COVID-19 ถุงแป้ง ภัทรวดี เบนซ์ ณัฐธิดา เบลล์ เลลาณี โควิด19 โมโน กรุ๊ป ไวรัสโคโรน่า

นักแสดง-ผู้ประกาศ โมโน กรุ๊ป พร้อมใจอยู่บ้าน! หยุดเชื้อเพื่อชาติ อย่างสร้างสรรค์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / นักแสดง-ผู้ประกาศ โมโน กรุ๊ป พร้อมใจอยู่บ้าน! หยุดเชื้อเพื่อชาติ อย่างสร้างสรรค์

ในสถานการณ์ที่โรค COVID-19 (โควิด-19) แพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น อาจทำให้หลายๆ คนเกิดความเครียดและวิตกกังวลกับข่าว และสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่ บวกกับการต้องเก็บตัวอยู่กับบ้านเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน ตามนโยบาย ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ แม้ว่าเราๆ จะไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงโดยตรงต่อโรคนี้ก็ตาม แต่เหตุการณ์นี้คนทั้งประเทศต้องช่วยเหลือกัน ซึ่งนักแสดง-ผู้ประกาศ ในเครือ โมโน กรุ๊ป มีมุมมองและวิธีการที่จะทำให้ตัวเองได้ผ่อนคลายความเครียดจากการใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดโรคระบาดในครั้งนี้มาฝากกัน

เบนซ์ ณัฐธิดา

เบนซ์ ณัฐธิดา นักแสดงสังกัด โมโนทาเลนท์ สตูดิโอ ในเครือ โมโน กรุ๊ป “ถึงเรื่องงาน เรื่องเรียน ทุกอย่างจะต้องหยุดหมดในช่วงนี้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้พักผ่อน กลับมาดูแลตัวเองและสนใจคนในครอบครัวมากขึ้นค่ะ เบนซ์ทำกิจกรรมในบ้านทุกอย่างปกติเลยค่ะ ตื่นเช้าก็รดน้ำต้นไม้, ทำความสะอาดบ้าน, เล่นโซเชียลติดตามข่าวสาร คุยกับเพื่อนบ้าง ทำตัวเองให้สดใส และที่สำคัญได้เล่นกับน้องเหมียวที่บ้าน มีความสุขที่สุดเลยค่ะ”

ถุงแป้ง ภัทรวดี

ถุงแป้ง ภัทรวดี นักแสดงสังกัด โมโนทาเลนท์ สตูดิโอ ในเครือ โมโน กรุ๊ป “ชอบออกกำลังกายค่ะ แต่พอสถานการณ์แบบนี้ก็เปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านแทนเพื่อความปลอดภัย แป้งได้อยู่บ้านก็จะได้มีโอกาสทำอะไรที่ไม่ค่อยได้ทำในชีวิตประจำวันเยอะขึ้น อย่างช่วงนี้หน้ากากอนามัยหาซื้อยาก เลยเริ่มมองหาหน้ากากผ้าใช้แทน ซึ่งแป้งได้โอกาสเรียนเย็บผ้ากับคุณแม่ค่ะ ได้ลองทำแมสก์ผ้าสวยๆ ลายที่ตัวเองชอบ เย็บไว้ใส่เอง และทำแจกจ่ายคนอื่นๆ รู้สึกดีที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์”

นีน่า นิชนารถ

นีน่า นิชนารถ นักแสดงสังกัด โมโนทาเลนท์ สตูดิโอ ในเครือ โมโน กรุ๊ป “นีน่ายินดีอยู่บ้านเพื่อคุณหมอค่ะ สัญญาว่าจะดูแลตัวเองอย่างดี นอกจากจะออกกำลังกายในบ้านแล้ว นีน่าจะถือโอกาสผ่อนคลายด้วยการดูหนัง ถือโอกาสศึกษาแอคติ้งการแสดงของนักแสดงต่างประเทศไปในตัว เพื่อนำมาใช้พัฒนาตัวเองในด้านการแสดงต่อไป และไหนๆ อยู่บ้านทั้งที นีน่าก็จะเข้าครัว ดูจากยูทูป ทำอาหารให้คนในครอบครัวได้กินกัน ซึ่งก็ทำได้หลายเมนูแล้วนะคะ”

