ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก-ฟรอยด์ ท้าแดด! ร่วมดูแลโลก จัดการขยะ พร้อมอนุรักษ์วาฬบรูด้า

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แพนเค้ก-ฟรอยด์ ท้าแดด! ร่วมดูแลโลก จัดการขยะ พร้อมอนุรักษ์วาฬบรูด้า

          เป็นนางเอกสายบุญที่นอกจากจะเดินสายทำบุญแล้ว ยังสวยสู้แดดร่วมกิจกรรมดีๆ ในโครงการ “เติมฝันปันน้ำใจ กับ BAM ปีที่ 11” ที่จัดโดยบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ BAM อีกด้วย สำหรับ “แพนเค้ก เขมนิจ” ล่าสุดควงหนุ่มขี้เล่นอารมณ์ดี “ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์” ทำกิจกรรม “TREAT WORLD SAVE LIFE เราดูแลโลก โลกดูแลคุณ” เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล และรณรงค์ให้ผู้ประกอบการริมหาด รวมถึงนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงปัญหาขยะในทะเลที่ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ในทะเล และช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลร่วมกัน จัดขึ้นโดยมี นายนพรัตน์ อุ่นจัตตุรพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) เป็นประธาน เมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ หาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี

          โดยทั้งแพนเค้กและฟรอยด์ร่วมกันทำกิจกรรม 3 ฐาน ได้แก่ กิจกรรมมาแยกขยะกันนะจ๊ะ, กิจกรรมชูชีพชูใจ และกิจกรรมช่วยน้องวาฬบรูด้ากับพี่น้องชาวเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญและผู้ประกอบการริมหาด ถึงแม้อากาศจะร้อนแค่ไหนหนุ่มสาวคู่นี้ไม่มีปริปากบ่น โดยเฉพาะหนุ่มพลังเยอะอย่างฟรอยด์ที่จ้างร้อยเล่นล้าน ทั้งทำกิจกรรมไปเต้นไป เหงื่อท่วมไม่หวั่น สร้างความประทับใจให้ชาวเพชรบุรีอย่างมากมาย ส่วนสาวแพนก็จัดหนักเต็มที่ทุกฐาน ไม่กลัวแดด แถมยังคอยแจกความสดใสเป็นรอยยิ้มสวยๆ ให้คนที่มาร่วมกิจกรรม จนกลายเป็นขวัญใจพ่อค้าแม่ขายไปเลย หลังจากเสร็จกิจกรรมได้มีการมอบชุดแยกประเภทขยะและถังขยะ จำนวน 4 ชุด ให้แก่ชมรมผู้ประกอบการริมหาดเจ้าสำราญ และสนับสนุนเสื้อชูชีพสำหรับเด็กและผู้ใหญ่จำนวน 100 ตัว ให้แก่เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ เพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นหาดที่สวยสะอาด และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

          แพนเค้กเปิดใจให้ฟังว่า “ดีใจมากค่ะที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมในวันนี้ เพราะว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากจะมาอยู่แล้ว ถ้าเรายิ่งดูแลก็ยิ่งทำให้น่าอยู่และน่ามาเที่ยวมากยิ่งขึ้น ถึงขยะจริงๆ จะเล็กน้อย แต่ถ้าเรามองข้ามก็ไม่รู้เลยว่าผลเสียที่ตามมาจะเยอะมากแค่ไหน อยากจะฝากให้ช่วยกันดูแลดีกว่าค่ะ เพราะแพนเชื่อว่าทุกคนก็น่าจะตื่นตัวที่จะช่วยกันดูแลสภาพแวดล้อมทางทะเลอยู่แล้ว อย่าคิดว่าเราเป็นคนในเมืองไม่ต้องช่วยกันดูแลก็ได้ จริงๆ แล้วคนเมืองนี่แหละคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ขยะมา เต่าต้องกิน ปลาต้องกิน หรือเดี๋ยวปลาวาฬเราจะหายไป อยากให้ทุกคนได้มีความรับผิดชอบในส่วนนี้ร่วมกัน จะได้มีสถานที่สวยๆ ให้มาเที่ยวกันอย่างนี้ตลอดไป”

         ด้านหนุ่มฟรอยด์เผยว่า “สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ก็ทราบมาว่าทาง BAM ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้มา 11 ปีแล้ว ซึ่งแต่ละปีจะมีกิจกรรมมากมายหลายแบบ ครั้งนี้มาจัดที่หาดเจ้าสำราญก็ได้มาทำกิจกรรมเล่นเกมสนุกสนานร่วมกับพี่น้องชาวจังหวัดเพชบุรี ได้มาช่วยกันเก็บขยะและให้ความรู้พี่ๆ ในชุมชนเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งคนที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลจะรู้อยู่แล้ว สมมุติว่าคุณไปเที่ยวทะเลแล้วคุณกำลังนั่งบนหาดทราย เจอขยะเจอสิ่งสกปรกต่างๆ คุณคงไม่สนุก ไม่แฮปปี้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นวิธีที่ง่ายที่สุด คือคุณเอาสิ่งใดมาคุณก็เอาสิ่งนั้นกลับไป ถ้าเกิดว่ามันไม่เกินกว่าแรง คุณก็ช่วยกันเก็บสิ่งที่อยู่รอบตัวของคุณให้มันสะอาดมากขึ้น เพราะว่าช่วงที่น้ำขึ้น มันก็จะเอาพวกถุงพลาสติก ขวดน้ำ ขยะต่างๆ ลงไปทะเล ซึ่งมันจะส่งผลให้ระบบนิเวศของประเทศสูญเสียไปเรื่อยๆ อย่างที่หาดเจ้าสำราญก็มี ‘วาฬบรูด้า’ ด้วย คือจริง ๆ แล้ววาฬบรูด้าเขาไม่รู้หรอกครับว่าอันไหนคืออาหารที่แท้จริงของเขา อันไหนคือขยะ อันไหนคือพลาสติก อันไหนคือพืชต่างๆ เพราะฉะนั้นเราควรช่วยกันเก็บขยะออกไป ให้เขาได้กินอาหารที่แท้จริงที่เขาควรจะกิน อยากจะให้ทุกคนช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมบริเวณหาดเจ้าสำราญแห่งนี้ และก็ช่วยกันดูแลขยะต่างๆด้วย เพราะเราอยากให้ลูกหลานของเราได้มีโอกาสมาเห็นวาฬบรูด้าในที่ๆ ใกล้กับกรุงเทพฯ แบบนี้ ใกล้ขนาดที่เดินทางแค่ 2 ชม.คุณก็สามารถเห็นวาฬบรูด้าได้แล้ว เพราะฉะนั้นช่วยกันเถอะครับ เก็บขยะ แล้วก็ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมบริเวณหาดเจ้าสำราญแห่งนี้ครับ”