ข่าวดารา ข่าวบันเทิง งานศพ พ่อดม ชวนชื่น จอย ชวนชื่น จิ้ม ชวนชื่น พ่อดม ชวนชื่น พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น แจ๊ส ชวนชื่น

ลูกหลานสุดกลั้นน้ำตา! ทำพิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น

Home / Omgossip / ลูกหลานสุดกลั้นน้ำตา! ทำพิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น

 

        ดารานักแสดง นักร้อง ดาวตลก คนบันเทิงทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ พ่อรอง เค้ามูลคดี, ต๋อย ไตรภพ, แซม ยุรนันท์, โอปอล์ ปาณิสรา, หมอโอ๊ค สมิทธิ์, ดา เอ็นโดรฟิน, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, จ๋า ญาสุมินทร์, อุ้ย สุธิตา, เป๊ก สัณณ์ชัย, เป็ด เชิญยิ้ม ฯลฯ เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น ซึ่งจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายในวัย 83 ปี พิธีฌาปนกิจจัดขึ้นในวันนี้ (30 มกราคม 2561) เวลา 15.30 น. ณ เมรุ วัดนวลจันทร์ โดย แจ๊ส ชวนชื่น นำทีมลูกหลานผู้ชายบวชหน้าไฟให้ พ่อดม ชวนชื่น

    

        ลูกหลานร่ำไห้กล่าวคำอาลัยรัก พร้อมเปิดคลิปย้อนเรื่องราว 6 เดือนที่ผ่านมาของ พ่อดม ก่อนเสียชีวิต ต่อด้วยการแสดงชุดที่ 1 จาก น้องโนเกีย โชว์ลิเก ร้องเพลง กลอน ขี่ม้า, การแสดงชุดที่ 2 หุ่นละครเล็ก โจหลุยส์, การแสดงชุดที่ 3 รับฟังบทเพลงที่ประพันธ์โดย พ่อดม ชวนชื่น โดยเปิดคลิปเพลง พิษรักพิษณุโลก ขับร้องโดย จิ้ม ชวนชื่น, เปิดเพลง อาลัยรัก ขับร้องโดย เอกชัย ศรีวิชัย, การแสดงชุดที่ 4 บรรเลงดนตรีเพลง พ่อดมในดวงใจ โดย โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน, กล่าวคำไว้อาลัยโดย เกรียง พันธมิตร และแหล่ประวัติโดย ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปการแสดง

     

        จิ้ม ชวนชื่น ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ตนเป็นหลักยึดทำตามคอนเซ็ปต์ของพ่อที่ไม่ให้พี่น้องทุกคนจมอยู่กับความเศร้า รู้สึกว่าพ่อโคตรเท่เลยที่ทิ้งแมสเสจแบบนี้เอาไว้ ขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมงานพ่อ พยายามดูแลให้ทั่วถึง ถ้าตกหล่นใครไปบ้างต้องขออภัยด้วย คนรักพ่อมากันเยอะมากจนพวกเราตั้งรับไม่ทัน เห็นแจ๊สและลูกหลานบวชให้พ่อรู้สึกตื้นตันใจ ที่ผ่านมาแจ๊สยังไม่เคยบวชให้พ่อ ก็ถือเป็นบุญกุศลที่ลูกหลานบวชให้ ส่วนเรื่องลอยอังคาร ทางครอบครัวจะนำอัฐิของพ่อบางส่วนไปลอยอังคารที่ทะเลสัตหีบในวันพรุ่งนี้ (31 ธันวาคม 2561) หลังจากนั้นจะมีทำบุญครบ 100 วันแล้วนำอัฐิที่เหลือไปบรรจุลงเจดีย์เดียวกับเจดีย์ปู่ย่าต้นตระกูลที่บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

   

        จุ๋ม ชวนชื่น (ภรรยาของ เทพ โพธิ์งาม) ลูกคนที่ 4 ของ พ่อดม น้ำตาคลอ! เผยว่าเป็นวันที่ช็อคที่สุด แค่ถือรูปพ่อตั้งขบวนเคลื่อนศพก็รับไม่ได้แล้วว่านี่คือเรื่องจริง ไม่ใช่การแสดง พี่น้องปลอบให้เข้มแข็งไม่ร้องไห้ แต่ยังทำใจไม่ได้ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เข้าใจหัวอกคนที่สูญเสียสิ่งที่รักที่สุดในชีวิตไป เล่าชีวิตตั้งแต่เด็ก พ่อจูงมือไปเล่นลิเกด้วย คอยเตือนคอยสอนให้ทำมาหากิน ให้เก็บเงินไว้ใช้ในวันที่ลำบาก อยากขอโทษพ่อที่เก็บเงินไม่ได้ เป็นลูกที่พ่อห่วงมากที่สุดเพราะไม่รู้จักเก็บเงิน ขอบคุณฟ้าที่ยังมีแม่ไว้ให้กอด หลังจากนี้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเข้มแข็งในการสู้ชีวิตทำมาหากิน จะพึ่งตัวเองให้มาก ไม่หวังพึ่งคนอื่น และจะขยันแบบพ่อให้ได้

    

    

    

พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น
พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น

   

จิ้ม ชวนชื่น
จิ้ม ชวนชื่น

 

จอย ชวนชื่น
จอย ชวนชื่น

 

พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น
พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น

 

จุ๋ม ชวนชื่น
จุ๋ม ชวนชื่น

    

ต๋อย ไตรภพ
ต๋อย ไตรภพ

 

พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น
พิธีฌาปนกิจ พ่อดม ชวนชื่น