ดวงดารา บุ๋ม ปนัดดา อ.คฑา ชินบัญชร ออม สุชาร์ ใหม่ เจริญปุระ

ต้อนรับปี63 เฉาะดวง 3 สาว “ใหม่-ออม-บุ๋ม” ใครปัง! ใครวืด!

Home / Lifestyle, ดูดวง / ต้อนรับปี63 เฉาะดวง 3 สาว “ใหม่-ออม-บุ๋ม” ใครปัง! ใครวืด!

ส่งท้ายปีเก่า..ต้อนรับปีใหม่ ขอให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบคอลัมน์ดูดวง ใน Lifestyle ประจำปักษ์แรกเดือนมกราคม ปี 2563 พบเจอแต่เรื่องราวดีๆ ในชีวิต และเสพย์ข่าวบันเทิงอย่างมีความสุขตลอดปีนี้ แต่ก่อนอื่นมาเช็กดวงเหล่าดาราที่เกิดเดือนมกราคมปีนี้กันหน่อยว่าใครจะวืด ใครจะพัง หรือ ใครจะปัง ไปเช็กพร้อมๆ กันเลย…

ใหม่ เจริญปุระ ( 5 ม.ค.)

“ไพ่ จักรพรรดินี (ไพ่ The Empress)” เป็นช่วงเวลาของความพร้อมหน้าพร้อมตา คนสนิทที่เคยบาดหมาง หรือผิดใจกันจะกลับมาปรองดองกันได้เหมือนเดิม แต่ยังคงเป็นช่วงที่อ่อนไหวง่าย ช่วงกลางต้องแบกรับภาระหลายเรื่อง แม้จะอยากเดินหนีออกมาแต่ยังทำไม่ได้ ช่วงปลายปัญหาที่มีคลี่คลาย ได้รับข่าวดีที่รอคอยทั้งในเรื่องงาน และความรัก

ออม สุชาร์ ( 9 ม.ค.)

“ไพ่ พระจันทร์ (ไพ่ The Moon)” คงต้องหาเวลาไหว้พระทำบุญเพื่อให้จิตใจสงบ รวมถึงเสริมมงคลให้ชีวิต คาดหวังอะไรจากใครไม่ค่อยเป็นอย่างที่หวัง และให้ระวังสุขภาพทั้งของตัวเองและคนใกล้ชิด ดวงการเงินไม่ค่อยดี มีเกณฑ์ทำของมีค่าสูญหาย หรือเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่เหมาะลงทุน หรือเสี่ยงโชค มีเกณฑ์เสียเงินกับเรื่องสุขภาพ และเรื่องเดือดร้อนที่คนอื่นนำมาให้

บุ๋ม ปนัดดา ( 10 ม.ค.)

“ไพ่ นางสมุทรเทวี (ไพ่ The Highpriestess)” แม้จะอารมณ์แปรปรวนขึ้นลง คุมได้คุมไม่ได้บ้าง แต่โดยรวมมักจะมีเรื่องดีๆ เข้ามาหา ด้วยความปราดเปรื่องและมีไหวพริบของตัวเอง ช่วงต้น และช่วงปลายเป็นช่วงโกยได้ต้องกอบโกยเอาไว้ก่อน ทั้งงานและเงินไหลเข้ามาแบบไม่คาดคิด ช่วงกลางระวังเรื่องรายจ่าย และความไม่หนักแน่นจะก่อเรื่องเดือดร้อนให้ตัวเอง

