ข่าวดารา ข่าวดารา วันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวบันเทิง วันนี้ นิว นภัสสร นิว เป๊ก เป๊ก เปรมณัช บวช เป๊ก-นิว เป๊ก-เปรมณัช

มารผจญหลายสิ่ง! เป๊ก เปรมณัช กลายเป็นเบียดก่อนบวช ได้ฤกษ์บวชเสาร์นี้

Home / Omgossip / มารผจญหลายสิ่ง! เป๊ก เปรมณัช กลายเป็นเบียดก่อนบวช ได้ฤกษ์บวชเสาร์นี้

 

 

      ด้วยความตั้งใจเดิมที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะบวชทดแทนคุณบิดามารดาก่อนถึงจะมีข่าวดีสละโสด แต่เวลาผ่านไปพิธีกรและนักแสดงหนุ่ม เป๊ก เปรมณัช ก็ได้จัดพิธีแต่งงานก่อน ล่าสุด หนุ่มเป๊ก กำลังเตรียมตัวเพื่อเข้าพิธีอุปสมบทในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดยได้ชี้แจงประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงเบียดก่อนบวช ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจจะบวชก่อนอยู่แล้ว แต่มีมารผจญหลายสิ่งหลายอย่าง เวลาที่ไม่ลงตัว ทั้งงานละคร งานพิธีกรต่างๆ และหลังจากแต่งงานไปแล้วยังคงตั้งใจว่าต้องบวชให้ได้ จะก่อนหรือหลังก็ไม่สำคัญ มองเป็นคุณค่าทางจิตใจมากกว่า หวังอานิสงค์ผลบุญที่ตั้งใจบวชในครั้งนี้ให้คุณพ่อคุณแม่ และให้ภรรยา รวมถึงให้ลูกในอนาคตด้วย

    

        “(บวชวันเสาร์นี้แล้วหลายคนแซวว่าทำไมเบียดก่อนบวช?) เอาจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจ คงจะได้ยินมาก่อนแล้วว่าเป๊กบอกไว้ว่าจะบวชตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว มีความตั้งใจจะบวชตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว สัมภาษณ์แต่ละครั้งจนมาถึงตอนนี้ว่ามันมีมารผจญ ละครไม่ลงตัว ผมก็ลืมไปแล้วว่าผมก็ไปขออโหสิกรรมผู้จัดทุกคน มีผู้จัดบางเรื่องก็บอกว่าพี่ต่างหากที่ต้องให้เป๊กอโหสิกรรมให้พี่ เพราะว่าพี่จะไม่ทันจริงๆ เราก็มานึกได้ว่าเรื่องนี้นี่เอง แล้วพอผ่านเรื่องนั้นไปเราก็ไม่สนใจ พอแต่งงานไปแล้วความตั้งใจเรายังอยู่ว่ายังไงก็ต้องบวชให้ได้ เป๊กเลยยังไม่รับละคร ไม่รับหนัง เพื่อจะให้ความตั้งใจของเราสำเร็จ จนใกล้ถึงวันบวชเราก็ตื่นเต้นมาก”

      

        “ศรีภรรยาบอกเลยว่ายังไม่ได้คุยกันเลยครับ ตอนนี้เหนื่อยกันทั้งคู่ มีร้านอาหารที่เชียงใหม่ของเป๊กกับนิวที่จัดงานแต่งงานที่เชียงใหม่ เปิดร้านคือแบรนด์นิวฟิลกู๊ด เราไปนู่นได้ไม่กี่วันก็ต้องบินกลับมาทำงาน นิวก็ต้องไปรันระบบที่นู่น เราก็วุ่นที่นี่ ก็ยังไม่ได้คุยกันเลย ฉะนั้นมาเจออีกทีอาจจะวันบวชก็ได้ แต่ก็คิดว่าเข้าใจกันแล้วต่างคนต่างทำหน้าที่ให้เต็มที่ แต่ว่าก็ยังมีความคิดถึงและห่วงใยกันนะ (ใครช่วยเตรียมงานบวช?) จัดเองนี่แหละครับ และมีน้องผู้ช่วยด้วย ที่สำคัญแกนหลักอย่างคุณเกรทก็ช่วย และผู้จัดการของคุณเกรทคือพี่เอ็ม พอเราเห็นลู่ทางแล้ว เรามีเวลาน้อย ฉะนั้นคนที่เคยจัดการให้เกรทมาก่อนน่าจะช่วยจัดการได้ พี่เอ็มก็ช่วยจัดการดูแลส่งคอนเนคชั่นมาแล้วเราก็จัดการ”

