MONO29 ซีนเด็ด ภาษาหนัง (Movie Language) ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher)

คริส – เต้ เจาะศัพท์นักสืบ แจ็ค รีชเชอร์ หนังดังรายการดีใน ซีนเด็ดฯ ทางช่อง MONO29

Home / TV Variety / คริส – เต้ เจาะศัพท์นักสืบ แจ็ค รีชเชอร์ หนังดังรายการดีใน ซีนเด็ดฯ ทางช่อง MONO29

ได้ความรู้ควบคู่ความบันเทิงไปกับรายการ ซีนเด็ด ภาษาหนัง (Movie Language) ทางช่อง MONO29 โดยในวันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค. 2563 เวลา 17.55 น. สองพิธีกรจอมป่วน คริสโตเฟอร์ ไรท์ และ เต้ สุผจญ จะพาผู้ชมไปสุ่มเล็งเป้าหมาย สืบค้นออกล่า ตามหาความจริงจากศัพท์เด่นประโยคดังในภาพยนตร์เรื่อง ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher) นำแสดงโดยพระเอกตลอดกาลอย่าง ทอม ครูซ ยอดนักสืบพันธุ์ดิบ ที่ออกค้นหาต้นตอคดีที่ซ่อนปมปริศนาและปิดบัญชีผู้กระทำผิด

เรื่องราวความมันที่เต็มไปด้วยศัพท์เด่น ประโยคดังมากมาย โดยคำแรกที่เรามักจะใช้งานบ่อยๆ ได้แก่คำว่า Reach (ริช) แปลว่า เอื้อม / ยื่น / ไปถึง / มาถึง / ติดต่อ แต่ถ้าเสริมอีกคำเข้าไปเป็น Reach out (ริช เอ้า) จะแปลว่า เอื้อมมือ หรือ ติดต่อไป นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างประโยคจากซีนที่เจ้าหน้าที่มาจับกุมตัว แจ็ค ริชเชอร์ พะบู๊ใส่แก๊งวัยรุ่นว่า On the ground! That’s a pretty impressive response time, fellas. Do it! โดยประโยคคำว่า Response time (ริซพอนซ-ไทม์) แปลว่าเวลาการตอบสนอง แต่เมื่ออยู่ในประโยคของสำนวนทั้งหมดจะแปลว่าได้ว่า มาพิทักษ์ประชาชนได้ไวไปหน่อยนะพวก!

ยังมีคำศัพท์น่าใช้ สำนวนน่าฟังอีกมากมาย อัพเกรดทักษะภาษาอังกฤษ ก่อนไปรับชมภาพยนตร์มันๆ เรื่อง ยอดคนสืบระห่ำ (Jack Reacher) ได้ในรายการ ซีนเด็ด ภาษาหนัง (Movie Language) ทางช่อง MONO29 วันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค. 2563 เวลา 17.55 น. ทางทีวีดิจิตัล หมายเลข 29 และแอปพลิเคชั่น MONO29