ต่อ ธนภพ ธนภพ ลีรัตนขจร

ไปฟัง…เคล็ดลับสุขภาพดีของ ต่อ ธนภพ

Home / ธุรกิจดารา / ไปฟัง…เคล็ดลับสุขภาพดีของ ต่อ ธนภพ

  รูปร่างผอมแห้ง ไม่ได้แปลว่า สุขภาพไม่ดีเสมอไป เหมือนกับหนุ่ม ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ที่มองภายนอกอาจจะเป็นคนผอมบาง แต่รู้หรือเปล่าว่า หนุ่มคนนี้เขาออกกำลังกายให้ดูฟิตแอนด์เฟิร์มทุกวัน และวิธีการออกกำลังกายของเจ้าตัวก็ดูน่าสนใจไม่น้อยด้วย เพราะต้องใช้แค่ร่างกายเท่านั้น อ๊ะๆๆ ฟังแบบนี้ก็ชักอยากจะรู้แล้วสิ ว่า การออกกำลังกายในแบบฉบับของหนุ่มต่อ นั้นจะเป็นยังไง ไปถามเจ้าตัวกันเลย

  “ผมคิดว่าออกกำลังกายนั้นสำคัญมากครับ ผมต้องทำเป็นประจำอยู่ตลอด ถึงแม้ว่างานจะเยอะหรือการเรียนจะยุ่งแค่ไหน ผมก็ต้องหาเวลามาให้ได้ เพราะผมอยากให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดูเฟิร์มครับ (หัวเราะ) ส่วนวิธีออกกำลังกายนั้น ผมชอบเป็นแบบ Total Body workout ครับ คือ มันจะคล้ายๆ กับการออกกำลังกายแบบฟิสเนต แต่จะใช้แค่ร่างกายและไม่ใช้เวท เน้นเป็นท่าทางที่ทำให้กล้ามเนื้อเราทำงานหนักครับ และสามารถออกกำลังกายแบบหลายสัดส่วนได้พร้อมกัน ผมเป็นคนผอม การออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของร่างกายในทุกส่วนได้ และจะใช้เวลาไม่มาก เหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อยแต่อยากมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงครับ”

ต่อ ธนภพ
ต่อ ธนภพ

 

Tip: 5 ผลลัพธ์ในการออกกำลังกายแบบ Total Body workout
          หลายคนไปฟิตเนสเกือบทุกวัน ทั้งวิ่งบนลู่ ยกเวท และเล่นเครื่องออกกำลังกายสารพัดอย่าง เพื่อหวังจะให้ร่างกายออกกำลังกายได้ครบทุกส่วน แต่รู้หรือไม่ว่ามีการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง ที่ทำได้ง่ายๆ แม้แต่ที่บ้าน ก็ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถการออกกำลังกายแบบหลายสัดส่วนได้ในพร้อมๆ กัน และนี่คือ 5 ผลลัพธ์ในการออกกำลังกายที่เรียกว่า Total Body workout

           1.เผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะ โดยใช้เวลานิดเดียว การบริหารด้วยท่าสควอท จะต้องใช้กล้ามเนื้อหลายส่วนพร้อมๆ กัน จึงช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการบริหารเฉพาะส่วน การออกกำลังกายแบบนี้ จะช่วยส่งออกซิเจนไปสู่กล้ามเนื้อ มากกว่าการออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อเพียงหนึ่งหรือสองส่วน

           2.สร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้น แม้ว่าการออกกำลังกายเฉพาะส่วนจะสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ แต่การแบ่งทำวันละส่วน ก็ไม่มากพอที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับกล้ามเนื้อได้ ดังนั้นการออกกำลังกายแบบ Total Body จึงดีกว่า เพราะแค่ทำ 2-3 วันต่อสัปดาห์ ก็ให้ประสิทธิภาพมากกว่าการบริหารเฉพาะส่วนแบบทุกวัน

          3.เพิ่มความแข็งแรง การออกกำลังกายแบบนี้ ช่วยให้ได้เคลื่อนไหวทุกสัดส่วนอย่างหนัก ซึ่งช่วยสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายได้ อย่างไรก็ตามต้องพยายามทำให้ได้เป็นประจำ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

         4.เป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพมากสุด เหมาะกับคนที่มีเวลาน้อย เพราะแทนที่จะใช้เครื่องออกกำลังกายเฉพาะส่วนในฟิตเนส ที่ต้องแยกบริหารเป็นอย่างๆ ก็ให้เลือกทำ Total Body เพียงอย่างเดียวซึ่งจะบริหารทุกส่วนของร่างกายได้พร้อมกัน ดังนั้นหากมีเวลาเพียง 30 นาทีต่อวัน การเลือกออกกำลังกายแบบนี้ จะทำให้ได้รับประโยชน์สูงสุด 

          5.ช่วยให้ชีวิตยืดหยุ่นขึ้น  การออกกำลังแบบ Total Body จะใช้เวลาน้อย อีกทั้งยังสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา เช่น ช่วงที่งานยุ่งสุดๆ จนไม่มีเวลาไปฟิสเนต หรือแม้กระทั่งตอนเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็ยังสามารถฟิตร่างกายได้ โดยไม่ไปรบกวนการทำกิจกรรมอย่างอื่นระหว่างวันมากนัก ถือเป็นการประหยัดเวลา แต่ได้ประโยชน์เหมือนออกกำลังกายหลายชนิดรวมกัน

  ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก:huffingtonpost.com