การถ่ายภาพ กิน เที่ยว ญาญ่า ณเดชน์ ญาญ่า อุรัสยา ท่องเที่ยว เที่ยวไทย ไลฟ์สไตล์

ทริคดีๆที่อยากแนะนำ! ถ่ายรูปไปเที่ยวยังไง ให้ดูธรรมชาติ ตามแบบ ญาญ่า อุรัสยา

Home / Lifestyle, กิน - เที่ยว / ทริคดีๆที่อยากแนะนำ! ถ่ายรูปไปเที่ยวยังไง ให้ดูธรรมชาติ ตามแบบ ญาญ่า อุรัสยา

เชื่อว่าสาวๆกับการถ่ายรูปย่อมเป็นสิ่งคู่กัน เวลาไปเที่ยวหรือในวันว่างๆ ก็ชอบที่จะถ่ายรูปเก็บโมเม้นที่ดีหรือเรื่องราวความสุขในขณะนั้นไว้เป็นที่ระลึก แชร์ หรือส่งต่อไปยังโลกโซเชียลต่างๆ เช่น อินสตาแกรม หรือ เฟสบุ๊ค สาวบางคนให้ความสำคัญกับการถ่ายรูปถึงขนาดเตรียมตัวทั้งเสื้อผ้า หน้าผม จัดเต็มกับแอกเซสเซอรี ที่บางทีก็อาจจะดูเยอะเกินความจำเป็น บางครั้งการไปเที่ยวในสถานที่ที่สวยงามอยู่แล้ว การจัดเต็มมากเกินไปจึงดูไม่เป็นธรรมชาติและดูเป็นเรื่องที่เชยเกินไปเพราะใครๆก็ทำกันได้ วันนี้เราจึงมีทริคเล็กๆน้อยๆ ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ในการถ่ายรูปเวลาไปเที่ยวหรือสถานที่ต่างๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องจัดเต็มเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมอะไรมาก ก็ทำให้ภาพที่ได้ ดูอิมแพ็คและมีความน่าสนใจ เรียกยอดไลก์จากคนในโลกโซเชียลได้อย่างแน่นอน

สาว ญาญ่า อุรัสยา ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบการถ่ายรูปลงโซเชียล ถ้าหากตามไปดูใน อินสตาแกรมส่วนตัวของสาว ญาญ่า ก็จะได้เทคนิคดีๆในการถ่ายรูปกับสถานที่ต่าง ที่ดูแล้วมีความเป็นธรรมชาติ ดูมีความสวยงามและองค์ประกอบที่ไม่ต้องใช้อะไรมากเลย

เทคนิคเล็กๆน้อยๆที่เราอยากแนะนำ

เบ้าหน้าไม่เกี่ยว : บางคนบอกว่า ก็เพราะ ญาญ่า เป็นถึงระดับนางเอก เบ้าหน้าดีขนาดนี้ ถ่ายออกมายังไงก็สวย ซึ่งเราอยากจะบอกกับทุกคนว่า ความมั่นใจสำคัญกว่าใบหน้าหรือรูปลักษณ์ภายนอก เพราะถ้าเรามีความมั่นใจ มันส่งพลังออกมาทั้งจากทางสีหน้า และแววตา แค่เรารู้มุมหรือองศาในการมองของใบหน้า บวกกับความมั่นใจก็ทำให้เราดูดีขึ้นมาได้แล้ว


เมคอัพเบาๆก็เอาอยู่ : การแต่งหน้าไปในโทนสีที่ดูเป็นธรรมชาติก็เพียงพอแล้ว แถมยังดูเรียลเข้าถึงได้ง่าย บางครั้งการแต่งหน้ามากเกินไป ก็ทำให้จุดเด่นของภาพแย่งกันจนไม่รู้ว่าจะโฟกัสที่ไหนดี เอาแต่พองามแล้วกัน

คอสตูมที่เข้ากันแต่ไม่ต้องจัดเต็ม : เสื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ตัวแบบในภาพดูโดดเด่น เช่น ถ้าเราไปถ่ายในทุ่งดอกไม้ ที่แบล็คกราวมีความสวยงามอยู่แล้ว การใส่เสื้อผ้าที่มีลายมากๆ ก็จะไปแย่งจุดเด่นออกไปหมด ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสถานที่ด้วยเช่นกัน ต้องมีความเหมาะสมกับสถานที่นั้นๆ เราเน้นถึงความน้อยแต่มากและดูเป็นธรรมชาติ



เอ็นจอยกับโมเมนต์ในขณะนั้น : การถ่ายภาพคือการเก็บภาพความทรงจำหรือความรู้สึกในขณะที่เราถ่ายภาพ ฉะนั้น จงเอ็นจอยกับมัน แสดงออกว่าว่าสนุกเมื่อรู้สึกว่ากำลังสนุก หรือจะมีอารมณ์ชิลๆ ก็แสดงออกได้ด่วยท่าโพสต์ที่ดูผ่อนคลาย


ไม่จำเป็นต้องมองกล้อง : เทคนิคนี้เห็นได้เยอะที่เดียวในอินสตาแกรมของสาว ญาญ่า บางครั้งการที่เราเอ็นจอยกับโมเมนต์ในขณะนั้นมักเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาที พูดง่ายๆก็คืออารมณ์ของภาพจะเป็นเหมือนภาพถ่าย แคนดิด ที่ให้อารมณ์ของความเป็นธรรมชาติ ดูไม่มีความปรุงแต่งมาก และเป็นภาพที่ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ

ใครว่าอุปกรณ์ไม่สำคัญ : อุปกรณ์การถ่ายภาพที่ดีก็ทำให้ภาพที่ได้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หลักๆก็คือการทำให้ภาพมีมิติ มีความสวยงามจากระยะชัดของภาพ มีความสวยงามแปลกตา

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก IG ญาญ่า อุรัสยา @urassayas