ดาราจิตอาสา แพนเค้ก เขมนิจ

เปลี่ยนความดัง สร้างความดี! แพนเค้ก เขมนิจ กับเรื่องราวดีๆ

Home / Lifestyle, แรงบันดาลใจ / เปลี่ยนความดัง สร้างความดี! แพนเค้ก เขมนิจ กับเรื่องราวดีๆ

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่นอกจากทำงานเป็นนักแสดง นางแบบ โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงแล้ว แพนเค้ก เขมนิจ ยังแบ่งเวลางานและเวลาส่วนตัวไปทำงานด้านจิตอาสาอีกด้วย ที่จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นงานการกุศลของหน่วยงานใด หรือโปรเจ็คและกิจกรรมของบริษัทไหน รวมไปถึงที่สาวเจ้าเป็นคนทำเอง เจ้าตัวก็ร่วมด้วยช่วยตลอด ทั้งแรงกาย แรงใจ หรือแม้แต่ปัจจัยต่างๆ ก็ตาม จนหลายคนก็ยกฉายา นางฟ้าจิตอาสา ให้ไปเลย

โดยเจ้าตัวเล่าว่า มีข้อคิดที่ยึดมาตลอดก็คือ “เปลี่ยนความดัง มาสร้างความดี” พร้อมกับบอกว่าคำว่า จิตอาสา ก็คือ การช่วยเหลือ การแบ่งปัน การมีน้ำใจ นั่นคือการที่เราทำได้ในสิ่งเล็กๆ แต่ทีนี้ในเรื่องที่มันใหญ่ขึ้นในสังคมก็ต้องการคนที่มีความพร้อม ทั้งจิตใจและร่างกายที่จะมาช่วยกันทั้งแรงกาย แรงใจตามความถนัดของแต่ละคน

“อย่างตัว แพน เองเป็นนักแสดง ถนัดในเรื่องของการบอกต่อ เชิญชวน คนเชื่อมั่นเรา เราก็ช่วยในส่วนนี้ บางคนถนัดเรื่องนี้ก็มาลงแรงกัน มันก็เหมือนกับเอาความถนัดของแต่ละคนมาทำงานด้วยกันแบบนี้ค่ะ “เหมือนข้อคิดอันหนึ่งที่แพนได้มาคือ เปลี่ยนความดัง มาสร้างความดี” คือความดังไม่ได้หมายถึงชื่อเสียงอย่างเดียวสำหรับเรา แต่หมายถึงความสามารถในแต่ละอาชีพของแต่ละคน แล้วก็มาเปลี่ยนเป็นความดีที่เราสามารถทำได้ มันก็เลยเหมือนกับว่าเริ่มต้นจากครอบครัวที่เราเห็นภาพทำกันมาอยู่เรื่อยๆ จนพอเรามาทำงานในอาชีพนี้ เราก็ได้เอาสิ่งเหล่านี้มาทำในแบบที่เราชอบ จัดการกุศล วิ่งนั่นบ้าง ทำนี่บ้าง เหมือนยุ่งไปตลอดเวลา แล้วยิ่งทุกวันนี้เหมือนกับต้องการคนที่มีจิตอาสาที่จะมาช่วยในโครงการต่างๆ มากขึ้น เราก็เลยเหมือนมีโอกาสที่ได้ทำและบอกต่อ มันก็คือการต่อยอดมาเรื่อยๆ”

ซึ่ง แพน เองก็ทำมาตลอดในแต่ละโอกาส ที่ถ้าจะถามว่ามีอะไรบ้างคือ โอ้โห้ๆ เยอะมากจริงๆ ค่ะ ก็มีทั้งแบบว่าด้วยทั้งแรงกายบ้าง ด้วยปัจจัย ของบ้าง ด้วยทุนทรัพย์ แต่ทั้งนี้ แพน ว่า การที่เราได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้าง และการที่เราได้ให้ความสุขคนอื่น เช่นอย่างน้อยการที่เราไปให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ที่ถึงแม้เราอาจจะได้แค่คำขอบคุณ หรือการที่เราได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอะไรดีๆ บ้าง เราก็รู้สึกเออมันก็เป็นกำลังใจดีๆ เหมือนกัน คือมันก็เป็นเรื่องราวดีๆ ของแพนเลยตามสโลแกน (หัวเราะ)

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @khemanito

แพนเค้ก ร่วมทาสีสร้างห้องเรียน
แพนเค้ก แจกของให้น้องๆ
แพนเค้ก งานด้านพระพุทธศาสนา ก็ทำ
แพนเค้ก ร่วมวิ่งการกุศล
แพนเค้ก เขมนิจ