   

        “ฤกษ์บวชวันที่ 10 ก.พ. นี้ ปลงผม 10.00 น. และบวชตอน 12.30 น. วัดบวรฯ พ่อแม่ดีใจและมีความสุขมากครับ ตอนนี้ถ้าถามว่าพร้อมมั้ย เมื่อเช้าก็เพิ่งไปวัดมา ไปสวดบทแบบนาคให้คล่อง ให้ทางพระอาจารย์สบายใจ พระอาจารย์บอกว่าถ้ายังท่องไม่ได้ก็เลื่อนไปก็ได้ เรานัดทุกคนไว้แล้วมันก็น่าจะยาก ก็เลยพยายามท่องให้ได้ให้เสร็จ ถือว่าได้เกือบหมดแล้วครับ (จะทดลองไปนอนวัดสักคืนสองคืนก่อนบวชมั้ย?) เอ่อ…ยากครับ ห้องที่วัดเต็ม (หัวเราะ) ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหารเค้ามีคนบวชตลอดอยู่แล้ว เราก็มีบอกว่าจะขอไปนอนก่อนได้มั้ยสักคืนนึง เค้าก็บอกไม่เป็นไร เราก็ถามว่าทำไมล่ะครับ เค้าก็บอกว่าห้องเต็ม”

   

        “คือตอนแรกผมมีความตั้งใจว่าจะบวชก่อนเบียด แต่ผมก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เกี่ยวเลย มันเป็นคุณค่าทางจิตใจ เราก็ยังตั้งใจบวชให้พ่อแม่อยู่ อานิสงค์ผลบุญต่างๆ ที่เราบวชไป พ่อแม่ก็ได้ด้วยเพราะผมมีความตั้งใจให้ ทั้งภรรยาทั้งลูกก็อาจจะได้ด้วย เราก็ถือว่าเป็นการส่งผลบุญไปให้หมดเลย ที่บอกว่าลูกหมายถึงว่าลูกในอนาคตนะ (หัวเราะ) (งานวันนี้ถือเป็นการทิ้งทวนก่อนบวชเลยมั้ย?) มีพรุ่งนี้อีก 2 งานครับ พิธีกรงานฉลองครบรอบช่อง 3 ก็เดี๋ยวดูก่อน ถ้าผมมันงอกช้า ก็เดี๋ยวเตะบอลอย่างเดียวดีกว่าครับ เราก็บอกกับทางผู้ใหญ่ไว้ว่าจะกลับมาให้ทันนะครับ”

    

        “(ลาบวชผู้ใหญ่ครบหรือยัง?) จริงๆ ก็ไม่ได้ลาครบทั้งหมดหรอกครับ พยายามลาให้เยอะที่สุด แต่ก็พยายามนิ่งให้เยอะที่สุดเหมือนกัน จริงๆ เราก็ไม่ได้บอกใครเยอะขนาดนั้น บอกแต่ผู้ใหญ่กับเพื่อนในกรุ๊ป อย่างตอน เป๊ก ผลิตโชค จะบวช เค้ามาบอกเราก่อน 3 วัน ก็โชคดีที่ไปทัน แต่ผมรู้สึกว่าแบบนั้นก็ดีเหมือนกันนะ ไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะจิตสงบแล้ว ถ้าพลาดไม่ได้ชวนใครก็ไม่เป็นไรเพราะมันอยู่ที่ใจเรา (เริ่มงดโซเชียลหรือยัง?) พูดเลยว่ายัง เพราะตอนนี้มันต้องเร่งจัดการทุกอย่างให้จบ ฝากงานให้จบ แล้วก็บอกว่าเราจะหยุดแล้วนะ แต่ตอนนี้ยังครับ” เป๊ก กล่าว

       

 

เป๊ก เปรมณัช
เป๊ก เปรมณัช

 

เป๊ก เปรมณัช
เป๊ก เปรมณัช

    

 

นิว-เป๊ก
นิว-เป๊ก

 

นิว-เป๊ก
นิว-เป๊ก

 

นิว-เป๊ก
นิว-เป๊ก

 

นิว-เป๊ก
นิว-เป๊ก

   

นิว-เป๊ก
นิว-เป๊ก