Vogue Gala 2019 กรณ์ ณรงค์เดช ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ทาทา ยัง ศรีริต้า เจนเซ่น โอปอล์ ปาณิสรา ใหม่ ดาวิกา

ดาราเซเลบริตี้ร่วมงาน Vogue Gala 2019 โว้กประเทศไทยสนับสนุนดีไซเนอร์ไทย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ดาราเซเลบริตี้ร่วมงาน Vogue Gala 2019 โว้กประเทศไทยสนับสนุนดีไซเนอร์ไทย

        นิตยสาร โว้ก ประเทศไทย (VOGUE Thailand) คัมภีร์แฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลต่อวิธีคิด วิถีชีวิต และแฟชั่นของผู้หญิงยุคใหม่มุ่งผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่เวทีสากลพร้อมยกระดับผ้าไทยท้องถิ่นจากทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องจัดงาน “Vogue Gala 2019” งานกาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยนำเสนอผลงานการรังสรรค์ผ้าไทยให้เป็นผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจากความร่วมมือของ 15 แบรนด์ดังชั้นนำระดับโลกพร้อมนำไปประมูลเพื่อนำเงินสนับสนุนโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund เพื่อเป็นการยกระดับความสามารถของวงการดีไซเนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ห้องฉัตรา บอลรูมโรงแรมสยาม เคมปินสกี กรุงเทพ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

    

 

        ภายในงานได้รับเกียรติจากแขกวีไอพีและเหล่าเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมงานคับคั่ง อาทิ นวลพรรณ ล่ำซำ, พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา, สุพรทิพย์ ช่วงรังษี, คณชัย เบญจรงคกุล, อุษณีย์ มหากิจศิริ, ฉัตรอดุลย์ สีนะพงษ์พิพิธ, โสภาพรรณ ทรัพย์มณีอนันต์, วรวิทย์ ศิริพากย์, พลพัฒน์ อัศวะประภา, ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล, ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์, วสุ วิรัชศิลป์, จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์, ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร และ วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชื่อดังนำโดย ดาริกา โฮร์เน่, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ศรีริต้า เจนเซ่น ที่มากับหวานใจ กรณ์ ณรงค์เดช, เดียร์น่า ฟลีโป, สุภัสสรา ธนชาต ฯลฯ พร้อมใจกันร่วมประมูลผลงานมาสเตอร์พีซกันอย่างคึกคัก โดยมี สิริ อุดมฤทธิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เซเรนดิพิตี้ มีเดีย จำกัด และ กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร โว้กประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับ

     

 

        กุลวิทย์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสารโว้ก ประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ว่า “นับเป็นครั้งที่ 6 แล้วสำหรับการจัดงาน Vogue Gala โดยนิตยสาร โว้กประเทศไทย ยังคงสานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาผ้าไทยได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจของนักออกแบบชาวต่างชาติมากขึ้น เนื่องจากเป็นผ้าที่สร้างสรรค์ด้วยฝีมืออันประณีต และมีอัตลักษณ์ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันงดงามของคนไทยอย่างแท้จริง ดังนั้นการนำผ้าไทยมาออกแบบให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายโดยแบรนด์ระดับโลก จึงเป็นการยกระดับผ้าไทยท้องถิ่นของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง”

    

 

        โดยในปีนี้ผ้าทั้งหมดที่นำมาใช้ในการออกแบบและผลิตล้วนมาจากหมู่บ้านทอผ้าไทยท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งมี 15 แบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาร่วมสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์มาสเตอร์พีซ จำนวนถึง 18 ผลงาน อาทิ Diane von Furstenberg (ไดแอน วอน เฟิร์สเทนเบิร์ก), Christian Louboutin (คริสเตียน ลูบูแตง), Kate Spade (เคท สเปด), Max Mara (แม็กซ์ มาร่า), Penta Light @ Motif (เพนตา ไลท์ จากโมทีฟ), Etro (เอทโทร), Roger Vivier (โรเฌร์ วิวีเยร์), Rebecca Minkoff (รีเบคก้า มินคอฟฟ์), Rag & Bone (แร็ก แอนด์ โบน), 3.1 Phillip Lim (3.1 ฟิลลิป ลิม), Giuseppe Zanotti (จูเซ็ปเป้ ซาน็อตติ), Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซน), Pucci (ปุชชี่),Tod’s (ทอดส์) และ R. SANDERSON (อาร์แซนเดอร์ซัน) โดยแต่ละแบรนด์ได้รังสรรค์ไอเท็มที่ใช้ผ้าไทยท้องถิ่นจากหลากหลายแห่งทั่วประเทศออกมาได้อย่างวิจิตรงดงาม อาทิ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นต้น

     

 

        นอกจากนี้ โว้ก ประเทศไทย ยังได้ร่วมมือกับจิวเวลรีแบรนด์ไทยชื่อดัง จัสมิน (JASMIN) ที่มีประวัติอันยาวนาน นำเสนอการมิกซ์แอนด์แมทซ์เครื่องเพชรที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดกับไอเท็มจากดีไซน์เนอร์ ชั้นนำระดับโลกที่เข้าร่วมในงานครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงไอเดียการเลือกใช้เครื่องประดับในหลากหลายสไตล์และโอกาส #JasminEverydayShining

     

 

        หลังเสร็จสิ้นการจัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศล “Vogue Gala 2019” ยอดรวมเงินที่ได้จากการประมูลผลงานมาสเตอร์พีซจาก 15 แบรนด์ดัง จำนวน18 ชิ้น เป็นจำนวนเงินถึง 1,764,099 บาท โดยเงินดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนโครงการ Vogue Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund เพื่อเป็นการยกระดับความสามารถของวงการดีไซเนอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศต่อไป โดยชิ้นงานที่ประมูลได้เงินทำบุญมากที่สุด คือ เก้าอี้พนักสูงพร้อมที่วางแขน บุผ้าไหมมัดหมี่รุ่น EGG จาก Fritz Hansen starting ทำเงินประมูลได้ถึง 3 แสนบาทเลยทีเดียว