แอน จักรพงษ์

“แอน จักรพงษ์” รับรางวัล Asia Media Woman of the year สตรีข้ามเพศผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “แอน จักรพงษ์” รับรางวัล Asia Media Woman of the year สตรีข้ามเพศผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชีย

        “แอน จักรพงษ์” กระหึ่มเวทีโลก คว้ารางวัล Asia Media Woman of the year 2019 ขึ้นแท่นสตรีข้ามเพศผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เอเชีย นิตยสาร Forbes จัดอันดับให้เป็นสตรีข้ามเพศรวยเป็นอันดับ 3 ของโลก เจ้าตัวสุดปลื้มนับเป็นการคว้าชัยชนะรางวัลชีวิต ในวันที่ครบรอบแปลงเพศเป็นหญิงเต็มตัวพอดี

    

       ดังระดับโลกเลยทีเดียวสำหรับ “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ที่เพิ่งจะคว้ารางวัล Asia Media Woman of the year 2019 สาขา Media Award ในงาน ContentAsia Summit 2019 ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ ส่งผลให้ “แอน จักรพงษ์” กลายเป็นสตรีข้ามเพศที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เอเชีย นับเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ รวมไปถึงสตรีข้ามเพศคนแรกของโลกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว

    

 

        โดย แอน จักรพงษ์ ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน ContentAsia Summit 2019 ในฐานะผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่น และประสบความสำเร็จในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ หลังจากที่สามารถนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (mai) ได้สำเร็จในปี 2560 มีมูลค่าในตลาดกว่า 5 พันล้าน จนได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Forbes จัดอันดับว่าเป็นสตรีข้ามเพศที่มีความมั่งคั่งเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลักดันคอนเทนต์ไทยที่มีคุณภาพสู่การยอมรับในวงการอุตสาหกรรมคอนเทนต์ของโลก จนประสบความสำเร็จระดับโลก

      

        นอกจากนั้นแล้ว แอน จักรพงษ์ ยังเป็นผู้นำที่ส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการยอมรับคุณค่าความเป็นมนุษย์ มีความเท่าเทียมกันทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มบุคคลข้ามเพศในสังคมไทย และได้ก่อตั้ง มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ หรือ Life Inspired for Transsexuals Foundation (LIFT) เพื่อความเท่าเทียมกันทางเพศ ให้ได้รับสิทธิพลเมืองอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพใด รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุน และให้โอกาสทางการศึกษา ยกระดับคุณภาพชีวิตบุคคลข้ามเพศ เพื่อให้เป็นพลังขับเคลื่อนที่ดีของสังคมและพัฒนาประเทศ รวมทั้งผลักดันกฏหมาย พรบ.รับรองสิทธิ์หลังการแปลงเพศ เพื่อให้บุคคลข้ามเพศสามารถเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อให้ตรงกับเพศสภาพ จนเกิดการยอมรับเช่นเดียวกับกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

     

 

        จากการประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจนำคอนเทนต์ไทยไปสู่ตลาดโลก จนกลายเป็นสตรีข้ามเพศที่มีความ มั่งคั่งเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก รวมไปถึงบทบาททางสังคมในการก่อตั้งมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ ส่งเสริมคุณค่าของความเป็นมนุษย์ ส่งผลให้แอนคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Asia Media Woman of the year 2019 ซึ่ง แอน จักรพงษ์ ก็ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ขณะรับรางวัล เผยถึงเส้นทางข้ามเพศพันล้าน กว่าจะประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับของคนไทยและคนทั่วโลกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ หากคุณมุ่งมั่นตั้งใจ Everything is possible เรียกเสียงปรบมือสนั่นเวทีเลยทีเดียว

     

       “ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้ หากคุณมุ่งมั่นตั้งใจ Everything is possible ยิ่งเกิดมาด้อยกว่าคนอื่น เกิดมาไม่สมบูรณ์แบบเหมือนคนอื่น เกิดมาไม่มีพร้อมเหมือนคนอื่น ยิ่งกลายเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแรงกดดันเหล่านั้นให้กลายเป็นแรงผลักดัน ให้เรียนรู้อุปสรรคทุกอย่างแล้วเปลี่ยนให้มันกลายเป็นวิชาชีวิตที่สามารถสร้างต้นทุนชีวิตและความแข็งแกร่งเพื่อนำทางสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด”

    

 

       “แอนถูกขังอยู่ในร่างของผู้ชายและรู้ตัวว่า ผู้หญิงในกระจก ที่เราเฝ้าจินตนาการทุกวันคือตัวตนที่แท้จริง ความเสียใจ ความปวดร้าวและความท้อแท้อันเกิดมาจากการถูกดูถูก ล้อเลียนและลวนลามจากทั้งวาจาและการกระทำของผู้คนในสังคม ไม่เคยทำให้เราเจ็บแค้นแต่กลับทำให้เราอดทนบากบั่นฟันฝ่า เพื่อเดินไปสู่ความสำเร็จที่ต้องการไป แตะเส้นขอบฟ้าที่สูงส่งเพื่อพิสูจน์ตนให้มีคุณค่า และได้มาซึ่งการให้เกียรติ ตลอดจนความเคารพจากผู้อื่น มันคือ ความแข็งแกร่งชั้นเลิศ มันคือการหล่อหลอมสติปัญญาชั้นเยี่ยมให้วิเคราะห์และหาทางออกอยู่เสมอ ชีวิตคนเราย่อมเหนื่อยเป็น ถึงเวลาท้อก็พัก แต่เราจะไม่เคยล้ม ไม่เคยหยุดเดินไปถึงเส้นชัย”

    

       “ขอขอบคุณรางวัลอันทรงเกียรติ ผู้หญิงแห่งปีในอุตสาหกรรมบันเทิง ที่มอบให้ แอน จักรพงษ์ เป็นผู้ชนะเลิศประจำปี 2019 ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนไทยคนแรกและเป็นผู้หญิงข้ามเพศคนแรกของโลกที่ชน ะและได้รับการกล่าวขานเฝ้ารอที่จะฟังสุนทรพจน์ของดิฉันในงานกาล่าสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเป็นความอัศจรรย์ที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อนว่า การทำงานด้วยแรงบันดาลใจไม่ใช่ด้วยแรงจูงใจ จะทำให้เรามาไกลได้ขนาดนี้จริงๆ พลังบวกแห่งจักรวาลจะทำให้คุณก้าวสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะคุณโฟกัสที่คุณภาพของงาน ไม่ใช่ค่าตอบแทน และสิ่งที่น่าอัศจรรย์อีกเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือวันที่รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้บนเวทีระดับนานาชาติ เป็นวันเดียวกันกับที่แอนผ่าตัดแปลงเพศกลายเป็นผู้หญิง 100% เมื่อปีที่แล้ว ฉะนั้นวันแห่งความภาคภูมิใจนี้จึงเป็นวันเดียวกันกับที่แอนเปลี่ยนเป็น ผู้หญิงคนนั้นที่ฉันเห็นในกระจก’ ครบรอบหนึ่งปีเต็มพอดีเช่นกันคะ”