กาละแมร์ พัชรศรี ซาร่า นลิน ป้าตือ สมบัษร

ป้าตือ – กาละแมร์ – ซาร่า ผนึกกำลังร่วมฉะประเด็นฮอต ‘คนยุคใหม่ไร้จิตสำนึก’

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ป้าตือ – กาละแมร์ – ซาร่า ผนึกกำลังร่วมฉะประเด็นฮอต ‘คนยุคใหม่ไร้จิตสำนึก’

    กลายเป็นประเด็นฮอตสนั่นโลกโซเชียลกันไปแล้วกับการลุกฮือมากระตุกจิตสำนึก ผ่านแฮชแท็ก       #ปลุกจิตสำนึก #วัฒนธรรมประหยัด และ #ใครๆก็ทำ นำโดยสามเซเลปสุดแซ่บแห่งยุค กาละแมร์ พัชรศรี’, ‘ป้าตือ สมบัษรและ ซาร่า นลินที่พร้อมใจกันขึ้นแฮชแท็ก พร้อมดึงสติคนในสังคมเกี่ยวกับปัญหาต่างๆรอบตัว

    โดยฟากสาว กาละแมร์เลือกที่จะพูดในประเด็นเกี่ยวกับการจราจรในเมืองที่ติดแสนสาหัส โดยมีสาเหตุมาจากปริมาณรถบนถนนที่มากเกินไป ส่วน ซาร่าก็เลือกที่จะพูดประเด็นการติดโซเชียลของกลุ่มเพื่อนตัวเองจนเกินพอดี ทำให้บรรยากาศการนัดทานข้าวสังสรรค์กลายเป็นงานกร่อย ส่วนที่ปรี๊ดแตกสุดๆคงต้องยกให้ ป้าตือที่ถูกปิดลิฟท์ใส่ ทั้งๆที่ตัวเองเดินมาถึงหน้าลิฟท์แล้ว

 

    โดยทั้งสามคนได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากการถกประเด็นร้อนในรายการ ‘โหนกระแสซึ่ง ซาร่าได้เปิดเผยว่า ตนเองก็มีเวลาค่อนข้างน้อย การจะได้นัดเจอเพื่อนๆในแต่ละครั้งก็ยากมาก แต่เพื่อนๆกลับสนใจแต่โทรศัพท์มือถือของตัวเอง แทนที่จะพูดคุยกัน ซึ่งตัวซาร่าเองเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ คลิปดังกล่าวจึงเป็นเหมือนการสะท้อนสังคมปัจจุบัน ว่าเราอาจจะอยู่ในโลกส่วนตัวกันมากเกินไป ขาดจิตสำนึกของการอยู่ การใช้ร่วมกัน

    ทางฝั่งสาว กาละแมร์ก็ขอแชร์ความคิดเห็นในส่วนของตัวเองว่า ปัจจุบันท้องถนนในกรุงเทพ และตามตัวเมืองต่างๆสภาพการจราจรติดขัดทั้งเช้า และเย็น หรือบางครั้งก็ติดตลอดทั้งวัน เพราะต่างคนต่างใช้รถส่วนตัว ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดปัญหาจราจรแล้ว ก็ยังทำให้เกิดปัญหาการใช้พลังงานมากเกินความจำเป็นอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันคนไทยเราก็ใช้พลังงานทั้งไฟฟ้า และน้ำมันสูงขึ้นทุกปี เกิดเป็นเช่นนี้ต่อไป สถานการณ์พลังงานของประเทศไทยก็จะน่าเป็นห่วงอย่างมาก

    ส่วนทาง ป้าตือได้กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันคนเรามีน้ำใจต่อกันน้อยลง คิดถึงแต่ตัวเองมากขึ้น อย่างที่ตือโดนปิดลิฟท์ใส่มา มันก็แสดงให้เห็นว่าคนเราตอนนี้คิดถึงแต่ตัวเองเกินความพอดี ซึ่งคุณอาจจะไม่ทันคิดว่าการกระทำเช่นนี้นอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูแย่แล้ว ก็ยังทำให้สิ้นเปลืองการใช้ไฟฟ้าโดยใช่เหตุอีกด้วย ตือว่าการแบ่งปันกัน ใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ มันไม่ได้ทำให้เสียประโยชน์ แต่กลับทำให้ทุกคนได้ประโยชน์เท่าๆ เราก็ควรจะเปลี่ยนมาใช้ร่วมกัน สร้างวัฒนธรรมใหม่ไปด้วยกัน

 

    ‘พลังงานไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นสิ่งที่อยู่กับเราทุกวัน คงจะดีกว่าถ้าทุกคนร่วมกันใส่ใจ และใช้พลังงานร่วมกัน ก้าวออกจากพื้นที่ส่วนตัว มาอยู่ร่วมกันแบบสังคมให้มากขึ้น น่าจะช่วยทำให้พลังงานเหลือใช้ได้อย่างยั่งยืนทั้งสามคนกล่าวสรุปปิดท้าย

    สังคมไทยกำลังอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง เพราะทุกคนต่างใช้พลังงานกันอย่างทวีคูณ ลองหันกลับมาเช็คตัวเองว่าเรายังมีพฤติกรรมที่ใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลืองหรือไม่ ผ่านการชมคลิปหนังสั้นของโครงการรวมพลังหาร 2 ‘ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์(ลิ้งค์สำหรับรับชม : https://youtu.be/fU59kjsLXsM ) โดยสำนักนโยบาย และแผนพลังงาน (สนพ.) และสามารถติดตามกิจกรรม และสาระดีของ “โครงการรวมพลังหารสอง ประหยัดชัวร์” ได้ทุกช่องทางทั้ง website : www.eppohan2.com,  Facebook Page : www.facebook.com/eppohan2, Instagram : Instagram/eppohan2 และ Youtube : eppohan2