หนู สุรศักดิ์ แกงส้ม ธนทัต

“พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่หนีร้อนเที่ยว “เกาะกูด” สัมผัสมนต์เสน่ห์ทะเลตราด

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่หนีร้อนเที่ยว “เกาะกูด” สัมผัสมนต์เสน่ห์ทะเลตราด

“พ่อหนู” สุรศักดิ์ ชัยอรรถ และ “แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ กลับมาชวนทุกคนไปท่องเที่ยวทั่วไทยอีกครั้งในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง สารคดีสั้นแนวท่องเที่ยวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มาพร้อมกับความรู้ สาระ และสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ทั่วไทย ที่จะพาทุกคนไปเก็บภาพความประทับใจในสถานที่ต่าง ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความลงตัวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวพร้อมได้สาระและความสนุกไปพร้อมกัน โดยทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดีสั้น 6 ตอน ของการเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดนครพนม พระนครศรีอยุธยา ตราด แม่ฮ่องสอน เลย และนครศรีธรรมราช

ทริปนี้ “คู่พ่อลูก” เจ้าถิ่นเมืองตราด ขอพาไปเที่ยวให้เข้ากับบรรยากาศช่วงหน้าร้อนกันสักหน่อย ทะเลฝั่งตะวันออกที่สวยงามไม่แพ้ทะเลอันดามัน อย่าง “เกาะกูด” เกาะสุดท้ายในน่านน้ำทะเลฝั่งตะวันออก เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจังหวัดตราด เรียกได้ว่าใครมาต้องติดใจกลับไปทุกราย เพราะนอกจากจะมีหาดทรายสีขาว และน้ำทะเลที่ใสสุด ๆ ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งเล่นน้ำทะเล พายเรือคายัคชมป่าชายเลนดำน้ำ หรือใครที่เล่นน้ำทะเลจนหนำใจแล้ว เกาะแห่งนี้ยังมี “น้ำตกคลองเจ้า” ให้เที่ยวด้วยเช่นกัน

หลังจากเที่ยวกันมาตลอดวันแล้วต้องปิดท้ายด้วยอาหารทะเลสดๆ และชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามยามเย็นที่มาแล้วไม่ควรพลาด ที่สำคัญตกกลางคืนแล้วบนเกาะก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ได้สร้างระบบจำหน่ายด้วยสายเคเบิลใต้น้ำ 22 kV ทำให้ใช้ไฟฟ้าได้ทั่วเกาะ เนื่องจากมีคนอาศัยอยู่บนเกาะเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนความงามของธรรมชาติและทะเลที่นี่จำนวนมาก นอกจากเกาะกูดแล้วยังมีการเชื่อมต่อไปยังเกาะหมากซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย

สามารถติดตามการเดินทางของคู่พ่อลูกในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง ที่เกาะกูด จ.ตราด ได้วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 17.28 – 17.30 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูป PEA CHANNEL THAILAND