จุ๋ย วรัทยา น้องพีร์เจ พุฒ พุฒิชัย

“พุฒ-จุ๋ย” วางแผนรอบคอบ เก็บสเต็มเซลล์ “น้องพีร์เจ” กับไครโอวิวา เพื่อสุขภาพในอนาคต

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “พุฒ-จุ๋ย” วางแผนรอบคอบ เก็บสเต็มเซลล์ “น้องพีร์เจ” กับไครโอวิวา เพื่อสุขภาพในอนาคต

เป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงที่ทุ่มเททั้งกายและใจเลี้ยงดูลูกชาย “น้องพีร์เจ” ด้วยความรักและความอบอุ่น สำหรับ “พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” และ “จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา” แถมยังใจดีเปิดไอจีส่วนตัวให้ลูกน้อยเพื่อแชร์ภาพความน่ารักน่าเอ็นดูให้แฟนๆ ได้ติดตาม นอกจากนี้พ่อพุฒและแม่จุ๋ย ยังใส่ใจมองไปถึงอนาคต ด้วยการวางแผนสุขภาพให้ลูกชายตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อความอุ่นใจ โดยเข้ามาเป็นครอบครัวคนสำคัญของ “ไครโอวิวา” ซึ่งเป็นธนาคารจัดสเต็มเซลล์ที่ได้การรับรองมาตรฐานในระดับสากล ให้ดูแลจัดเก็บสเต็มเซลล์ของน้องพีร์เจตั้งแต่แรกเกิด หากวันใดที่ลูกชายหรือคนในครอบครัว มีความจำเป็นต้องใช้สเต็มเซลล์เพื่อรักษาโรคและฟื้นฟูดูแลร่างกาย ก็สามารถนำไปใช้ได้เลย

ซึ่งงานนี้ คุณแม่จุ๋ย ก็ได้ศึกษาขั้นตอนเก็บสเต็มเซลล์ไว้ตั้งแต่ก่อนน้องพีร์เจคลอด โดยได้เผยในรายการทางช่อง YouTube ของตัวเอง “พุฒ จุ๋ย หูยดีอ่าาาาาาาา EP.31 | 1 วันก่อนพีร์เจคลอดคร้าบบบบบ” ว่า… “เราแพลนจะเก็บสเต็มเซลล์นะคะ ก็เลยต้องเอากล่องไครโอวิวาไปด้วย เหมือนประกันความเสี่ยงในอนาคต ศึกษามาแล้วก็คิดว่าเก็บดีกว่า ใช้รักษาโรคอะไรต่างๆ ในอนาคตของลูก ไม่ว่าจะเป็นคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย สามารถใช้ได้ ประกันความเสี่ยง” ก่อนคุณพ่อพุฒจะเสริมต่อว่า “พอคลอดปุ๊บเราก็เก็บที่ห้องคลอดเลย”

ด้าน “คุณจิรัญญา ประชาเสรี” ประธานกรรมการบริหาร-ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยว่า “ในปัจจุบันถ้าพูดถึงไครโอวิวาในปีที่ครบรอบ 15 ปีนี้ ในแต่ละสาขาทั่วโลกวันนี้ เรามีเก็บสเต็มเซลล์ไว้มากกว่า 1,000,000 ยูนิต และอยู่ใน TOP 10 ของโลก โดยมีการพัฒนาและขยายเครือข่ายที่แข็งแกร่งต่อไป และคงเป็นธนาคารเดียวในประเทศไทยที่ได้การรับรองด้านการจัดเก็บและเพาะเลี้ยงจาก การรับรองจากสมาคมธนาคารเลือด (AABB) ของสหรัฐอเมริกา”

“คุณแม่ตั้งครรถ์สามารถจัดเก็บสเต็มเซลล์ได้ตั้งแต่แรกคลอด ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ในการวางแผนให้ โดยจะเก็บจากเลือดสายสะดือ ใช้รักษาโรคที่เกิดจากความผิดปกติของระบบเลือดและอื่นๆ ได้มากกว่า 85 โรค ได้แก่ กลุ่มโรคมะเร็งเม็ดเลือดทุกชนิด อย่างมะเร็งเม็ดเลือดขาว โรคโลหิตจาง โรคธาลัสซีเมีย ความผิดปกติของเซลล์ไขกระดูก โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคจากความผิดปกติของการสร้างเม็ดเลือดแดง โรคจากความผิดปกติของระบบเผาผลาญอาหาร เป็นต้น”

“นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีการเก็บเนื้อเยื่อสายสะดือด้วย ซึ่งนำมาใช้ในเรื่องของการฟื้นฟูได้ดี สามารถให้คุณพ่อคุณแม่ ปูย่า ตายาย ที่เป็นญาติสายตรงใช้ได้ แต่ในกว่า 15 ปี ที่ผ่านมา มีวิวัฒนาการก้าวหน้าขึ้น โดยผู้ใหญ่ยังสามารถเก็บสเต็มเซลล์ของตัวเองได้จากไขมัน ดังนั้น ณ เวลานี้ กล่าวได้ว่า ทุกคนสามารถใช้สเต็มเซลล์ของตัวเองเพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพและเพื่อการชะลอวัยได้แล้ว”