พิศาล อัครเศรณี รอง เค้ามูลคดี อารอง เค้ามูลคดี เปี๊ยก พิศาล

อารอง น้ำตาไหลทันทีที่รู้ข่าว เปี๊ยก พิศาล เพื่อนรัก! จากไปกะทันหัน

Home / Omgossip / อารอง น้ำตาไหลทันทีที่รู้ข่าว เปี๊ยก พิศาล เพื่อนรัก! จากไปกะทันหัน

 

  นักแสดงอาวุโส อารอง เค้ามูลคดี เปิดใจถึงการจากไปของ เปี๊ยก พิศาล ซึ่งเป็นเพื่อนรักกันมายาวนาน เผยรู้ข่าวครั้งแรกก็น้ำตาไหลออกมาทันที บอกเพิ่งจะได้เจอกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยอาเปี๊ยกเดินเข้ามากอดตนแล้วพูดว่า “กูรักมึงนะเพื่อนรัก” ซึ่งที่ตลอดระยะเวลามที่ผ่านมาไม่เคยพูดคำนี้เลย! เปรยอาเปี๊ยกเป็นเสมือนอาจารย์ในวงการ เสียดายที่ต้องมาจากไปอย่างกะทันหัน

  “เพิ่งเจอกันวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเป็นการเจอที่แปลกมาก ทุกครั้งที่เจอกันแล้วแยกกันกลับก็จะยกมือ พูดว่า แล้วเจอกันเว้ยเพื่อนรัก ครั้งนี้ก็เหมือนกัน พอเราประกาศเสร็จแล้วลงมา เค้าก็บอกว่า เห้ย เดี๋ยว เราก็ถามว่า ทำไม เค้าก็เดินมาว่า ให้กูกอดที และเค้าก็พูดว่า กูรักมึงนะเพื่อนรัก เราก็นึกในใจว่า ไอ้เปี๊ยกมันเปลี่ยนไปว่ะ เราก็ไม่ได้คิดอะไร”

  ”จนกระทั่งเมื่อเช้า หมู สมภพ โทรไปบอกว่า คุณพิศาล เสียชีวิตแล้ว น้ำตามันไหลออกมาเลย คือต้องบอกว่า พ่อรองกับคุณเปี๊ยก รักกันมาก เรียนหนังสือมาห้องเดียวกัน คบกันมาตั้งแต่อายุ 14-15 อยู่วงการเดียวกันด้วย เวลามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น คุณพิศาลจะเชียร์ให้เราได้เกือบทุกเรื่อง”

  ”ก่อนหน้านี้การบอกรัก กอดกัน ไม่เคยมี ชีวิตก็แค่กูรักมึงเท่านั้น แต่คราวนี้มันพิเศษ เดินเข้ามากอดและบอกกูรักมึงเท่านั้น ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไร ก็แค่ว่า เอ็งเปลี่ยนไปนะ”

  ”เรื่องสุขภาพเค้าก็หาหมอประจำนะ แต่เราก็ไม่ได้ถามอะไร เราก็ไม่รู้เค้าเป็นอะไร แต่วันนั้นอยู่ๆ เค้าก็นั่งหลับ และบ่นปวดหลัง เราก็นึกว่าอายุเยอะแล้วมันเป็นเอง เค้าไม่มีวี่แววอะไรเลย แค่ทักเค้าว่า อ้วนมากไปแล้วนะ ระวังนิดนึง เค้าแข็งแรงกว่าพวกเราอีก เค้าออกกำลัง ไปฟิตเนส”

  ”ไม่ใช่ใจหายหรอก มันบอกไม่ถูก มีเพื่อนหลายคนที่เสียชีวิต เราฟังเราก็ตกใจ แต่เมื่อเช้าพอเค้าบอกว่า คุณพิศาลเสียแล้ว น้ำตามันไหลออกมาเอง คือความรักความผูกพันมันมีกันมาก ต้องบอกว่า เปี๊ยก เป็นคนจริงใจนะ ถ้าเพื่อนคนไหนถูกรังแก พิศาลจะเป็นคนออกหน้าเสมอ ไปแก้ปัญหาให้เพื่อน จนกระทั่งโต มีงานมีการทำ เป็นผู้กำกับ ผู้จัดละคร เพื่อนคนไหนเดือดร้อน เค้าช่วยได้ก็จะช่วย”

  ”สร้างคุณประโยชน์ ที่จริง เปี๊ยก เนี่ยเป็นอาจารย์โดยที่ไม่ได้คิดว่าเป็นอาจารย์นะ ลูกศิษย์เค้าเยอะมาก เค้าสอนคนเค้าตั้งใจสอน และคิดว่าจะทำได้ดั่งที่เค้าสอน บางคนแสดงไม่ดีเลย แต่ไม่ทันไรเด็กคนนั้นก็เก่ง ก็พยายามอดทน สอนแบบมีทั้งตบจูบ ลูบหัวสารพัด เพื่อจะให้เด็กคนนั้นเก่ง เด็กคนนั้นก็ทำตามนะ”

  ”วงการบันเทิงสูญเสียคนเก่งๆ ไป สูญเสียอย่างมหันต์เลย จริงๆ แล้วห่วงว่าเปี๊ยกเนี่ย เป็นระดับอาจารย์ ความสามารถของเปี๊ยกเนี่ย มากกว่าผมด้วยนะ เค้ามีเวลาที่จะอบรมสั่งสอนคน มีเวลาให้ความรู้คนในวงการให้อีกเยอะ เสียดาย ไม่ใช่เร็วไปหรอก กระทันหันเลย” อารอง กล่าว

 

อารอง เค้ามูลคดี เปิดใจหลังเพื่อนรักจากไปกะทันหัน
อารอง เค้ามูลคดี เปิดใจหลังเพื่อนรักจากไปกะทันหัน