น้ำฝน พัชรินทร์

แต่งหน้าอย่างไรให้ดูไม่แก่?? เผยเคล็ดลับของ น้ำฝน พัชรินทร์

Home / ธุรกิจดารา / แต่งหน้าอย่างไรให้ดูไม่แก่?? เผยเคล็ดลับของ น้ำฝน พัชรินทร์

          สวย จริงไรจริง…สำหรับนางเอกสาวตาคมกลมโต น้ำฝน พัชรินทร์ นักแสดงจากวิกสามพระรามสี่ ไม่ว่าจะงานละครหรือออกงานอีเวนต์ เราก็จะเห็นสาวเจ้าสวยอยู่ตลอดๆ ด้วยสไตล์การแต่งหน้าที่บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง ก็ไม่รู้ว่าทำไมคุณเธอถึงได้สวยขึ้นๆ ขนาดนี้ เจอะเจอเจ้าตัวทั้งที เลยขอถามไถ่เกี่ยวกับเทคนิคการการแต่งหน้าสักหน่อย เป็นยังไงไปลองฟังกันจ้า

          “ฝนเป็นคนแต่งหน้าโทนสีเข้มมากไม่ได้ค่ะ เพราะว่าทุกส่วนบนใบหน้าของฝนมันเห็นชัด คือ ฝนตาโตแล้วยังมีโหนกแก้มอีก ถ้าแต่งหน้าเข้มทุกส่วนมันจะทำให้ฝนดูเหมือนอายุมาก (หัวเราะ) แต่ถ้าวันไหนอยากแต่งหน้าแบบโทนสีเข้มจริงๆ ฝนก็จะเลือกเน้นที่สีปากหรือสีตา แต่ถ้าในชีวิตประจำวันหรือไปงานที่ไม่ได้มีคอนเซปต์ ฝนก็จะแต่งตาให้เป็นสีนู้ดๆ หน่อย อาจจะเลือกเน้นที่สีปาก ส่วนตาก็ไม่ต้องไปทำอะไรมาก เพราะเป็นคนตาคมอยู่แล้วแต่งอะไรมากไม่ได้เลยจริงๆ ค่ะ (ยิ้ม)

น้ำฝน พัชรินทร์
น้ำฝน พัชรินทร์

 

Tip: แต่งตาอย่างไร ให้ดูอ่อนเยาว์

           การแต่งตาถือเป็นส่วนที่ยากที่สุดในขั้นตอนการแต่งหน้า เพราะมีหลากหลายขั้นตอนมาก บางทีแต่งออกมาก็ยังดูแย่ ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย การที่แต่งตาออกมาแล้วดูแก่กว่าเดิม เป็นเพราะดวงตาขาดการบำรุงและไม่รู้จักการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เอาเป็นว่ามาดูเคล็ดลับแต่งตาง่ายๆ ที่รับรองว่าทำได้ง่ายๆ ทุกข้อแน่นอน

  ดวงตาสดใสแต่งยังไงก็สวย: กว่าจะแต่งตาให้ออกมาสวยสดใสได้ อย่างไรก็คงต้องพึ่งวิธีธรรมชาติด้วย การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้ขอบตาดำคล้ำและถุงใต้ตาบวมตุ่ย

  บำรุงให้หายคล้ำก่อนแต่งตา: ลองนำถุงชาจุ่มลงไปในน้ำ แล้วนำมาวางไว้ที่ดวงตา ทิ้งไว้สัก 15 นาที หรือจะเปลี่ยนเป็นการใช้เปลือกมันฝรั่ง ถั่วแช่แข็ง หรือแตงกวาเย็นๆ ฝานเป็นแว่นมาโปะลงบนดวงตา เพื่อเคลียร์ให้ความคล้ำรอบดวงตาหายไป

  ปกปิดริ้วรอยและความคล้ำด้วยรองพื้น: การใช้รองพื้นสูตรน้ำ จะช่วยให้รอบดวงตาสว่างสดใสขึ้น อีกทั้งยังมีเนื้อเนียนเกลี่ยง่าย แค่เพียงหยดรองพื้นลงเพียงเล็กน้อยบนฝ่ามือ แล้วใช้นิ้วมือแตะๆ เพื่อวอร์มรองพื้นก่อน จากนั้นนำไปแตะรอบๆ ดวงตาจนกว่าเนื้อรองพื้นจะแห้งจนเนียน

  ปัดขนตาให้เด้ง: ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับดวงตา แค่ปัดมาสคาร่าสีดำให้ตาดูชัดเจนขึ้น แค่นี้ก็สวยใสแบบเด็กๆ จนแทบไม่ต้องแต่งเติมอะไรอีกแล้ว

       การใช้คอนซีลเลอร์ที่เหมาะสม: การใช้คอนซีลเลอร์ที่ไม่เหมาะ นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่รู้ตัว บางคนคิดว่าการใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างๆ จะช่วยทำให้ดวงตาสดใส อันที่จริงควรจะใช้คอนซีลเลอร์สีที่เข้มกว่ารองพื้นสัก 1 เฉด เพื่อไม่ให้ดวงตาดูขาวโดดเด่นเป็นวงกลม แล้วค่อยไปเสริมความสดใสด้วยการทาอายแชโดว์สีสว่างๆ เพิ่มเติม          

       เลือกใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์: เคล็ดลับดวงตาแบ๊วๆ สดใสนั้นทำได้ไม่ยาก แค่เพียงใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์ที่ออกมุกๆ มีความประกายเบาๆ มาทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นก็กรีดอายไลน์เนอร์เส้นบาง และปัดมาสคาร่าให้งอนเด้ง