หนู สุรศักดิ์ แกงส้ม ธนทัต

“พ่อหนู-แกงส้ม” ชวนเที่ยว “นครศรีฯ” เล่นเซิร์ฟท้าคลื่น – สูดอากาศบริสุทธิ์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “พ่อหนู-แกงส้ม” ชวนเที่ยว “นครศรีฯ” เล่นเซิร์ฟท้าคลื่น – สูดอากาศบริสุทธิ์

“พ่อหนู” สุรศักดิ์ ชัยอรรถ และ “แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ ชวนทุกคนไปท่องเที่ยวทั่วไทยอีกครั้งในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง สารคดีสั้นแนวท่องเที่ยวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มาพร้อมกับความรู้ สาระ และสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ทั่วไทย ที่จะพาทุกคนไปเก็บภาพความประทับใจในสถานที่ต่าง ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความลงตัวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวพร้อมได้สาระและความสนุกไปพร้อมกัน โดยทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดีสั้น 6 ตอน ของการเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดนครพนม พระนครศรีอยุธยา ตราด แม่ฮ่องสอน เลย และนครศรีธรรมราช

ทริปนี้ “คู่พ่อลูก” ขอพาลงใต้เที่ยวจังหวัดที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่อง ธรรมะ และ ธรรมชาติ แถมยังมีกิจกรรมแอดแวนเจอร์สนุก ๆ ให้ทำอีกมากมาย ที่นี่คือ “นครศรีธรรมราช” เมื่อมาเที่ยวเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งที “พ่อหนู” และ “แกงส้ม” ก็ไม่พลาดที่จะเที่ยวตามสไตล์ที่แต่ละคนชอบ ทริปนี้เริ่มต้นความสนุกของลูกชายเมื่อมา “สิชล” ทั้งทีต้องไม่พลาดเล่น “เซิร์ฟบอร์ด” ท้าคลื่น ถูกใจนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์และชื่นชอบกีฬาทางน้ำเลยทีเดียว

หลังจากให้ “แกงส้ม” สนุกสนานกับทะเลไปแล้ว “พ่อหนู” ก็ขอเปลี่ยนโหมดพาไปเที่ยวชิล ๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติที่ “คีรีวง” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่แสนสงบ ท่ามกลางขุนเขาโอบล้อม สัมผัสเสน่ห์ความเรียบง่ายของชุมชนที่นี่ เรียกได้ใครได้มาก็ต้องติดใจกลับไปทุกราย

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายที่นครศรีธรรมราชแล้ว ที่นี่เขายังมีการจัดการต้นไม้ได้อย่างดี เพราะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เข้ามาช่วยจัดสรรพื้นที่ปลูกต้นไม้ อย่างเช่น ต้นปาล์ม หรือต้นยางพารา ก็มีการให้คำแนะนำไม่ให้อยู่ใกล้เสาไฟฟ้าหรือสายไฟฟ้าจนเกินไป ทำให้ไม่เกิดไฟดับ แถมยังสวยงามและเป็นระเบียบด้วย

สามารถติดตามการเดินทางของคู่พ่อลูกในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.28 – 17.30 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูป PEA CHANNEL THAILAND