เบลล์ เลลาณี

เบลล์ เลลาณี ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป “จากโรคระบาด COVID-19 เบลล์มีโอกาสได้อยู่บ้านมากขึ้นค่ะ ได้ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างกับครอบครัว พูดคุย, กินอาหาร กินร้อนช้อนกลางด้วย ได้ดูแลคนในบ้านไปในตัว ซึ่งการที่เบลล์ได้อยู่บ้าน มันทำให้เราได้กลับมาทบทวนการเล่นเปียโนอีกครั้ง ได้มาซ้อมร้อง-เล่นดนตรี ทำให้เบลล์มีความสุข และคลายเครียดกับเรื่องราวในช่วงนี้ไปได้เยอะเลยค่ะ”

แนนต์ วรวิตา

แนนต์ วรวิตา ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป “แนนต์ยังไปทำงานตามปกติในช่วงเช้านะคะ แต่พอทำงานเสร็จจะรีบกลับมาที่บ้านทันที ซึ่งตอนนี้แนนต์กำลังตั้งใจเปลี่ยนวอลเปเปอร์ผนังลายใหม่ด้วยตัวเองอยู่ค่ะ ซื้อวอลเปเปอร์จากอินเตอร์เน็ต ให้เขาส่งมา ซึ่งแต่งห้องๆ หนึ่งจะใช้เวลา 1-2 วัน ทำไปเรื่อยๆ ค่ะ เพลินๆ ทำตามกำลังเท่าที่ตัวเองพอทำได้ เก็บตัวอยู่บ้านหลายวันก็น่าจะทำให้บ้านสวยด้วยวอลเปเปอร์ลายใหม่ได้ครบทุกห้องนะคะ”

บอย เจษฎา

บอย เจษฎา ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป “สนองนโยบายรัฐฯ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ผมถือโอกาสจัดบ้านใหม่ ทำความสะอาดเกือบทุกโซนครับ ทั้งทาสีบ้าน จัดสวนหน้าบ้านใหม่ ตอนนี้เริ่มมีไอเดีย อยู่บ้านทั้งทีเราต้องอยู่รอดในช่วงนี้ด้วยอาหารการกินที่ดี ซึ่งผมกำลังปลูกผักสวนครัวอยู่ด้วย เลือกผักที่ปลูกขึ้นง่าย สามารถเก็บกินได้ใน 45 วัน เช่น คะน้า, ผักบุ้ง, ผักกาดขาว ฯลฯ เพื่อทุกคนในบ้านจะได้กินผักที่ปลอดสารพิษ แถมประหยัด และลดความเสี่ยงในการออกไปจ่ายตลาดข้างนอกบ้านอีกด้วยครับ”

กุ๊ก พนิตภัทร

กุ๊ก พนิตภัทร พิธีกร ช่อง MONO29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ทำให้กุ๊กมีโอกาสอยู่บ้าน ออกกำลังกาย ทำความสะอาด ฯลฯ มีโอกาสอยู่กับตัวเองและติดตามข่าวสารมากขึ้นค่ะ ซึ่งข่าวเกี่ยวกับคณะแพทย์ทำให้กุ๊กรู้สึกรักและศรัทธาในอาชีพหมอและพยาบาลที่ทำเพื่อผู้ป่วยอย่างมาก กุ๊กอยากช่วยเหลือคณะแพทย์บ้างในสิ่งที่ตัวเองพอทำได้ ก็เลยเริ่มศึกษาและทำ Face Shield (เฟสชิว) ด้วยตัวเอง เซ็ตแรกจำนวน 100 ชิ้น กุ๊กได้ส่งไปให้กับทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีเรียบร้อยแล้วค่ะ ถ้ามีโอกาสจะทำส่งต่อไปเรื่อยๆ ส่งไปให้โรงพยาบาลต่างๆ จนกว่าไวรัส COVID-19 จะหมดไป”