เครื่องเป่าลม เอิร์น จิรวรรณ ไฟป่า เชียงใหม่

เอิร์น จิรวรรณ ร่วมกับกัลยาณมิตร ซื้อเครื่องเป่าลม ช่วยไฟป่าเชียงใหม่

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เอิร์น จิรวรรณ ร่วมกับกัลยาณมิตร ซื้อเครื่องเป่าลม ช่วยไฟป่าเชียงใหม่

เพราะเป็นคนใจบุญใจกุศลที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง เอิร์น จิรวรรณ อดีตนักร้องคนดัง ล่าสุดกับสถานการณ์ไฟป่าอย่างรุนแรงที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เธอและครอบครัวไปเที่ยวเป็นประจำ จึงตัดสินใจรวบรวมเงินของตนเอง พร้อมเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และ กัลยาณมิตร ซื้อเครื่องเป่าลมเพื่อทำแนวกันไฟ ส่งมอบสมทบให้กับทีมเจ้าหน้าที่ที่ทำการดับไฟอยู่ที่ เชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอน

เอิร์น กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์ไฟป่าที่เชียงใหม่ ได้สร้างความเสียหายไปในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่เชื่อว่าเพื่อนหลายๆ คน คงเคยไปเที่ยวและหลงรักที่นั่น เอิร์นจึงอยากขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดับไฟป่า จะได้มากหรือได้น้อย ก็ถือว่าเราได้ร่วมกันส่งกำลังใจไปให้ทีมงานทุกคนที่ลงพื้นที่ ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ให้พวกเขามีแรงใจที่จะสู้กับไฟป่าที่ทำลายหลายพื้นที่ และทำลายชีวิตนับหมื่นในป่า

ตอนแรกคิดว่าจะส่งไปเป็นของหรือบริจาคเป็นเงินดี แต่ก็อยากจะส่งเป็นของอุปกรณ์ดับไฟป่า, ผ้าห่มกันไฟ, ไฟฉายติดศีรษะ, เครื่องดื่มชูกำลัง ฯลฯ เพื่ออย่างน้อยจะได้ทำให้คนทางนั้นได้รู้ว่า ถึงแม้พวกเรายังจะต้องพบเจออยู่กับวิกฤติ โควิด-19 แต่ก็ยังส่งกำลังใจไปให้พวกเขา

วันนี้เอิร์นและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กัลยาณมิตรทั้งหลาย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนร่วมในการดับไฟป่าครั้งนี้นะคะ โดยพวกเราขอส่งเครื่องเป่าลมเพื่อทำแนวกันไฟ จำนวน 5 เครื่อง ไปสมทบให้กับทุกคนที่นั่น ขอภาวนาให้ไฟป่าดับลงไวๆ และขอให้ทุกๆ คน และทุกชีวิตในป่าปลอดภัยทุกคน เอิร์นขอเป็นตัวแทนส่งกำลังใจทางไกลจาก กทม. ไปถึง เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน และขออนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ร่วมทำบุญกันในครั้งนี้ทุกคนค่ะ”