พยากรณ์ในวันที่ 1 ม.ค. – 15 ม.ค. 2563
โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
อาการน่าเป็นห่วง สุขภาพไม่ค่อยดี เดี๋ยวเจ็บเดี๋ยวป่วย มีดวงเกิดอุบัติเหตุ ต้องระวังอย่าทำอะไรด้วยความประมาท การงานช่วงต้นและปลายเอาตัวรอดไหลลื่นดี แต่ช่วงกลางระวังจะแย่เพราะปาก ห้ามรับปากรับคำใคร ถึงแม้จะเกิดจากความใจอ่อนสงสารก็ตาม เพราะจะเป็นสิ่งที่ผูกมัดคุณและทำให้คุณเดือดร้อน “ไพ่ พระลักษมี (ไพ่ ราชินีเหรียญ)” การเงินไม่ยุบ กำลังกระเป๋าตุง กอบโกยจากสิ่งที่สร้างขึ้น มีดอกผลงอกเงย ช่วงปลายได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ลงทุน เล่นหุ้นไม่มีพลาดเป้า ความรักจากเหงาๆ เบื่อๆ พอลุกขึ้นมาแต่งตัวซู่ซ่าก็เรียก เรทติ้งได้ดี มีคนมารุมล้อมหน้าล้อมหลัง ส่วนคนมีแฟนแล้วมัวแต่คิดมากเรื่องเดิมๆ จึงไม่ค่อยได้มีเวลาหวานหยดติ๋งกันเสียที ปล่อยๆไปบ้างก็ดีครับ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ผู้ใหญ่ค่อนข้างมีบทบาทกับคุณมากขึ้น จะทำอะไรจึงต้องคิดหน้าคิดหลัง เพราะมีทั้งทางบวกและลบ แนะนำว่า ให้ตามน้ำไปก่อน การงานช่วงต้นพอเอาตัวรอดไปได้ แต่พอช่วงกลางด้วยความเก็บกดทั้งหลายทั้งปวง อาจมีระเบิดขึ้นมาได้บ้าง ทำให้มีเรื่องขัดแย้งขัดใจกับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ ถึงขั้นก่อให้เกิดการปรับเปลี่ยน โยกย้าย การเงินเสียเปรียบตลอด ไม่ว่าจะร่วมหุ้น ลงทุนกับใคร รู้สึกได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่อย อย่าพึ่งขยับขยาย โชคลาภหดหาย “ไพ่ พระอินทร์ (ไพ่ The Hierophant)” ความรักคนโสดยังคงครองตัวโสดต่อไป ไพ่นักบวช อาจทำให้ปลงตก เข้าวัดเข้าวา ส่วนคนมีแฟนแล้วถกเถียงกันบ่อย คงต้องห่างกันสักพัก อาจทำให้ความรู้สึกอยากมีกันและกันกลับคืนมา

