JKN เจมส์ จิรายุ แอน จักรพงษ์

“แอน จักรพงษ์” ยืนหนึ่งเจ้าแม่คอนเทนต์ กวาดรายได้ทั่วโลก30%

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “แอน จักรพงษ์” ยืนหนึ่งเจ้าแม่คอนเทนต์ กวาดรายได้ทั่วโลก30%

ความสำเร็จทางธุรกิจของเจเคเอ็นภายใต้การบริหารงานของ แอน จักรพงษ์ ที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยในปีนี้  ทางเจเคเอ็นขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศนำคอนเทนต์ซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ขายให้แก่ผู้ประกอบการทีวีต่างประเทศ มากกว่า 1,000 ชั่วโมง ยึดตลาดอาเซียนกลุ่มประเทศ CLMV กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม โดยเฉพาะประเทศเวียดนามซึ่งในปีนี้ ประสบความสำเร็จมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน

              นอกจากนั้น เจเคเอ็น ก็ยังนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์จากช่อง 3 ไปจัดจำหน่ายยังต่างประเทศ ประสบความสำเร็จทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นสัญญากับ ‘ติ่มซำ’ ที่นำละครจากช่อง3 ไปออกอากาศผ่านแพลตฟอร์ม OTT (Over-the-top) ให้แก่ผู้ชมในประเทศมาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ หรือการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่สถานีโทรทัศน์ราจาวลี (RAJAWALI TV) ผู้นำสื่อโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย เพื่อนำไปออกอากาศผ่านเครือข่ายฟรีทีวี และที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นการที่เจเคเอ็นนำลิขสิทธิ์ละครไทยสู่ประเทศเกาหลีได้โดยได้จัดจำหน่ายให้กับบริษัท TRA Media โดยออกอากาศในช่อง TVA Plus  พร้อมกันนี้ยังประสบความสำเร็จนำคอนเทนต์ซีรีส์ไทยเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว (My love from another star) ขายให้ช่อง GMA ของฟิลิปปินส์ และเรื่อง เล่ห์รักสลับร่าง (SWITCH) ขายให้ช่อง TV3 ของประเทศมาเลเซียสำเร็จ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องจะออกอากาศในปี 2020 เช่นกัน

และยังรุกตลาดเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป และ ละตินอเมริกา เปิดบูธประชาสัมพันธ์คอนเทนต์ไทยในงาน  Asia TV Forum & Market 2019 (ATF 2019) ประเทศสิงค์โปร์ นำละครไทยของช่อง 3 กว่า 100 เรื่องมาจัดจำหน่าย  โดยมีเรื่อง ‘ลิขิตรักข้ามดวงดาว’ และ‘กรงกรรม’ ละครไทยที่ได้เข้าชิงรางวัล Regional Winnerในรายการ The Asian Academy Creative Awards (AAA Awards) ที่ประเทศสิงค์โปร์ถึง 6 สาขา โดยในปีนี เจมส์ จิรายุ ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ความสำเร็จดังกล่าวคาดว่าจะทำให้เจเคเอ็น มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% เลยทีเดียว