สุรพงษ์ สนิทพันธ์ เจาะประเด็น เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน

“เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน” เชื่อปาฏิหาริย์พ่อแก่!! ช่วยชีวิตลูกสาวจมน้ำในถัง

Home / TV Variety / “เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน” เชื่อปาฏิหาริย์พ่อแก่!! ช่วยชีวิตลูกสาวจมน้ำในถัง

จากกรณีลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน น้องมีตัง อายุ 2 ขวบ ของนักแสดงตลกดัง เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน หรือ นายสุรพงษ์ สนิทพันธ์ วัย 33 ปี เกิดอุบัติเหตุหัวทิ่มลงถังน้ำบริเวณหลังบ้านจนหวิดเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อาการอยู่ในขั้นโคม่า และนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ชั้น 5 ของโรงพยาบาลสระบุรี วันนี้ (อังคาร ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562) ได้เดินทางมาเปิดใจกับ รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ เพื่อเล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุ และ อาจารย์ณัฐ เรือนมหานิยมพัทยา หมอดูซุปตาร์ พร้อมเผยปาฏิหาริย์ของพ่อแก่หลังนักแสดงตลกขอพรให้ท่านช่วยเหลือชีวิตลูกสาว

เจาะประเด็น
เจาะประเด็น

 ในวันนั้นเกิดอะไรขึ้น

เต็งหนึ่ง : ในวันนั้นผมออกไปทำงานนอกบ้าน ภรรยาโทรมาร้องไห้หนักมากบอกว่าลูกจมน้ำในถังหลังบ้าน อาการของภรรยาผม ทำให้ผมคิดเลยว่าลูกไม่รอดแน่ ตอนนั้นผมช็อคมาก แทบจะขับรถชนสิบล้อ หลังจากที่ผมตั้งสติได้ก็อธิฐานถึงพ่อแก่ บอกให้ท่านช่วยดึงลูกสาวผมกลับมาหน่อย เพราะลูกสาวผมคนนี้หมายมั่นปั้นมือไว้แล้วว่าจะให้เขาสืบทอดเป็นตลกเด็ก เพราะลูกสาวผมคนนี้แม้ว่าจะอายุแค่ 2 ขวบ แต่เขารู้เยอะมาก ผมทำหน้าอะไรก็แล้วแต่ น้องมีตังจะทำตาม ทำได้หมด มีเลือดผมล้านเปอร์เซ็นต์

หลังจากเกิดเหตุภรรยาเล่าให้ฟังว่าอย่างไรบ้าง

เต็งหนึ่ง : ลูกสาวผมไปเล่นน้ำที่หลังบ้าน ซึ่งปกติน้ำในถังจะมีอยู่เต็ม แต่วันนั้นมีแค่ครึ่งถัง เขาเลยไปเอาเก้าอี้มาปีน เพราะนำของเล่นลงไปลอยน้ำ พอน้ำมันไม่เต็ม ลูกสาวก็หยิบของเล่นไม่ถึง ทำให้ตัวเขาหัวทิ่มลงไป ตอนนั้นภรรยาดูลูกคนเล็กอายุ 4 เดือนอยู่หน้าบ้าน ช่วงแรกก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร จนเวลาผ่านไปประมาณ10นาที เขาเลยเดินตามหาลูก แล้วเดินไปดูหลังบ้านจนเจอ ลูกสาวจมน้ำในถังขาชี้อยู่ ครึ่งตัวทิ่มลงไปในถังน้ำ ภรรยาร้องกรี๊ดลั่น จนคนแถวบ้านวิ่งมาช่วยชีวิตลูก ตอนที่ดึงลูกสาวขึ้นมาก็เขียวหมดแล้ว ด้วยเด็กเพียงอายุ 2 ขวบ เขาก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

หลังจากที่พาน้องมีตังไปโรงพยาบาล เป็นอย่างไรบ้าง

เต็งหนึ่ง : พอไปถึงครั้งแรกหมอบอกว่าให้ทำใจ เพราะชีพจรน้องไม่เต้น หลังจากนั้นเขาก็พาน้องมีตังไปรักษาตามขั้นตอนของทางการแพทย์เพื่อให้ชีพจรเต้น ประมาณ 10 นาที ซึ่งผมไม่รู้ว่าทำอะไรบ้าง แต่ตอนนั้นผมก็ภาวนาถึงพ่อแก่บอกให้ท่านช่วยให้ลูกสาวผมฟื้นคืนมา แล้วน้องมีตังก็ฟื้นคืนมาจริงๆ แล้วเขาก็บอกให้ญาติไปรอที่ห้องไอซียู ขณะนั้นผมก็พูดบอกกล่าวพ่อแก่ ด้วยบุญบารมีของผมตั้งแต่อดีตชาติ ปัจจุบันชาติ ขอให้ยกให้น้องมีตัง แล้วให้ลูกสาวผมฟื้นคืนชีวิตมา ถ้าแลกชีวิตกันก็ได้ผมก็จะแลกครับ