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
การเริ่มต้นมักมีอุปสรรคน้อยใหญ่รออยู่เสมอ อย่าใช้อารมณ์ในการแก้ปัญหา มองคนรอบตัวจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยคุณ “ไพ่ สามประสูติ (ไพ่ Judgement)” การงานช่วงต้นและปลายราบรื่น ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ให้นิ่งใช้สติสมาธิจะผ่านปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ไปได้ ช่วงปลายเหมาะกับการลงทุน เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน จะมีผลตอบแทนที่คุ้มค่า การเงินหาง่ายใช้คล่อง คิดอยากได้อะไรเป็นต้องได้ ช่วงนี้ถ้าไม่หาเรื่องใส่ตัวไปยุ่งเรื่องคนอื่น รับรองมีเงินเป็นกอบเป็นกำ มีโชคลาภ ความรักมีคนสูงอายุเข้ามาพัวพัน ถ้าชอบคนอายุมากกว่าอยู่แล้วก็เตรียมสละโสดได้ ส่วนคนมีแฟนความสัมพันธ์ไม่หวือหวา คนรักเป็นที่ปรึกษาที่ดี อบอุ่น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
อารมณ์ไม่ดี คิดคาดหวังอะไรมักจะพลาด ทำให้หงุดหงิดง่าย มีเรื่องกับใครเขาไปทั่ว ต้องคุมตัวเองบ้าง “ไพ่ สุครีพถอนต้นรัง (ไพ่ 5 ดาบ)” การงานตกที่นั่งลำบาก มีดวงถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลง พยายามอย่าทำตัวเจ้าปัญหาเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ช่วงกลางมีดวงความขัดแย้งแรงกล้า ให้พยายามห่างๆผู้ใหญ่ ผู้มีอิทธิพลเอาไว้บ้าง เรื่องซุบซิบนินทาอย่าไปสนใจ การเงินหามาไม่พอใช้ จ่ายจุกจิกเรื่องบ้าน ค่าซ่อมแซมต่างๆ และเรื่องเดือดร้อนที่คุณไม่ได้ก่อ โชคลาภยังอยู่ห่าง พึ่งพาตัวเองดีที่สุด ความรักหงอยเหงาเศร้าสร้อย คนโสดที่แอบรักเขาข้างเดียว มีดวงอกหักรักคุดสูง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียง เข้าใจผิดกันบ่อย อาจต้องห่างกัน ผิดใจกัน ให้ใช้เหตุผลเป็นที่ตั้ง และให้อภัยกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีคนมาเกี่ยวพันรายล้อม บางคนก็ทำให้ชีวิตเติมเต็ม แก้ปัญหาให้ แต่บางคนก็ช่วยสร้างปัญหา ทำให้ชีวิตคุณสับสนอลหม่าน “ไพ่ พาลิชิงนางมณโฑ (ไพ่ 3 ดาบ)” การงานต้องเอาน้ำเย็นเข้าลูบ เพราะมีเรื่องทำให้หัวเสียอยู่เสมอ อย่าไปสนใจฟังคำใครให้คิดมาก ช่วงกลางเกิดความขัดแย้งได้ง่าย ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ตัดสินใจปัญหาให้เด็ดขาดแล้วคุณจะผ่านมันไปได้ การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนรอบข้างชอบหาเรื่องเดือดร้อนมาให้ พยายามเอาตัวเองให้รอดก่อนไปวุ่นวายเรื่องคนอื่น ความรักเดี๋ยวดีกันเดี๋ยวโกรธกันเป็นเรื่องปกติ ต่างคนต่างมีทิฐิ การให้อภัยเป็นสิ่งที่ดี ส่วนคนโสดถ้าอยากมีใครสักคน คงต้องให้คนรอบข้างช่วยเหลือเป็นพ่อสื่อแม่ชักถึงจะสมหวัง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
อารมณ์ดีมีความสุข ช่วงนี้ได้รับความรักล้นปรี่จากคนรอบข้าง รวมถึงมีความอุดสมบูรณ์ด้านทรัพย์สินเงินทอง การงานโลดแล่น ทำงานอย่างมีความสุข เพื่อนร่วมงานช่วยเหลือเกื้อหนุน มีความเข้าอกเข้าใจกันดี ทำให้งานที่ยากเย็นก็ทำได้อย่างแสนง่าย ช่วงปลายหากคิดลงทุนกับคนรัก ครอบครัวไปได้สวย ได้ผลตอบแทนคุ้มค่า การเงินได้เก็บเล็กผสมน้อยจนเป็นกอบเป็นกำ มีโชคลาภจากคนอายุน้อยกว่า และมีลาภปากบ่อยทำให้มีเงินเหลือเก็บ “ไพ่ ครองราชย์สมบัติ (ไพ่ 10 ถ้วย)” ความรักหวานชื่น คนรักเอาใจสารพัด อยากได้อะไรขอแค่เอ่ยปาก เดี๋ยวจัดหามาให้ รักอบอุ่น ส่วนคนโสดเริ่มมีแวว ช่วงนี้อ่อนไหวตกหลุมรักง่าย มีแนวโน้มได้คบคนอายุน้อยกว่า สดใสซาบซ่า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ผู้หญิงที่อายุมากกว่า ผิวคล้ำหน่อย มีเนื้อหนัง จะนำปัญหาและเรื่องทุกข์ใจมาให้ ต้องพยายามอยู่ให้ห่าง การงานช่วงต้นและปลายไม่ประสบความสำเร็จ มีปัญหาจุกจิกทั้งกับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า และตัวเนื้องานที่ไม่ลงตัว ขอให้ใช้ความอดทนอดกลั้น หากใช้อารมณ์จะทำให้งานล้มเหลว อย่ารับปากหากไม่แน่ใจว่าจะทำได้ จะทำให้คุณเสียเครดิต การเงินไม่เข้าใครออกใคร หากให้ใครหยิบยืมมีโอกาสถูกชักดาบ ได้คืนไม่ตรงกำหนดอย่างแน่นอน อย่าพึ่งคิดลงทุนเสียงลุ้นถอนทุนคืนยาก “ไพ่ พระรามแผลงศร (ไพ่ 1 ดาบ)” ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอน เถียงกันมีปากมีเสียงกันตลอด ให้นึกถึงความดีของกันและกันแต่ครั้งก่อนจะทำให้รู้สึกดีขึ้น ส่วนคนโสดแอบรัก แอบชอบยังมีอุปสรรค ต้องมีคนช่วยถึงจะสำเร็จ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
อารมณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สับสนในตัวเอง ส่งผลทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกับผู้อื่นด้วย การงานระวังความปากไวจะทำให้ผู้ใหญ่ไม่ชอบใจ ช่วงนี้มีปัญหาจุกจิกเรื่องความคิดมากกว่าสิ่งอื่นใด ช่วงปลายถึงจะเข้าที่เข้าทาง คุณมีดวงได้ทำงานเสริม ได้ทำสิ่งที่ชอบสิ่งที่ถูกใจ งานบันเทิง งานบริการมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักมากขึ้น การเงินอุดมสมบูรณ์ดี เพราะมีรายรับหลายทางทั้งงานหลักงานเสริม รวมถึงโชคลาภ แต่ต้องระวังการให้ยืมโดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามจะไม่ได้คืน “ไพ่ เสนาวานร (ไพ่ The Star)” ความรักคนโสดยิ้มแย้มแจ่มใส ได้เจอคนถูกใจ หากเหงาหงอยต้องหาเรื่องเที่ยวเตร่ เดินทาง ได้พบคู่แท้แน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้วเอาแต่ใจตัวเองมากไปเลยทำให้มีปากเสียงจุกจิก

