พิ้งกี้ สาวิกา ศรีอโยธยา หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ฮัท จิรวิชญ์ เดอะสตาร์ แพนเค้ก เขมนิจ

ฮัท จิรวิชญ์ อุปสมบทหนึ่งพรรษา โดย สมเด็จพระวันรัต พระอุปัชฌาย์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ฮัท จิรวิชญ์ อุปสมบทหนึ่งพรรษา โดย สมเด็จพระวันรัต พระอุปัชฌาย์

ฮัท จิรวิชญ์ นักแสดงจากภาพยนตร์ซีรีส์องค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า ศรีอโยธยา ได้เข้าสู่พิธีอุปสมบทบรรพชา ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร โดย สมเด็จพระวันรัต เป็นพระอุปัชฌาย์ และมีฉายาว่า อภิวิชฺโช ซึ่งแปลว่า ผู้มีวิชาอันยิ่งใหญ่

โดยพิธีปลงผมนาคเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. ณ ตำหนักเพชร คณะบัญจบฯ ซึ่งคราคร่ำไปด้วยบรรดาญาติผู้ใหญ่มิตรสหายและสื่อมวลชน รวมทั้งดารานักแสดงจากซีรีส์ ศรีอโยธยา และศิลปิน เดอะสตาร์ มาร่วมในพิธีบุญใหญ่ในครั้งนี้ อาทิเช่น ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, แพนเค้ก เขมนิจ, พันเอกวันชนะ สวัสดี, พิ้งกี้ สาวิกา, รัดเกล้า อามระดิษ, อ้น สราวุธ, ชินมิษ บุญนาค, น้องรถบัส, โดม เดอะสตาร์ 8, กั้ง เดอะสตาร์ 10, ดิว อรุณพงษ์ เดอะสตาร์ 5, อาเมน เดอะสตาร์ 10, ฯลฯ

นาคฮัท ได้เผยก่อนเข้าพิธีอุปสมบทบรรพชาในครั้งนี้ว่า “นับเป็นบุญวาสนาของฮัท ที่ สมเด็จพระวันรัต ได้มีเมตตากรุณาเป็น พระอุปัชฌาย์ ฮัทตั้งใจที่จะบวชอุทิศส่วนกุศลถวายแด่ดวงพระวิญญาณองค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า และ องค์เจ้าฟ้าสุทัศขัติยราชกุมาร ที่ฮัทได้มีโอกาสรับบทเป็นพระองค์ท่าน และทดแทนพระคุณพ่อแม่ ตลอดจนครูบาอาจารย์ รวมทั้งผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน และจะศึกษาพระธรรมวินัยตลอดพรรษานี้ครับ”