JKN บุพเพสันนิวาส แอน จักรพงษ์

“เจเคเอ็น” จับมือ “ช่อง 3” ส่ง “บุพเพสันนิวาส” ขายแหลกทั่วโลก หวังโกยเงินมหาศาล

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “เจเคเอ็น” จับมือ “ช่อง 3” ส่ง “บุพเพสันนิวาส” ขายแหลกทั่วโลก หวังโกยเงินมหาศาล

หลังประสบความสำเร็จนำทัพละครไทยจากช่อง 3 ขายลิขสิทธิ์ออนแอร์ที่เกาหลีไปเรียบร้อยแล้ว บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และเป็นผู้แทนจำหน่ายซีรีส์บีอีซีเวิลด์ ช่อง 3 ก็สร้างความฮือฮาอีกครั้งในงาน MIPCOM ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการขายแหลกละครไทยไปอย่างมากมาย ได้รับความสนใจจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรปและละตินอเมริกา

โดยเฉพาะละคร “บุพเพสันนิวาส” ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นางอาทีน ยูโทโม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีโทรทัศน์ RAJAWALI TV ยักษ์ใหญ่วงการโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย ที่มีความแข็งแกร่งในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี สตรีมมิ่ง บนแพลตฟอร์มดิจิทัลและ OTT ได้เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์บุพเพสันนิวาสไปออกอากาศ จุดกระแสละครไทยในตลาดอินโดนีเซีย โดยจะเผยแพร่ผ่านเครือข่ายฟรีทีวีกว่า 200 เมืองทั่วอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้ชมกว่า 250 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากในภาคพื้นเอเชีย

ด้าน “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจาก JKN ได้รับความไว้วางใจจาก    บีอีซีเวิลด์ นำซีรีส์ละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ไปทำตลาดสร้างกระแสคอนเทนต์ไทยไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรปและละตินอเมริกา โดยบริษัทฯ ได้ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคอนเทนต์เมืองไทย เพื่อทำตลาดภายใต้แนวคิด “ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง” ในการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้คอนเทนต์ไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

สิ่งเหล่านี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของ JKN และสะท้อนเรื่องคุณภาพมาตรฐานการผลิตของไทย ก้าวเทียบชั้นสู่ระดับสากล ทำให้สถานีโทรทัศน์หลายประเทศ ให้ความสนใจติดต่อ ขอซื้อคอนเทนต์ไทยเพื่อนำไปออกอากาศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย กับการก้าวเป็นประเทศผู้ส่งออก คอนเทนต์คุณภาพ ที่ แอน มีความภาคภูมิใจเป็นที่สุด

แอน จักรพงษ์