ช่อง 8 เจาะประเด็น เอมมี่ แม็กซิม

เอมมี่ ร่ำไห้! ถ้าใช้หนี้ไม่หมด จะตายไม่ได้ ยัน! ไม่ได้ติดหนี้ถึง 28 ล้าน

Home / TV Variety / เอมมี่ ร่ำไห้! ถ้าใช้หนี้ไม่หมด จะตายไม่ได้ ยัน! ไม่ได้ติดหนี้ถึง 28 ล้าน

หลังมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังโดน เอมมี่ แม็กซิม โกงแชร์มูลค่ากว่า 28 ล้านบาท จนเป็นข่าวโด่งดัง ล่าสุด วันพฤหัสบดี ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เอมมี่ แม็กซิม ได้เดินทางมาเปิดใจ กับ รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ พร้อมโต้!! ไม่ได้ติดหนี้ถึง 28 ล้านบาท ลั่นไม่เคยโกงเงินใคร บอกตัวเองเป็นยิ่งกว่าแมว 9 ชีวิต ปัจจุบันขายทองม้วนปลดหนี้

เล่าที่มาที่ไป กับการเริ่มต้นขายทองม้วน

เอมมี่ : ตอนนี้ทำทองม้วนมาได้ประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ เริ่มแรกเอมมี่ไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้เลย เพราะทำกับข้าวไม่เป็น แต่มีวันนึง เราไปเห็นเครื่องทำทองม้วนวางไว้อยู่หน้าบ้าน เราเลยคุยกับแม่ว่าจะทำทองม้วนกัน พอลองได้ทำก็รู้สึกว่าสนุก ทั้งๆที่ไม่เคยทำมาก่อน เลยลองไลฟ์สดขายทองม้วน แล้วมีคนเริ่มสนใจ มีออเดอร์สั่งเข้ามา ก็เลยตัดสินใจโพสลงอินสตาแกรมของตัวเองเพื่อขายค่ะ เอมมี่คิดว่าการขายของกินมันดี เราทำจริงๆไม่ได้สร้างภาพ ทำจนนั่นร้องไห้ว่า เรามาถึงจุดนี้ได้ไง เอมมี่ต้องขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ บางทีโดนลูกค้าต่อว่า ส่งไม่ทันใจ พอส่งไปให้ช่วงแรกขนมมันก็แตก เราก็ต้องยอมรับกับที่ลูกค้าคอมเพลนมา ส่วนช่วงนี้ออเดอร์เยอะมาก ทำไม่ทัน ติดอยู่หลายร้อยกล่อง เอมมี่ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะที่เอมี่ส่งช้าเพราะเดือนที่ผ่านมาถ่ายหนังด้วย

สร้างภาพให้ดูน่าสงสาร รึเปล่า

เอมมี่ : ถ้าเอมมี่ สร้างภาพแล้วได้เงินมาใช้หนี้ ก็ให้เอมมี่สร้างไปเถอะ บางงานจ้างหนู 1000-2000 ก็ไปนะ ทุกวันนี้อยากจะซื้อเครื่องทำขนมมาเพิ่มเพราะตอนนี้ทำไม่ทัน แต่หนูไม่มีทุน ส่วนก่อนจะเริ่มขายทองม้วนแม่เพื่อนก็ช่วยออกเงินให้ เอมี่ก็ผ่อนจ่ายเขา

เจาะประเด็น
เจาะประเด็น

 

หลายคนทักว่าขายทองม้วนแล้วจะใช้หนี้ 28 ล้านได้หรอ

เอมมี่ : ต้องขอบอกก่อนนะคะ ว่าจริงๆ หนี้ไม่ใช่28 ล้าน บางคนไปแจ้งความแจ้งเกินยอดจริงของตัวเอง แล้วเขาเองก็มายอมรับกับเอมมี่ว่าใส่ยอดไปแบบนี้ ส่วนตัวก็รู้สึกโกรธ แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเราเป็นลูกหนี้เขา เอมมี่ก็อยากให้เห็นใจหน่อย หนูเป็นลูกหนี้ก็มีหัวใจเหมือนกันอยากทำอะไรก็ให้คิดถึงหัวใจซึ่งกันและกันหน่อย แต่ก็มีเจ้าหนี้ก็มาอุดหนุนทองม้วนเอมมี่ด้วย ส่วนลูกหนี้ คือหายไปเลย ถามว่าทำทองม้วนมันไม่ได้สามารถปลดหนี้ได้ทันใจขนาดนั้น แต่เจ้าหนี้ เห็นถึงความอดทน และความขยันของเอมมี่ คนที่เป็นเจ้าหนี้แล้วไม่ได้ไปแจ้งความ บางคนอยู่กับเอมมี่มานาน เล่นกับเอมมี่มานาน เขาจะได้รับเงินจากเอมมี่จริงๆ ตั้งแต่ 7 โมงเช้า แล้วคนกลุ่มนี้เลยยังไว้วางใจเอมมี่อยู่ และเชื่อมั่นว่าน้องจะต้องลุกขึ้นมาสู้และผ่อนทยอยคืนเขาจริงๆ

