ปั้นเหน่งย่านาค เยือนรายการแฉ มดดำ ถึงกับขนลุก เกิดเรื่องในห้องส่ง

Home / TV Variety / ปั้นเหน่งย่านาค เยือนรายการแฉ มดดำ ถึงกับขนลุก เกิดเรื่องในห้องส่ง

กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ขึ้นมาทันทีเลยเมื่อคืนเมื่อพิธีกร รายการแฉ มดคำ คชาภา ต้องไหว้ขอแม่นาคถึงสองรอบก่อนที่จะถ่ายทำรายการต่อได้ ซึ่งมีแขกคนสำคัญของรายการนั่นคือ คุณป๊อป อัศวิน ทองประเสริฐ เจ้าของ สมุนไพร G Herb ซึ่งปัจจุบันเขาคือเจ้าของปั้นเหน่งย่านาค ที่หายสาบสูญจนกระทั่งมีสื่อข่าวหลายแห่งนำเสนอเรื่องราวของปั้นเหน่งย่านาคซึ่งมีอยู่จริงไปแล้ว 

โดยขณะก่อนทำรายการออนแอร์ เรื่องราวปั้นเหน่งย่านาคปรากฏว่า เพจของทางรายการแฉไลฟ์สดไม่ได้ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้น จนมดดำถึงกับต้องไหว้ขอย่านาค โดยทางคุณป๊อปเองก็เผยว่า ก่อนมารายการแฉตัวเองได้เดินทางพร้อมปั้นเหน่งย่านาคไปที่วัดมหาบุศย์ แถวพระโขนงมา ก็เจอเรื่องไม่คาดฝันเหมือนกัน ซึ่งช่วงที่จะมาอัดรายการแฉ นั้น ทางคุณป๊อป อัศวิน ทองประเสริต ได้ไปไหว้แม่นาคขอพรจากท่าน จู่ๆภายในวัดก็มีลมพัดแรง ทำเอาคุณป๊อปและทีมงานถึงกับตกใจ เพราะไม่รู้ลมอะไรมาจากไหน แล้วจากนั้นไม่พอ ตรงบริเวณที่คุณป๊อปยืนอยู่พร้อมปั้นเหน่ง ก็มีใบไม้โปรยลงเหมือนกับฉากในเวทีคอนเสิร์ตตรงหัวของคุณป๊อป ยิ่งสร้างความพิศวงกับเหตุการณ์ 

พอมาที่รายการแฉก็มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น คือรายการไม่สามารถเผยแพร่ไลฟ์สดทางเพจได้ ทำเอามดดำ พิธีกรรายการถึงกับต้องกราบขอมาไหว้แม่นาค เชื่อว่าวิญญาณท่านมาที่รายการก็ได้เพราะเรื่องราวที่นำเสนอเป็นเรื่องราวของปั้นเหน่งในตำนานที่มีอยู่จริงโดยเจ้าของถูกเปลี่ยนมือการครอบครองไปหลายคนจนกระทั่ง คนล่าสุด คุณป๊อป อัศวิน ทองประเสริฐ ผู้บริหารแห่ง G Herb ทายาทคุณหมอสมหมาย ทองประเสริต หมอชื่อดังจากจังหวัดสิงห์บุรี 

 ขณะถ่ายทำรายการแฉ ไลฟ์สดเฟสบุคมีปัญหา มดดำ ต้องไหว้ขอและในช่วงที่อัดรายการไลฟ์สด ไมค์ของแขก นั่นก็คือคุณป๊อป ก็ติดๆดับๆ จนมดดำ บอกว่า ไวร์เลสคุณมีปัญหานะ ขอเปลี่ยนไวร์เรสก่อนนะครับ จนมดดำถามคุณป๊อปว่า คุณขอท่านรึยัง มดดำบอกว่าเฟสบุคมีปัญหาบ้งตั้งแต่เบรคหนึ่ง นี่ไวเรสอยู่ดีๆก็มีปัญหา ขออนุญาตท่านก่อน จนคุณป๊อป ต้องยกไหว้ขอท่านอีกรอบกลางรายการ 

โดยคุณป๊อปเองก็ถึงกับขนลุกไปตามๆกัน โดยเขาบอกว่าได้ปั้นเหน่งย่านาคมาเก็บไว้เป็นสิบๆปีแล้วแต่ไม่เคยเปิดปากบอกใครว่าเขาคือเจ้าของ ตอนแรกที่ได้มาก็กลัวเหมือนกันจนต้องเอาเก็บไว้ที่ตู้เซฟที่บริษัทที่สิงห์บุรี ก่อนมาออกรายการได้เดินทางไปไหว้ขอท่านที่วัดมหาบุศย์ จู่ๆก็เจอเรื่องชวนขนลุก

 “ก่อนมาผมไปไหว้ท่าน อันนี้ผมไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมานะ คือตอนไหว้จู่ๆลมก็พัดแรงมาก ลมพัดหัวเส้นผมจนฟูตอนผมเอาปั้นเหน่งไปไหว้ท่านที่ศาล เราก็งงว่าใครมาเปิดพัดลมใส่เราหันหลังไปไม่มีพัดลมเลยสักตัว ผมตกใจมาก แล้วต่อมามียูทูปเบอร์ของทางวัดมาสัมภาษณ์ผม ผมก็บอกว่าย่านาคช่วยทำนุบำรุงวัดและศาสนาเพราะมีคนมากราบไหว้ท่านที่วัดแห่งนี้ ช่วยทำนุบำรุงศาสนาไปด้วย คนได้เอาเงินไปด้วย พอผมพูดไปแบบนี้ คนยืนกัน 4-5 คนตรงนั้นจู่ๆก็มีใบไม้โปรยลงบนหัวผม คนเดียว ผมไม่ได้อยากให้คนมาเชื่อหรืองมงายนะแต่เรื่องราวอันน่าพิศวงแบบนี้มันเกิดขึ้นติดๆกันเลย”