Bully คนบันเทิงถูกบูลลี่ ซานิ-นิภาภรณ์ มอริส เค ลุลา กันยารัตน์ เจนนี่ ปาหนัน โอ๊ค สมิทธิ์

กว่าจะมีวันนี้! คนบันเทิง ถูก Bully ยับเยิน (คลิป)

Home / Hot Gossip Scoop / กว่าจะมีวันนี้! คนบันเทิง ถูก Bully ยับเยิน (คลิป)

เชื่อว่าหลายคนๆ คงไม่มีใครอยากให้ตัวเองถูกกลั่นแกล้งหรือโดนดูถูก โดยเฉพาะคำพูดร้ายๆ ที่เรียกกันว่า บูลลี่ (Bully) ซึ่งปัจจุบันนี้การบูลลี่กลายเป็นการกระทำของคนบางกลุ่ม ที่มีให้พบเห็นบ่อยๆ ในสังคม ไม่เว้นแม้แต่คนในแวดวงบันเทิงที่ก็เคยถูกบูลลี่ด้วยกันทั้งสิ้น

นักร้องสาวที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง ลุลา กัญยารัตน์ ได้เคยโพสต์ระบายความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ หลังถูกวิจารณ์ว่าดัดเสียงร้องเพลง ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเรื่องราวฝังใจเธอมาเป็น 10 ปี แต่ท้ายที่สุด ลุลา ก็ผ่านมันมาได้ และเป็นไอดอลในด้านการร้องเพลงให้กับหลายๆ คน

คุณพ่อลูกแฝดดีกรีคุณหมออย่าง โอ๊ค สมิทธิ์ ก็เคยถูกมองว่าเป็นชายที่ไม่แมน ซึ่งประเด็นนี้ทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิดมากมาย แต่สุดท้ายเขาก็ประกาศข่าวดีแต่งงานกับพิธีสาวสุดจี๊ด โอปอล์ ปาณิสรา จนมีโซ่ทองคล้องใจ อลิน – อลัน ทายาทฝาแฝดที่น่ารักถึง 2 คน ลบคำครหาว่าไม่แมนไปเลย

นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง มอริส เค เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่เคยถูกเหยียดสีผิวและโดนทำร้ายร่างกายตั้งแต่อายุ 14 อีกทั้งยังถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดจนต้องพิสูจน์ความสามารถ และได้ก้าวเข้ามามีชื่อเสียงในวงการบันเทิงอย่างทุกวันนี้

เช่นเดียวกับนักร้องเสียงห้าว ซานิ นิภาภรณ์ ที่กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ถูกเหยียดว่าผิดเพศ ถูกด่าว่าหน้าหนอน จนบางครั้งเคยคิดอยากฆ่าตัวตาย แต่เธอก็ดึงสติมาได้ มองข้ามเรื่องราวที่ทำให้ชีวิตติดลบจนกลายเป็นศิลปินและนักแสดงแถวหน้าที่มีคุณภาพ

ปิดท้ายกันที่พิธีกรและนักแสดงอารมณ์ดี เจนนี่ ปาหนัน กว่าจะมีวันนี้ผ่านการถูกบูลลี่มาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการบันเทิง โดยเฉพาะเรื่องหน้าตาและเพศ ที่หลายคนไม่เคยยอมรับ แต่สุดท้ายเธอก็ก้าวข้ามเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความสามารถ จนกลายเป็นที่รู้จักและเป็นต้นแบบในการทำงานให้กับใครอีกหลายคน

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก IG : @zanizina @lulaandlulis @jennie_panhan @oak_smith @mor_ris_k

ลุลา กัญยารัตน์
ซานิ นิภาภรณ์