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีเหตุให้ต้องเดินทางไกล ย้ายที่อยู่ เปลี่ยนงาน จึงสร้างความวุ่นวายในช่วงต้นอยู่บ้าง ยังดีที่ได้เพื่อนสนิท ครอบครัวคอยช่วยเหลือทำให้จบลงแบบสวยงาม การงานโกลาหลวุ่นวาย มีการปรับเปลี่ยนระบบ คุณต้องเรียนรู้เพิ่มเติม แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะมีเพื่อนเก่งคอยเป็นที่ปรึกษา หากมีหัวหน้าเป็นผู้หญิงระวังเรื่องความขัดแย้งขัดใจบ้างก็ดีครับ “ไพ่ ลงทัณฑ์หนุมาน (ไพ่ 5 เหรียญ)” การเงินน่าเป็นห่วง ไหลออกไม่ค่อยมีเข้า มีดวงจะใช้จ่ายเยอะกับเรื่องรถ ที่อยู่ และการเดินทาง อย่าพึ่งไปหวังโชคลาภ ความรักเพื่อนสนิทอาจข้ามขั้นมาเป็นคนรู้ใจโดยไม่รู้ตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วห่างเหิน เพราะระยะทาง และเวลาที่ไม่ค่อยตรงกัน พยายามโทรฯหาพูดคุยจะช่วยลดช่องว่างทำให้เข้าใจกันมากขึ้น

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ปัญหารุมเร้าตัดสินใจลำบาก ช่วงนี้หนีไม่พ้นข้อครหานินทา จะมีปากเสียง มีปัญหากับผู้ใหญ่ คุณต้องคุมตัวเองให้ดี การงานช่วงต้นถึงกลางน่าหนักใจ อย่าพึ่งเจรจาต่อรองกับใครจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ให้ถอยมาตั้งหลัก ช่วงปลายถึงจะมีโอกาสสำหรับคุณ ช่วงนี้งานไม่ค่อยเดินอย่างที่ใจคิด แต่ถ้ายิ่งใจร้อนก็ยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง ควรหาที่พึ่งพาปรึกษา “ไพ่ พิเภกถูกเนรเทศ (ไพ่ 2 เหรียญ)” การเงินมีแต่รายจ่าย หมดเงินไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ต้องวางแผนเก็บออมไว้บ้าง พอมีลาภปากจากคนใกล้ชิด ความรักเข้าใจผิด ประชดประชันกันเป็นประจำ หากลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา เย็นลงอีกนิดจะรู้ว่ารสชาติหวานเป็นยังไง คนโสดช่วงปลายได้เพื่อนฝูง ครอบครัวคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชัก ได้พบคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ได้แต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่ได้ดังฝันเสียที ช่วงนี้ปวดเศียรเวียนเกล้ากับปัญหาร้อยแปดที่คุณเองยากที่จะเอาอยู่ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ การงานไม่มีอะไรคืบหน้า คุณเริ่มรู้สึกถึงความสั่นคลอน ต้องหาที่ยึดเหนี่ยวใหม่ คุณต้องเลือก กล้าได้กล้าเสีย หากคิดจะรับทั้งสองทาง อาจสูญเสียไปทั้งสองอย่างได้ ช่วงกลางมีดวงเปลี่ยนงาน แต่ยังมีปัญหาคาราคาซังอยู่ การเงินหากให้ใครหยิบยืมไปมีโอกาสกลายเป็นหนี้สูญ ไม่ได้คืนตลอดปีตลอดชาติ อย่าพึ่งคิดเสี่ยงลงทุนจะได้ไม่คุ้มเสีย มีรายจ่ายกับเรื่องสุขภาพเพิ่มขึ้น “ไพ่ หนุมานครองเมือง (ไพ่ 4 ดาบ)” ความรักคนโสดยังไร้วี่แวว ต้องรอกันต่อไป ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน ต้องคอยประคับประคองกันให้ดี ช่วงปลายเป็นช่วงที่เสี่ยงสุดๆ ขอให้ใจเย็น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ขยันพากเพียรเกินร้อย คุณเริ่มมีจุดยืนและเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น “ไพ่ สามทหารเอก (ไพ่ 3 คทา)” การงานก้าวหน้า พุ่งแรงแซงโค้งเพื่อนฝูง มีโอกาสดีได้เจอะเจอคนดัง มีประสบการณ์ใหม่ๆให้ได้คิดกว้างไกลขึ้น ช่วงนี้มีดวงอบรมสัมมนา รวมถึงได้ศึกษาเพิ่ม ได้รับข้อเสนอเด็ดๆทั้งงานหลักและงานเสริม หากกำลังลังเลในการลงทุนทำกิจการส่วนตัว ให้เชื่อมั่นและลงมือได้ในทันที การเงินหมุนคล่อง ดวงงานดีเสริมให้รายรับรุ่งโรจน์ แต่อย่าไปคิดหาเงินทางลัดทางเสี่ยงโชค ยังไม่มีดวง ต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงอย่างเดียว ความรักได้เพื่อนใหม่ รู้จักคนมากหน้าหลายตา มีประสบการณ์แปลกใหม่ แต่ยังต้องศึกษากันอีกสักพัก ส่วนคนมีแฟนแล้วตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันหาเงินกันอย่างเดียว