จากข่าวเรื่องโกงแชร์มันเกิดขึ้นเพราะอะไร

เอมมี่ : จริงๆแล้วเอมมี่ เป็นคนกลาง เป็นคนดูแลเงินให้กับทุกๆคน เวลาที่ทุกคนเล่น ก็เอาเงินมารวมไว้ที่เอมมี่คนเดียว แล้วหลังจากนั้นเวลาใครรับ เอมมี่ก็จะเป็นคนโอนเงินให้ แต่เนื่องจากมีคนที่รับเงินไปก่อนแล้ว เขาไม่มาจ่าย ซึ่งจริงๆตัวเขาเองก็ตกลงไว้แล้วว่าจะกลับมาจ่ายเอมมี่จริงๆ เราก็ไว้ใจแล้วเอาเงินของตัวเองมาสำรองจ่ายให้คนที่ต้องได้รับในมือต่อไป พอถึงวันกำหนด ที่เขาต้องมาจ่ายเอมมี่จริงๆ เขาก็ไม่มาจ่ายเอมมี่ เราก็ตกลงขอว่าผ่อนชำระให้วันละ 2-3 แสนได้มั้ย เพราะเอมมี่ต้องสำรองจ่ายให้วันละเป็นล้านเลย เงินเก็บเอมมี่ทั้งชีวิต เหตุการณ์นี้ทำให้เอมมี่ช็อคและหยุดหายใจไป6 วินาที คือตอนที่เขาไปแจ้งความเอมมี่ไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะเรามั่นใจว่าเราไม่เคยโกงใคร แต่มันเสียใจตรงที่ในวันที่เขาอยากได้เงินเราเราโอนให้เขาเร็วมาก แต่ทำไมมาเป็นแบบนี้เขาทิ้งเรา ทำไมถึงมาทำกับเราได้ บางคนเอมมี่ติดหนี้เขาแค่นี้ แต่พอไปแจ้งความแจ้งมากกว่านี้ คือ พวกเขาเอาจำนวนของคนอื่นมารวมจนทำให้เอมมี่ต้องเสียชื่อเสียงด้วย มันเครียดมาก จนปวดหัวและอาเจียนทั้งหมด 12 รอบ มือชา เท้าชา ท้องชา คือ มันสุดๆของชีวิตแล้ว คนที่โกงเอมมี่ คือ คนที่เอมมี่ช่วยเขาด้วยซ้ำ

เจาะประเด็น
เจาะประเด็น

 

ตอนนี้หลายคนตราหน้าว่าโกง

เอมมี่ : คือเอมมี่จะออกมาแถลงข่าวหลายครั้งแรก แต่เอมมี่เข้าโรงพยาบาลทั้งหมด 3 รอบ ครั้งแรก ที่สายไหม บางคนก็บอกว่าเอมมี่เอารูปเก่ามาโพส แต่เอมมี่ จะบอกว่าทุกคนสามารถไปเช็คกับโรงพยาบาลได้เลย ขอเคลียเลยค่ะ (ยกมือขอโทษ) ไม่เคยพูดว่า ไม่มี ไม่หนีไม่จ่าย แต่ปล่อยให้เป็นกระบวนการกฎหมาย ซึ่งเอมมี่ไม่สามารถจะทำอะไรได้ ในเมื่อเรื่องถึงศาล เอมมี่ก็ต้องเตรียมหลักฐานและเข้าไปคุยตามที่ศาลนัด ก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนาย และสำหรับคนที่ไม่ได้ไปแจ้งความ เอมมี่ต้องขอโทษด้วยเพราะด้วยจำนวนคนมันเยอะ ยอดหนี้มันมาก วันนึงทำงานยังรวบรวมเงินได้ไม่ถึงหมื่นเลย ถ้าเอมมี่ใช้หนี้หารในจำนวน 40-50 คน ยอดใช้หนี้มันจะน้อยมาก ให้รอได้มั้ยค่ะ ทุกคนในกลุ่มไลน์ก็โอเค บางวันเอมมี่ก็โอนเงินให้เขาคนละ 100-200 บาท ทุกวันนี้เวลาเล่นโทรศัพท์ยังอาศัยไวไฟของคนอื่นเล่นเลยค่ะ

ตอนนี้ยอดเหลือเท่าไหร่แล้ว

เอมมี่ : ตอนนี้ยอดเหลืออยู่ที่ 12 ล้าน เพราะบางคนที่แจ้งเกินไปด้วย แล้วก็มีที่เอมมี่ทะยอยด้วย บางคนลูกแชร์ก็ไปจับคู่กันเอง คือ ต้องเรียนตรงๆนะคะ เราต้องมีวิธีการแก้ไข ช่วงแรกที่โดนก็อาจจะหาทางออกไม่ได้ ส่วนตอนนี้ทางออกของเอมมี่คือ เอาคนไปจับคู่กัน บางคนยอด 1 ล้าน บางคนติดลบ 1 ล้าน แล้วให้เขาไปจ่ายกัน ก็ทำให้ยอดลดลงมาด้วย เอมมี่เองก็ขายทองม้วนด้วย

ตอนแรก คิดว่าต้องใช้หนี้จนวันตายแน่เลย เมื่อคนเราลุกขึ้นสู้และมีสติ คิดให้มันมากขึ้น ทำงานหนักมากขึ้น งานอะไรรับหมด ที่ผ่านมา เอมมี่เคยคิดจะกระโดดโรงพยาบาลด้วยซ้ำ ตอนนั้นคิดว่าไม่อยากอยู่แล้ว เราเคยบอกลูกว่าถ้าหยุดหายใจไม่ต้องปั้มหัวใจม่ามี๊แล้ว แต่พอลูกมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลแล้วมองลูก ทำให้เราคิดว่า ลูกเรายังไม่สบาย ดังนั้นเรายังตายไม่ได้ เอมมี่เลยเปลี่ยนความคิดใหม่หมด เจ้าหนี้เอมมี่บางคนที่เขารู้จักเอมมี่มานาน เขาก็จะให้กำลังใจเอมมี่ ตลอดว่าให้สู้นะ ลุกขึ้นสู้ เอมมี่ก็จะสู้ค่ะ เอมมี่ต้องใช้เงินให้หมด เรายังตายไม่ได้ค่ะ

เจาะประเด็น
เจาะประเด็น