ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

คู่รักสายบุญ! ต๊อด ควง นุ่น ขึ้นเหนือทอดกฐิน มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน ปีที่ 6

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / คู่รักสายบุญ! ต๊อด ควง นุ่น ขึ้นเหนือทอดกฐิน มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน ปีที่ 6

อิ่มบุญอิ่มใจ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ควงภรรยา นุ่น วรนุช ขึ้นเหนือร่วมกันทำบุญทอดกฐิน 2 วัด รวมยอดเงินทำบุญเกือบ 2 ล้าน พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่เรียนดีแต่ยากจน รวมถึงมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาล จ.แพร่ ในนาม มูลนิธิปิติ ภิรมย์ภักดี อีกด้วย

โดย ต๊อด – นุ่น รวมทั้งผู้บริหารมูลนิธิฯ และ สิงห์อาสา ได้เดินทางไปทำบุญทอดกฐินยัง 2 วัดด้วยกัน เริ่มจาก วัดสะแล่ง หมู่ 4 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ เป็นเงิน 1,040,483 บาท และ วัดดงมะผาง (ใหม่นาวา) ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นเงิน 824,379 บาท ซึ่งยอดรวมเงินทำบุญกฐินสามัคคีทั้ง 2 วัดในครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 1,864,862 บาท

นอกจากนี้ยังมีการมอบทุนการศึกษาจากทาง มูลนิธิปิติ ภิรมย์ภักดี โดย หนุ่มต๊อด ในฐานะประธานมูลนิธิฯ นำทีมคณะผู้บริหารมูลนิธิฯ ลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนบ้านนาหลวง อ.ลอง จ.แพร่ มอบทุนการศึกษาเป็นจำนวน 42 ทุน โดยมี คุณลาแพน หล้าคำมี ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียน ร่วมรับมอบ รวมถึงสนับสนุนงบประมาณในการปรับปรุงอาคาร จัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ โดยร่วมกับสิงห์อาสา จัดทำโครงการโรงเรียนเกษตรพอเพียงเพื่อดูแลเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียน เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน เห็นคุณค่าของทรัพยากรต่างๆ และรู้จักใช้ชีวิตที่พอเพียง รวมมูลค่ากว่า 2.1 แสนบาท อีกทั้ง มูลนิธิปิติ ภิรมย์ภักดี ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ทันตกรรม และติดตั้งเครื่องแลกเปลี่ยนอากาศป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค จำนวน 5 ห้อง รวมมูลค่า 5.5 แสนบาท ให้แก่โรงพยาบาลลอง จ.แพร่ อีกด้วย

สำหรับ มูลนิธิปิติ ภิรมย์ภักดี ได้ก่อตั้งเมื่อปี 2557 มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายโอกาสทางการศึกษา ส่งเสริมให้เยาวชนได้เข้าถึงระบบการศึกษาพื้นฐาน ผ่านการให้ทุนแก่นักเรียนที่มีฐานยากจน รวมทั้งดำเนินงานด้านสาธารณะประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา ได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษามาต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยเน้นไปที่โรงเรียนในถิ่นธุรกันดารเป็นหลัก ซึ่งในปีนี้มีกำหนดมอบทุนจำนวน 7 โรงเรียน ประกอบด้วย ร.ร.บ้านนาหลวง จ.แพร่, ร.ร.ริมโขง-ร.ร.สองพี่น้อง จ.เชียงราย, ร.ร.บ้านสุขสำราญ จ.ระนอง, ร.ร.บ้านโนนสมบูรณ์ จ.มหาสารคาม, ร.ร.บ้านกองม่องทะ และสาขาพิเศษสาละวะ-ไล่โว่ จ.กาญจนบุรี และ ร.ร.บ้านสวนผึ้ง จ.ราชบุรี รวมจำนวนทุนที่มอบในปีนี้ทั้งสิ้น 336 ทุน