เจาะประเด็น
เจาะประเด็น

 

มาถึงทางอาจารย์ณัฐ ได้ดูดวงของน้องมีตังช่วงไหน ที่บอกว่าน้องจะไม่รอด

อาจารย์ณัฐ : ประมาณช่วง 3-4 วันก่อน เต็งหนึ่งโพสวันเดือนปีเกิดของลูกสาวลงในเฟสบุค ว่าจะมีใครช่วยลูกได้มั้ย พอเห็นตอนนั้นผมก็ดูจากวันเดือนปีเกิดแล้ว ก็รู้ว่าไม่รอด แต่เต็งหนึ่งเป็นลูกศิษย์ผม ผมต้องไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ซึ่งความตั้งใจของผมคือ จะมาปลอบใจเขามากกว่า แต่พอเข้าไปดูน้องจริงๆ ด้วยพลังสัมผัสของผมและความรู้สึกตอนนั้น คือ น้องมีตังยังไม่มีแววของคนที่กำลังจะเสียชีวิต เขายังมีสัญญาณชีพซึ่งเป็นเรื่องทางการแพทย์ แต่ทางผมตามสัมผัสได้ว่า มันยังไม่ถึงเวลาที่เขาจะไป ในห้องเหมือนมีพลังงานอื่นที่มาช่วยเหลือชีวิต และเติมเต็มเขา ส่วนตัวผมมองว่าเขาตายแล้วเกิดใหม่ เพราะมันมีมวลพลังงานเยอะมาก มีบางพลังงานมีสีส้ม สีสว่าง ไม่ใช่พลังงานไม่ดี เช่นสีดำอันนั้นไม่ใช่ และมีลักษณะเหมือนงู หรือ พญานาค พยายามจะล้อมตัวน้องมีตังเอาไว้ คอยคุ้มครองปกปักรักษา รักษากายสังขารของน้อง เหมือนเป็นลูกเป็นหลาน ซึ่งในเคสวันนั้นในห้องไอซียู เคสน้องมีตังอาการหนักที่สุด

ทางการแพทย์แผนปัจจุบันอธิบายอาการน้องมีตังว่าอย่างไร

เต็งหนึ่ง : ตอนนี้อยู่ในช่วงดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ทางหมอบอกว่า 50 : 50 และบอกให้เราทำใจ แต่ส่วนตัวผมเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะผมเองก็ขอพ่อปู่พญานาคและแม่ย่าปทุมมาเอาไว้ ว่าถ้าน้องมีตังแข็งแรงผมจะไปกราบที่คำชะโนด

ความเชื่อความศรัทธาที่มีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เต็งหนึ่ง : จริงๆที่บ้านผมก็มีบรมครูทั้งหมดนี้อยู่แล้ว มีทั้งเศียรพ่อแก่ เศียรปู่พญานาคก็อยู่ด้วย แล้วผมก็ขออธิษฐานที่บ้านผม แม้ว่าทางการแพทย์จะบอกว่าลูกสาวผมอาจไม่รอด แต่ผมก็ยังมีความหวังเล็กๆ ส่วนตัวผมเรียกว่าปาฏิหาริย์ซึ่งผมใช้คำนี้มาตั้งแต่เขายังหายใจอยู่ ชีพจรเขากลับมา ผมยังใช้คำว่าปาฏิหาริย์ตลอด ผมรู้ว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นไปไม่ได้แน่ๆ ที่เด็ก 2 ขวบมาจมน้ำถึง 10 นาที สภาพเขาไม่น่าฟื้น เราขอพรบารมีและไหว้ท่านมาตั้งแต่เกิด บวกกับเรามาเป็นศิลปินตลกตรงนี้ด้วยมันเลยมาทำให้รู้สึกว่า ท่านมีอยู่จริง เราถึงกล้าตั้งจิตอธิษฐาน และผมเชื่อว่าถ้าน้องมีตังฟื้นกลับมาก็จะสามารถทำอะไรต่อให้ทุกคนได้ ไม่มากก็น้อย ผมต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลสระบุรีที่ได้ดูแลลูกสาวผมเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ผมเชื่อในสิ่งที่เรียกว่าปาฏิหาริย์ครับ

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35น.ทาง ช่อง 8