นภ พรชำนิ บอย โกสิยพงษ์

ชวนฟังเพลง “สีเขียว” ของ ไฮเนเก้น หนึ่งในเพลงที่แต่งยากที่สุดของ บอย โกสิยพงษ์

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ชวนฟังเพลง “สีเขียว” ของ ไฮเนเก้น หนึ่งในเพลงที่แต่งยากที่สุดของ บอย โกสิยพงษ์

ฝีมือการแต่งเพลงของ “บอย โกสิยพงษ์” เป็นที่ยอมรับของแฟนๆ โดยเฉพาะกับอัลบั้มแจ้งเกิด Rhythm & Boyd ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอัลบั้มเพลงรักที่ดีที่สุดของวงการเพลงไทย ที่สร้างชื่อให้ บอย โกสิยพงษ์ รวมถึงศิลปินคนอื่นๆ อีกมากมาย

แต่ท่ามกลางเพลงที่ดังและเป็นที่รู้จักมากมาย เพลง “สีเขียว” คือ เพลงที่ บอย โกสิยพงษ์ ได้ออกมาเปิดเผยในรายการ ป๋าเต็ด ทอล์ก ตอนพิเศษ Boyd-Nop Family ที่ ไฮเนเก้น ได้พาคุณไปรีเฟรชบรรยากาศในยุค 90s’ ว่าเป็นเพลงที่แต่งยาก และแฟนเพลงของบอยอาจไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก

“โจทย์ที่ได้รับมาจากทางไฮเนเก้นตอนนั้น บอกมาแค่ว่า อยากให้แต่งเพลงเกี่ยวกับสีเขียว ผมก็คิดว่า โอ้โห โคตรเซนเลยวะ คือลึกมาก ผมก็มาตีความว่า สีเขียวคือความสุขและความสุขเป็นเรื่องของนามธรรม เป็นเรื่องของเซน เราอธิบายเป็นรูปธรรมได้ลำบาก ความสุขมันจะมีความทรงจำกับหลายๆ อย่างในชีวิตทุกคน มีความทรงจำที่ดีและย้อนกลับมาใหม่ก็ได้ ดังนั้น โจทย์ที่ได้รับมาว่า สีเขียว ผมคิดว่า มันคือการที่มนุษย์ได้ย้อนความทรงจำ และเมื่อได้สัมผัสกับธรรมชาติ พอสัมผัสกับธรรมชาติ สีที่สื่อถึงธรรมชาติก็คือ สีเขียว ผมเลยนำความคิดนี้มาแต่งออกมาเป็นเพลงสีเขียวให้กับไฮเนเก้นครับ”

เพลง “สีเขียว” แต่งขึ้นมาในช่วงปี 2009 โดยมี เบน ชลาทิศ เป็นผู้ขับร้องเพลงนี้ใน Original Version แต่สำหรับคอนเสิร์ต Boyd-Nop Family ตอน Back to the 90’s นภ พรชำนิ ได้นำมาร้องใหม่ในสไตล์อบอุ่น สามารถรับฟังเพลง “สีเขียว” และบทสนทนาบางส่วนจาก ป๋าเต็ด ทอล์ก ได้ในคลิปไฮไลท์ หรือไปฟังกันสดๆ ได้ในงาน Heineken® Official Main Sponsor Boyd-Nop Family Concert: Back to the 90s’ ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ ณ สนามกอล์ฟ Treasure Hill จังหวัดชลบุรี