โจอี้ บาซู

ช็อก!! โจอี้ บาซู ตาซ้ายบอด!!

Home / Omgossip / ช็อก!! โจอี้ บาซู ตาซ้ายบอด!!

  ทีมแพทย์จากศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง แถลงอัปเดตอาการป่วยของ โจอี้ บาซู อดีตนักร้องชื่อดัง หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลด้วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ เมื่อช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีอาการพูดไม่ชัด กล้ามเนื้ออ่อนแรงแขนและขา ช่วยเหลือตัวเองได้เล็กน้อย ซึ่งอาการของโจอี้หลังเข้ามาที่ศูนย์ฟื้นฟูฯ เป็นระยะเวลา 2 เดือนแล้วนั้น ทีมแพทย์เผยอาการโดยรวม ด้านกายภาพกำลังฝึกเดิน เดินได้โดยใช้เครื่องช่วยประมาณ 5-10 เมตร มีแรงยกแขน หยิบจับได้แต่ต้องช่วยประคอง พูดเป็นประโยคได้บ้าง โจอี้ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมได้ดี กล้ามเนื้อใบหน้าดีขึ้น ฟื้นฟูได้ดี รับประทานอาหารได้ปกติ ช่วยเหลือตัวเองได้ดี

  ด้านโจอี้กราบขอบคุณ แต่ยังพูดไม่ชัดเท่าไหร่ ทีมรักษาเผยเรื่องค่าใช้จ่ายหลักแสนมาจากคอนเสิร์ตและการช่วยเหลือจากศูนย์ฯ ต้องรักษาตัวต่ออีก 6 เดือน ฟื้นฟูให้กลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติมากที่สุด ในส่วนของเรื่องคดี ทางกรมควบคุมความประพฤติได้มาติดตามและทำงานร่วมกับทางศูนย์ฯ และให้ความสะดวกค่อนข้างมาก ตอนนี้อยู่ในความดูแลอีกประมาณไม่เกิน 2 เดือน

  มีเพื่อนๆ และลูกสาวมาเยี่ยมบ้าง ลูกอยู่กับน้าสาวดูแลอยู่ไม่มีปัญหาอะไร อยากกลับไปทำงานเหมือนเดิม เผยตาข้างซ้ายบอด จากอาการหลอดเลือดสมองตีบ สมองในส่วนที่ควบคุมการมองเห็นเสียไปข้างนึง ซึ่งเรื่องตาทางศูนย์ยังหาแนวทางการรักษาไม่ได้ แต่ได้ประสานงานกับทางรพ.แพทย์ปัญญา ถึงการรักษาต่อในอนาคต แต่ตอนนี้ยังเน้นในเรื่องของการทำกายภาพบำบัดก่อน

  แจงเรื่องคดีความที่เจ้าตัวถูกจับในคดียาเสพติด เมื่อ 22 มี.ค. 61 ซึ่งเจ้าตัวได้ใช้หลักทรัพย์ 200,000 บาท ประกันตัวออกไปนั้น ยังไม่มีอะไร และโจอี้บอกไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคดีนี้ ถือว่าจบไปแล้ว ทีมแพทย์เผยเจ้าหน้าที่กรมควบคุมฯ มองว่าเป็นผู้ป่วย จึงไม่มีเรื่องของการดำเนินคดีแล้ว มีการติดตามมาเยี่ยม และประสานเรื่องอาการ ไม่ต้องรายงานตัวเปลี่ยนเป็นมาเยี่ยมแทน เมื่อสิ้นสุดของการฟื้นฟูร่างกายก็จะจบเรื่องตรงนี้ไป

  บทเรียนในชีวิต ไม่เคยคิดว่าจะเป็นแบบนี้ ต้องค่อยๆ เดินต่อไปตามธรรมชาติ ปฏิเสธอาการป่วยไม่ใช่มาจากการใช้ยาเสพติด จากนั้นโจอี้ได้กล่าวทิ้งท้าย ยังรักแฟนๆ เหมือนเดิม ตอนนี้มาไกลเกิน รักทุกคน ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี….

 

 

แถลงอัปเดตอาการป่วยของ โจอี้ บาซู
แถลงอัปเดตอาการป่วยของ โจอี้ บาซู

 

โจอี้ บาซู เผยตาข้างซ้ายมองไม่เห็น
โจอี้ บาซู เผยตาข้างซ้ายมองไม่เห็น

 

โจอี้ บาซู ช่วงฟื้นฟู
โจอี้ บาซู ช่วงฟื้นฟู

 

โจอี้ บาซู
โจอี้ บาซู