Red Velvet

Red Velvet ปิดท้ายความอลังการของปี 2019 ด้วยอัลบั้มใหม่ ‘‘The ReVe Festival’ Finale’ พร้อมเพลงเปิดตัว ‘Psycho’

Home / เพลง / Red Velvet ปิดท้ายความอลังการของปี 2019 ด้วยอัลบั้มใหม่ ‘‘The ReVe Festival’ Finale’ พร้อมเพลงเปิดตัว ‘Psycho’

เรียกได้ว่า กลับมาปิดท้ายความอลังการของเทศกาลดนตรีปี 2019 ได้อย่างงดงาม สำหรับสาว ๆ ‘Red Velvet’ (เร้ด เวลเว็ท) ที่ล่าสุดได้ปล่อยอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดใหม่ ‘‘The ReVe Festival’ Finale’ (เดอะ รีฟ เฟสติวัล ฟินาเล่) ออกมานำเสนอโลกดนตรีที่อัพเกรดขึ้นไปอีก พร้อมเพลงเปิดตัวที่เป็นเพลงรักแสนหวาน และสุดคูล ‘Psycho’ (ไซโค)

โดย Red Velvet ได้สานต่อความสำเร็จด้วยการทำกิจกรรมโปรโมทเพลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดปี 2019 นี้ ภายใต้ชื่อ ‘The ReVe Festival’ ที่มีความหมายในภาษาฝรั่งเศสว่า ‘ความฝัน’ และ ‘จินตนาการ’ ซึ่งพวกเธอได้นำเสนอพาเหรดเพลงในฝันที่มีแนวเพลงเปิดกว้าง และการเปลี่ยนแปลงหลากหลายภาพลักษณ์ผ่านเทศกาลดนตรี หรือ เฟสติวัลครั้งนี้ เริ่มเปิดฉากด้วยมินิอัลบั้ม ‘‘The ReVe Festival’ Day 1’ พร้อมเพลงที่ทำให้ความปรารถนาประสบผลสำเร็จ และติดหูอย่างรุนแรง ‘Zimzalabim’ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อด้วยมินิอัลบั้ม ‘‘The ReVe Festival’ Day 2’ กับเพลงซัมเมอร์สุดสดชื่น ‘Umpah Umpah’ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และการปิดท้ายสุดอลังการของเทศกาลดนตรีปี 2019 ด้วยอัลบั้มที่จะเป็นไคลแมกซ์ของพาเหรดดนตรีที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปีนี้อย่าง ‘‘The ReVe Festival’ Finale’

สำหรับอัลบั้มรีแพ็คเกจ ‘‘The ReVe Festival’ Finale’ จะประกอบไปด้วย 16 เพลงที่ทุกคนสามารถพบกับสีสันทางดนตรีแบบจัดเต็มของ Red Velvet โดยจะมาจากการรวม 12 เพลงของมินิอัลบั้ม ‘Day 1’, ‘Day 2’ และบวกเพลงใหม่เพิ่มไปอีก 4 เพลง ได้แก่ เพลงเปิดตัว ‘Psycho’ แนวเออร์เบิน ป๊อปจังหวะเร็ว ซึ่งผสมผสานเสียงร้องที่ไพเราะของ Red Velvet อีกทั้งยังโดดเด่นตรงท่อนฮุคที่มีความติดหู และทำนองที่แตกต่างไปจากเดิม ด้านเนื้อเพลงมีข้อความคูล ๆ เกี่ยวกับคู่รักที่แม้จะดูแปลกประหลาดในสายตาคนทั่วไป แต่ท้ายที่สุดก็ยอมรับซึ่งกันและกัน ฝีมือของนักทำเพลงฮิต Yoo youngjin และ Kenzie ด้านมิวสิควีดีโอเพลงนี้ จะมีภาพอันแสนงดงาม, บรรยากาศอันลึกลับ น่าหลงใหลของเพลงใหม่ และภาพลักษณ์อันมีเอกลักษณ์ของ Red Velvet

นอกจากนี้ ยังมีนักดนตรีทั้งในประเทศเกาหลีใต้ และต่างประเทศมามีส่วนร่วมเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้อัลบั้มชุดนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลงใหม่ที่รวมอยู่ในอัลบั้มอย่าง ‘In & Out’ แนวป๊อปแดนซ์กลาง ๆ ที่มีจังหวะแทร็ปแปลกใหม่ และท่อนฮุคติดหู เนื้อเพลงเกี่ยวกับการตกหลุมรักคนที่มีเสน่ห์อย่างไม่สามารถปฏิเสธได้ โดยเปรียบเทียบกับการชิมโดนัทรสชาติหอมหวานที่ทำให้จิตใจสั่นไหว ผลงานของทีมโปรดิวซ์ชื่อดัง Moonshine และ Kenzie, เพลง ‘Remember Forever’ แนวป๊อป บัลลาดที่มีเสียงเปียโนโบราณ และจังหวะวอลซ์ ในเนื้อเพลงจะแสดงความรู้สึกอันอบอุ่นเกี่ยวกับการนึกถึง ‘The ReVe Festival’ ที่เหมือนกับเป็นความฝันในฤดูร้อนที่ผ่านมา เพื่อจดจำช่วงเวลาที่สดใส งดงามยามอยู่ด้วยกัน และคำสัญญาที่จะทำให้ค่ำคืนของพวกเราไม่มีทางจบสิ้น ผลงานของนักแต่งเพลงชื่อดัง Lee Seu Ran และทีมโปรดิวซ์มาแรง Royal Dive, สเปเชียล แทร็ก ‘La Rouge’ ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรง เพราะสาว ๆ ได้โชว์เป็นครั้งแรกในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่ 3 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นเพลงที่ทรงเสน่ห์อย่างรุนแรง ผสมผสานซาวด์วงดนตรีอันทรงพลังและท่วมท้น เข้ากับกีต้าร์, เสียงร้องที่น่าดึงดูด และการแอดลิบที่งดงาม ผลงานของนักทำเพลงระดับโลก Andreas Oberg ฯลฯ

ทั้งนี้ Red Velvet จะโชว์เวทีการแสดงเพลงใหม่ ‘Psycho’ เป็นครั้งแรกที่ ‘2019 SBS Gayodaejun’ ในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ณ Gocheok Sky Dome กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทุกคนจะได้พบกับพ้อยท์ท่าเต้นที่น่าดึงดูด รวมถึงไลน์เต้นที่มีเสน่ห์ และคาริสม่าสุดฮิปของพวกเธอ

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟังอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดใหม่ ‘‘The ReVe Festival’ Finale’ ของ ‘Red Velvet’ ได้ทาง

TrueID Music (http://bit.ly/2PM2aV3) และ JOOX (http://bit.ly/2scTRJ0)

Red Velvet – Psycho_Music Video: