น้องสเปซ นิว นภัสสร เป๊ก เปรมณัช แจ็คสัน หวัง

นิว เซอร์ไพร์ส! แจ็คสัน หวัง ส่งของมารับขวัญ น้องสเปซ พร้อมเผยเก็บสเต็มเซลล์ลูกเพื่ออนาคต

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / นิว เซอร์ไพร์ส! แจ็คสัน หวัง ส่งของมารับขวัญ น้องสเปซ พร้อมเผยเก็บสเต็มเซลล์ลูกเพื่ออนาคต

หลังจากคลอดลูกชาย “น้องสเปซ” ได้ประมาณ 3 สัปดาห์ คุณแม่ป้ายแดง “นิว นภัสสร สุวรรณานนท์” ก็ทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่ ล่าสุดนิวได้ออกงานแรกด้วยการมาร่วมมอบเงินบริจาคจากโครงการ “ไครโอวิวา รอยยิ้มจากความสุข… ไม่รู้จบ” ให้กับศิริราชมูลนิธิ ภาควิชากุมารเวชศาตร์ พร้อมเปิดใจถึงบทบาทคุณแม่ลูกหนึ่งว่า…

“ตอนนี้น้องก็ 3 สัปดาห์แล้ว มีความสุขมากค่ะ เรารู้เลยว่าการจะเป็นแม่คนมีความยาก รู้ถึงคุณค่าของคุณแม่ด้วยที่กำเนิดเรามา ตอนที่เรายังไม่มีลูกเราก็ไม่รู้หรอก พอได้เป็นแม่เองแล้วเรารู้สึกมากๆ รู้สึกถึงความรักที่มันบริสุทธิ์มากๆ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่เลย สัญชาตญาณแม่มาเต็ม ที่คนบอกว่าจะนอนไม่ได้นอนแต่มันมีความสุข เรามีความรู้สึกว่าอยากตื่นมาเจอเขา อยากดูแลเขา”

สิ่งหนึ่งที่นิวทำเพื่อลูกก็คือ การเก็บสเต็มเซลล์ลูก?
“หลังจากที่เรามีลูกเป็นของตัวเอง ก่อนหน้านั้นเราก็ศึกษาเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ ซึ่งสเต็มเซลล์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเพื่อรักษาโรคต่างๆ ถึง 85 โรค โดยเฉพาะกลุ่มโรคเลือด และยังสามารถใช้สเต็มเซลล์ฟื้นฟูดูแลสุขภาพและความงามของทุกคนในครอบครัวเรา เราวางแผนเก็บแล้วเราก็อยากจะใช้เลยในอนาคต อย่างคุณพ่อของเป็กจะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อ เกี่ยวกับกระดูก เพราะเป็นนักกีฬาฟุตบอล คุณแม่ของนิวเป็นรูมาตอยด์ ซึ่งการที่ได้เก็บสเต็มเซลล์ของลูกไว้ ถือเป็นจังหวะที่ดีมากๆ น้องเกิดมาแล้วยังสามารถช่วยคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายของเขาได้ โดยใช้สเต็มเซลล์ของเขาในการรักษา เป็นเซลล์ตั้งต้นที่เมื่อน้องเกิด โตขึ้น และน้องมีปัญหาสามารถใช้ตัวนี้รักษาตัวเขาได้ พ่อแม่ รวมถึงคนในครอบครัวก็สามารถใช้ได้ คุ้มค่ามาก ครอบครัวเราก็เก็บสเต็มเซลล์เรียบร้อยแล้ว นิวจะบอกทุกคนที่รู้จักเลยว่าถ้ามีเบบี๋ให้คิดถึงการเก็บรักษาสเต็มเซลล์เลย เป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถเก็บรักษาเซลล์ไปได้เป็น 30 ปีเลย สามารถช่วยทั้งครอบครัวได้ เรียกว่าสเต็มเซลล์มีความสำคัญมากๆ ค่ะ”

