พลอย ชิดจันทร์

ล้วงเคล็ด(ไม่)ลับ พลอย ชิดจันทร์ ลูก 4 หุ่นยังฟิตเปรี๊ยะ

Home / สุขภาพ / ล้วงเคล็ด(ไม่)ลับ พลอย ชิดจันทร์ ลูก 4 หุ่นยังฟิตเปรี๊ยะ

ก่อนหน้านี้เบรคงานในวงการบันเทิงไปทำหน้าที่แม่ให้ลูกทั้ง 4 คนอย่างเต็มที่ สำหรับนางเอกสาว พลอย ชิดจันทร์ พอลูกๆ เริ่มโต จังหวะเวลาได้ สาวพลอย อยากกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักคือการกลับมาเล่นละครนั่นเอง ล่าสุดหวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบ 10 ปี พร้อมรับบทแซ่บในบทเมียน้อย ซึ่งถือว่าเป็นบทบาทที่ตัวเองไม่เคยเล่นมาก่อนเลยก็ว่าได้

ซึ่งตลอด 10 ปีที่หายหน้าจากวงการ สาวพลอย ก็ยังคงรักษารูปร่างให้ฟิตเปรี๊ยะเหมือนเดิม เรียกว่าถึงแม้ลูก 4 คนแล้ว ร่างไม่พังนะจ๊ะ แถมยังปังกว่าเดิมอีก มองดูเผินๆ ไม่บอกไม่รู้เลยนะว่ามีลูก 4 คนแล้ว วันนี้เราไม่พลาดล้วงเคล็ด(ไม่)ลับของ สาวพลอย มาฝากบรรดาแม่ๆ กันว่าทำยังไงถึงหุ่นยังเป๊ะปังขนาดนี้

“เคล็ดลับเลยนะ คือก่อนหน้านี้หลังคลอดลูกเราก็อยากให้หุ่นกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็จะฟิตหน่อยช่วงนั้นก็จะออกกำลังกายถี่ๆ เลยทุกวัน ทำตัวให้กลับมาเป็นไซส์เดิมให้ได้ก่อน หลังจากนั้นค่อยเมนเทรนด์ออกกำลังกาย เลือกทานอาหาร ทำให้ชินไปในเรื่องการการกิน การออกกำลังกาย เรารู้สึกว่าใจเป็นนายกายเป็นบ่าวแหละ บางทีเราทำอะไรเยอะ ภารกิจแต่ละวันแน่นมาก ทำให้ไม่ค่อยมีแรง รู้สึกเหนื่อยเหมือนจะป่วย เราจะสะกดจิตตัวเองว่าเราโอเค เราไม่ป่วย เราแข็งแรง แล้วมันก็ดีขึ้นเลย”

“จริงๆ ไม่ได้อะไรมากมาย พยายามหยอดกระปุกให้ตัวเองสม่ำเสมอ พลอยคิดว่าบางทีเราไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่ว่าการที่เราเลี้ยงลูก อยู่กับลูก ได้ทำแอคทิวิตี้กับลูกมันก็เป็นการออกกำลังกายไปในตัว คือเราทำอะไรง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่เราต้องเจออยู่แล้วให้มันโอเค กินอาหารก็พยายามเลือกทานผัก ผลไม้เยอะหน่อย ถ้ามีเวลาก็จะออกกำลังกายควบคู่กันไป ไม่ต้องบังคับตัวเองมากมายค่ะ”