วาววา ณิชารีย์ ออม สุชาร์

ผ้หญิงเที่ยวไทย! ออม-วาววา อิ่มบุญ อิ่มใจ เที่ยวไทย ใฝ่ธรรมะ ณ ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย

Home / ธุรกิจดารา / ผ้หญิงเที่ยวไทย! ออม-วาววา อิ่มบุญ อิ่มใจ เที่ยวไทย ใฝ่ธรรมะ ณ ไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย

  เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ  ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกลุ่มพันมิตร ได้จัดทำโครงการ ผู้หญิงเที่ยวไทย 2017 โดยมีสองนางเอกสาว ออม สุชาร์ และ วาววา ณิชารีย์ สวมบทบาทเป็นไกด์พาเที่ยว นำร่องสู่เส้นทางพิเศษกับทริป ผู้หญิงเที่ยวไทย ให้ถึงธรรม ณ ไร่เชิงตะวัน จ.เชียงราย ที่บรรยากาศในทริปเต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้ม และคำสอนดีๆ จาก ว.วชิรเมธี

  เริ่มทริปบินลัดฟ้าไปกับสายการบินไทยสมายล์ สู่ดินแดนเหนือสุดของสยาม สัมผัสความงดงามแห่งขุนเขา ท่ามกลางธรรมชาติสวยงาม และเติมพลังกับอาหารพื้นเมือง พร้อมชมวิวลำน้ำกก ที่ร้าน หลู้ลำ ก่อนที่จะเดินทางไปยัง หอศิลป์ฮอมแฮงฮัก ของ .อรพิน สืบทิม และ .ธีรยุทธ สืบทิม สองศิลปินวาดภาพชื่อดัง ซึ่งงานนี้นอกจากจะได้ชื่นชมผลงานทางศิลปะแล้ว สาวๆ ยังมีโอกาสได้เวิร์คช้อปวาดรูปลงบนพื้นผ้าใบ โดยเฉพาะสาววาววาที่ให้ความสนใจเป็นพิเศษ จนไม่ยอมวางพู่กันเลยทีเดียว

 

  หลังจากดื่มด่ำกับผลงานทางศิลปะ ก็ได้เวลามุ่งหน้าสู่ ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ที่สงบ ร่มรื่นด้วยธรรมชาติ และปริศนาธรรมต่างๆ ที่ให้แง่คิด โดยกิจกรรมแรกคือ การนอนสมาธิ ที่สาวๆ ต้องร่วมกันกล่าวบทนำสวดภาวนา ผ่อนตระหนักรู้ และต่อด้วยกิจกรรม โยคะภาวนา เพื่อฝึกการพัฒนาจิต ปรับสมดุลต่างๆ ของร่างกาย และช่วงเย็นสาวๆ ก็เดินทางไปชมไร่ สวนพวกในบริเวณไร่เชิญตะวันกับกิจกรรม ทอดน่องท่องฟาร์ม ออแกนิค ที่ทุกๆ คนจะได้ช่วยกันเก็บผักปลอดสารพิษ เพื่อเข้าครัวทำอาหาร พอตกค่ำก็ได้เวลาชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เพื่อเป็นการต้อนรับของจาก นักเรียนชาวนา  และเต็มอิ่มกับอาหารพื้นเมืองแบบขันโตก จากนั้นจึงนำทุกท่านฟัง ธรรมราตรี กับท่าน ว.วชิรเมธี

 

  วันรุ่งขึ้นสาวๆ พร้อมใจกันตื่นแต่เช้าตรู่ ไปร่วมกิจกรรมอันเป็นมงคลรับอรุณ ด้วยการสวดมนต์ ทำวัตรเช้า นั่งสมาธิกับท่าน ว.วชิรเมธี พร้อมตักบาตรพระ 9 รูป ต่อด้วยเรียนรู้งานพุทธเกษตร โดยนางเอกสาวออม อาสาเป็นตัวแทนของสาวๆ ทดลองโยนกล้า ตีข้าว ตำข้าว ด้วยตัวเองกับมือ พร้อม ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์จากนักเรียนชาวนาที่จัดแสดง จากนั้นร่วมพิธีล้านนาบายศรีสู่ขวัญ และร่วมทำบุญผ้าป่าด้วยกัน ขากลับแวะชมโบสถ์สีน้ำเงินที่ วัดร่องเสือเต้น และปิดท้ายด้วยการกราบสักการะขอพรเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ณ วัดห้วยปลากั้ง ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยความอิ่มอกอิ่มใจอิ่มบุญถ้วนหน้า และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.traveligo.com/ผู้หญิงเที่ยวไทย 2017