Rihanna ริฮันนา ริแอนนา

ริแอนนา กลายเป็นนักร้องหญิงที่ “รวยที่สุด” จากการขายเครื่องสำอาง!

Home / Hollywood / ริแอนนา กลายเป็นนักร้องหญิงที่ “รวยที่สุด” จากการขายเครื่องสำอาง!

  ในยุคนี้เซเลบริตี้เริ่มออกมาเปิดกิจการขายเครื่องสำอางและสกินแคร์กันแทบนับไม่ถ้วน ทำให้มีแบรนด์ดังหลากหลายให้ได้เลือกลองเลือกใช้ แต่ที่ดูจะเป็นที่น่าสนใจที่สุดคงจะเป็นแบรนด์ KYLIE COSMETICE ของไคลีย์ เจนเนอร์ (Kylie Jenner) กับ แบรนด์ FENTY ของริแอนนา (Rihanna) แถมสองแบรนด์นี้ทำกำไรให้กับเจ้าของรวยล้นฟ้ามาแล้ว

  แต่เราจะไม่พูดถึงไคลีย์กันสักพัก เพราะล่าสุด Forbes เพิ่งออกมาประกาศว่า ริแอนนากลายเป็นมหาเศรษฐีที่มีรายได้สูงถึง 600 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 19,000 ล้านบาทจนถูกจัดอยู่ในหมวดของนักร้องสาวที่รวยที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเงินก้อนขนาดนี้ไม่ได้มาจากงานเพลงเป็นหลัก แต่เป็นการขายเครื่องสำอางที่ฮิตไปทั่วโลกอย่าง FENTY หลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานี้เอง

ริแอนนา
ริแอนนา

 

  Forbes ยังเผยอีกว่าริแอนนาอาจจะเป็นคนดังสาวผิวสีคนแรกที่นำแฟชั่นเฮาส์สุดหรูออกท้องตลาดและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งก็ว่าได้ เพราะเธอได้สร้างความน่าสนใจของสินค้าที่กล้าออกรองพื้นถึง 40 เฉดเพื่อให้เข้าถึงสีผิวของคนทั้งโลก

   ในช่วงสองสามสัปดาห์แรกๆ สินค้าของนักร้องสาวขายได้ถึง 100 ล้านเหรียญฯ หลังจากการเปิดตัวในหลายๆ ประเทศ และสร้างรายได้สูงถึง 570 ล้านเหรียญ

ริแอนนา
ริแอนนา

 

  นอกจากเครื่องสำอางแล้ว ริแอนนายังเป็นเจ้าของร่วมแบรนด์ชุดชั้นใน Savage X Fenty อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ และเครื่องเพชรภายใต้บริษัทยักษ์ใหญ่ LVMH Group ที่รวบรวมแบรนด์หรูกว่า 70 แบรนด์ ซึ่งก็มี Christian Dior และ GIVENCHY ด้วย

  ขยันทำงานสร้างอาณาจักรของตัวเองขนาดนี้ ไม่รวยไม่ได้แล้ว!

FENTY
FENTY

 

ริแอนนา
ริแอนนา

 

ริแอนนา
ริแอนนา

 

cr. forbes.com