พอมาเป็นแม่ปรับตัวยังไงบ้าง?
“เขาเลี้ยงง่าย ไม่ค่อยงอแง เขาเพิ่งจะเริ่มร้องเสียงดังในเวลาที่หิว จำได้เลยว่าวันแรกที่พาน้องกลับบ้านเราก็จะมีความแพนิค เพราะเราไม่เคย การมีสติก็เป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการจัดการว่าเด็กเป็นอะไร พอมีเบบี๋แล้วทำให้เราเรียนรู้ธรรมชาติของการเป็นมนุษย์อีกหนึ่งคน เราจะได้เรียนรู้ถึงการอยู่ร่วมกับเขา หรือการที่จะให้ความรักกับเขาเป็นยังไง นิวก็เลี้ยวเอง มีผู้ช่วยคนนึง ให้นมจากเต้า”

เรื่องที่ยากสำหรับเราตอนนี้คืออะไร?
“เรื่องของน้ำนม เรื่องของโภชนาการ หลังคลอดเป็นช่วงที่นิวไม่ค่อยอยากจะกินอะไร จะชอบกินแต่ผลไม้อย่างเดียวเลย ก็พยายามจะหาผลไม้ที่เป็นโปรตีน นิวก็กังวลกลัวเรื่องของสารอาหารที่ไม่ครบ ด้วยใจเราไปจดจ่อกับเขา”

คุณสามี “เป๊ก เปรมณัช” อาบน้ำลูกเก่งมาก?
“เป็นหน้าที่เขา เราก็จะเข้าเต้า อาบน้ำ เปลี่ยนแพมเพิส อุ้มเล่นจะให้เขาช่วยดูแลหน่อย เราก็คุยกันแหละ เป็กเองตอนนี้ก็มีงานเยอะ ละคร ถ่าย youtube เขาก็เป็นกังวล กลัวลูกจำหน้าไม่ได้ ตอนนี้ก็อนุญาตให้เขาไปทำงานก่อน ประมาณ 6 เดือน ลูกน่าจะจำหน้าได้แล้วก็ค่อยกลับมาเลี้ยงใหม่ เขากลัวลูกไม่รัก กลัวลูกจำหน้าไม่ได้”

มีแต่คนชมลูกชายหล่อมาก?
“เราเริ่มรู้สึกว่าในไอจีเรามีแต่ภาพลูก ไม่มีภาพตัวเองเลย นี่แหละเป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว ในมือถือก็เมมเต็มแล้ว”

สาวๆ ป้าๆ น้าๆ มาจอง cf สเปซกันแล้ว?
“ยินดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่ชมว่าน้องน่ารัก เตรียมหวงแล้ว คนจะชอบถามว่าหน้าตาเหมือนใคร ก็ยังมองไม่ออก ก็เลยบอกเขาไปว่านิวกับเป็กหน้าเหมือนกัน ไม่รู้จริงๆ ว่าเหมือนใคร เป็กจะบอกปากเหมือนนิว จมูกกับตาเหมือนเป็ก”

ของรับขวัญหลานก็คือจุกๆ?
“จุกๆ ไม่กล้ารวมมูลค่าเลย แต่ก็เขียนไว้ให้เขาดูตอนเขาโตว่ามีใครเป็นผู้สนับสนุนเขาบ้าง ไม่มีใครยอมแพ้ใครเลย เปิดด้วยพี่เป็กกี้ เปิดแรงมาก หลายคนก็เลยไม่ยอม เมื่อวาน แจ็คสัน หวัง ส่งของขวัญมาให้ นิวรับมาก็ยังรู้สึกใช่เหรอ มาได้ไง หรือว่าแฟนคลับส่งมา ก็เลยส่งไปถามเป็ก เขาก็บอกว่าใช่ เป็กเคยไปเตะบอลกับเขา ก็เลยรู้จักกัน ตอนนั้นนิวก็ท้องอ่อนๆ เขาก็ทราบ พอคลอดเขาเลยส่งของขวัญพร้อมการ์ดมาให้ เซอร์ไพร์สแม่มาก ใช่เหรอ ของขวัญยังไม่ได้แกะ รอเป๊กมาแกะแต่จะเห็นการ์ดที่มีรูป แจ็คสัน หวัง เขียนว่า welcome to the earth. Hi! Space ก็เป็นกำลังใจให้เราแหละ รวมไปถึงหลายๆ คนที่เข้ามาดีใจ มาอวยพรเรา นิวดีใจหมด”