์พระจากวัดมาให้แม่ใส่บาตร แล้วแม่เป็นอัมพาตก็จับมือแม่ใส่บาตร เห็นแล้วรู้สึกว่าพี่เขาดี ก็มีความรู้สึกลึกซึ้งกว่าเดิม คนก็พูดกันว่าเรารักกันด้วยอะไร มีความผูกพันกันด้วยอะไร ไม่ว่าอะไรก็ตามเตื่นมาเรารู้ว่าเราเป็นใคร เรารู้สึกยังไงก็พอ ของขวัญแทนใจไม่ต้องค่ะ ถ้าผ่านจุดที่ตั๊กอ้วน 90 กิโล แล้วก็ทนตั๊กได้ตอนสติแตก ตอนแม่ป่วย พี่เขาผ่านมามากแล้ว ไม่ต้องหาอะไรมาให้ตั๊กหรอก” ตั๊ก บงกช กล่าว.

  

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก IG: @bong_kod_tak

  

 

  

ตั๊ก บงกช - เจ้าสัวบุญชัย
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย

 

  

ตั๊ก บงกช - เจ้าสัวบุญชัย
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย

 

  

ตั๊ก บงกช หุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม
ตั๊ก บงกช หุ่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม

 

  

ตั๊ก บงกช - เจ้าสัวบุญชัย
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย

 

  

ตั๊ก บงกช - เจ้าสัวบุญชัย
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย

 

  

ตั๊ก บงกช - เจ้าสัวบุญชัย
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย

 

  

ครอบครัวเบญจรงคกุล
ครอบครัวเบญจรงคกุล