MONO29 ข่าวเช้า Good Morning Thailand บอย เจษฎา เจษฎาบอกต่อ

เจษฎาบอกต่อ MONO29 แชร์เรื่องดีสู้ โควิด-19

Home / TV Variety / เจษฎาบอกต่อ MONO29 แชร์เรื่องดีสู้ โควิด-19

รายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ในช่วง เจษฎาบอกต่อ ทางช่อง MONO29 เดินเครื่องแชร์เรื่องราวประทับใจยามเช้า ลงภาคสนามเปิดพื้นที่นำเสนอเรื่องราวดีๆ โดยผู้ประกาศข่าวประจำช่วง บอย เจษฎา เจาะลึกต้นเหตุแรงบันดาลใจ แบ่งปันช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะในช่วงที่ทุกฝ่ายกำลังต่อสู้กับสถานการณ์วิกฤต โควิด-19

ล่าสุดพบกลุ่มจิตอาสา นำทีมโดย คุณอั๋น สุขสันต์ บริษัท พอดี อะคริลิค จำกัด ตัวแทนผู้ผลิตงานอะคริลิค รวมตัวกันนำวัสดุดังกล่าวมาออกแบบและแปรรูปเป็น กล่องอะคริลิคกันเชื้อฟุ้งกระจาย แล้วนำไปบริจาคฟรีให้กว่าร้อยโรงพยาบาลทั่วประเทศไทย เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์นำไปใช้สำหรับตรวจอาการให้ผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

“จุดเริ่มต้นคือมีการออเดอร์จากโรงพยาบาลสั่งมาให้เราผลิต กล่องอะคริลิคกันเชื้อฟุ้งกระจาย นี้ เพื่อใช้สำหรับการตรวจอาการของผู้ป่วยจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่จำเป็นมาก และพอเราทราบว่าอุปกรณ์ประเภทนี้ กำลังเป็นที่ต้องการและขาดแคลน เราจึงตัดสินใจรับผลิตสินค้าให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และรีบผลิตส่งให้ถึงมือแพทย์ทันที เพียงชั่วข้ามคืนก็มีโรงพยาบาลทั่วประเทศติดต่อเข้ามา แจ้งความจำนงขอรับอุปกรณ์ตัวนี้ ซึ่งตอนนี้เต็มโควต้าที่สามารถสนับสนุนได้ แต่ทางเรากำลังริเริ่มเตรียมอีกหลายโครงการที่พร้อมให้การสนับสนุนโรงพยาบาลต่อไปครับ”

อะไรเป็นแรงผลักดันให้กลุ่มคนกลุ่มนี้ร่วมกันสร้างความดีในช่วงวิกฤต พลังน้ำใจและกำลังสำคัญนี้มาจากไหน พบกับที่มาของ คำว่าคนละไม้คนละมือ ซึ่งจะสวยงามสักแค่ไหนนั้น ติดตามชมช่วง เจษฎาบอกต่อ ได้ในรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ออกอากาศวันศุกร์ที่ 17 เม.ย. 2563 นี้ เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29