Ethan Hawke Maya Hawke Stranger Things Uma Thurman มายา ฮอว์ก อีธาน ฮอว์ก อูมา เธอร์แมน

รู้จัก มายา ฮอว์ก ลูกสาว อูมา เธอร์แมน ขวัญใจคนใหม่ของสาวก Stranger Things

Home / Hollywood / รู้จัก มายา ฮอว์ก ลูกสาว อูมา เธอร์แมน ขวัญใจคนใหม่ของสาวก Stranger Things

  กลายเป็นกระแสไปตามคาด สำหรับซีรีส์ Stranger Things ซีซั่นสาม ที่แฟนซีรีส์รอคอยการกลับมาของเรื่องราวสุดเข้มข้น หลังจากทิ้งตอนจบไว้อย่างค้างคาที่สุด และแน่นอนว่าการเปิดตัวของซีซั่นนี้ก็ดีไปตามคาด แถมยังมีตัวละครใหม่ที่คว้าหัวใจคนดูไปเป็นร้อยเป็นพัน และเธอคนนั้นก็คือ มายา ฮอว์ก (Maya Hawke) ผู้รับบท โรบิน พนักงานขายไอศกรีมที่น่ารักที่สุดในเมืองฮอว์กิน แถมเธอยังเป็นลูกสาวนักแสดงดังอูมา เธอร์แมน (Uma Thurman) กับ อีธาน ฮอว์ก (Ethan Hawke) อีกด้วย

  การปรากฏตัวของโรบินสร้างความประทับใจให้กับคนดูได้เป็นครั้งแรกราวกับ love at first sight แถมเธอยังมีความฉลาดและยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือตัวละครหลักให้บรรลุภารกิจต่างๆ ในเรื่อง พอได้รู้บทบาทคร่าวๆ กันไปแล้ว วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกคนมารู้จักตัวตนของ มายา ฮอว์ก กันดีกว่าว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน ผ่านผลงานอะไรมาแล้วบ้าง

 

มายา ฮอว์ก บท โรบิน
มายา ฮอว์ก บท โรบิน

 

1.) เกิดและเติบโตในครอบครัวของคนดัง

  มายาเป็นลูกสาวคนโตของอูมา เธอร์แมน กับ อีธาน ฮอว์ก หลังจากที่ทั้งคู่พบรักกันในกองถ่าย Gattaca ในปี 1996 และแต่งงานกันในปี 1998 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่มายาได้ลืมตาดูโลก แต่น่าเสียดายที่ชีวิตครอบไปไม่ถึงฝั่ง ทำให้ทั้งคู่แยกทางกันในปี 2003 และหย่าขาดกันในปี 2005 แต่มายายังมีน้องชายหนึ่งคนนามว่า เรวอน โรแอน วัย 17 ปี

  ทั้งนี้มายาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับแม่มากกว่า แต่ก็ยังได้เจอคุณพ่อด้วย เพราะหลังจากหย่าขาดกันแล้ว เธอยังไปดูพ่อแสดงละครเวที The Cherry Orchard แถมยังไปหาถึงหลังเวทีอีกด้วย

 

อูม่า เธอร์แมน - มายา ฮอว์ก - เรวอน โรแอน ฮอว์ค - อีธาน ฮอว์ก
อูมา เธอร์แมน – มายา ฮอว์ก – เรวอน โรแอน ฮอว์ค – อีธาน ฮอว์ก

 

2.) เริ่มเข้าวงการเพราะแมวมองทาบทาม

  อย่างที่บอกไปว่ามายาเกิดในครอบตัวนักแสดง เธอจึงได้เรียนการแสดงในโรงเรียน Juilliard ที่นิวยอร์ก ทำให้ฉายแววจนแมวมองมาชวนให้ไปเล่นมินิซีรีส์ Little Women แน่นอนว่าสาวคนนี้สนใจ จึงออกจากโรงเรียนเพื่อไปเริ่มงานการแสดง

 

มายา ฮอว์ก บท โรบินLittle Women

 

3.) เป็นนางแบบด้วย

  นอกจากงานแสดงแล้ว มายาเป็นนางแบบนิตยสารและถ่ายแคมเปญของแบรนด์ต่างๆ ด้วย เธอเริ่มต้นงานนี้ด้วยการเป็นนางแบบของ Calvin Klein และ All Saints ไปพร้อมๆ กับปรากฏตัวบนนิตยสาร Vogue ยังไม่พอแค่นั้นเธอยังมีโอกาสได้รับเชิญจากแอนนา วินทัวร์ให้ไปร่วมงาน Met Gala ที่เขาว่ากันว่า ถ้าไม่ถูกเชิญและเงินไม่พอ ก็ไม่มีสิทธิ์ไป นี่เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นเซเลบริตี้ในวงการของเธออย่างแท้จริง

 

มายา ฮอว์ก ร่วมงาน Met Gala
มายา ฮอว์ก ร่วมงาน Met Gala

 

4.) มีพ่อเป็นเมนเทอร์ด้านงานในวงการบันเทิง

  แรกเริ่มเดิมที มายาค่อนข้างต่อต้านการแสดงอยู่เล็กน้อย เพราะเธอมองว่าเป็นธุรกิจของครอบครัว จนกระทั่งเธอได้ลองสัมผัสด้วยตัวเองจนค้นพบว่า มันทำให้เธอรู้สึกมีความสุขพอได้รู้ว่าเธอก็ทำสิ่งนี้ได้ดีเหมือนกัน แม้แต่อีธานผู้เป็นพ่อยังเคยพูดถึงลูกสาวของตัวเองในปี 2008 ว่า “เธอเป็นศิลปินมาตลอด ชอบแต่งกลอน ร้องเพลง และไม่เคยค้นพบตัวเองเลย จนกระทั่งอยู่มัธยมต้น”

 

5.) แม้จะได้บทในซีซั่นที่สาม แต่ไม่เคยดู Stranger Things

  พี่น้องดัฟเฟอร์เสนอบท โรบิน ให้กับมายา ตอนที่เธอกำลังอยู่ในแอลเอ แต่ปัญหาคือ เธอไม่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้เลยสักตอนเดียว ถึงจะรู้ว่ามันโด่งดังแค่ไหนก็ตาม เพราะทั้งแม่และน้องชายก็ต่างเป็นแฟนของซีรีส์เรื่องนี้

   กระทั่งเธอได้ตกลงรับเล่นและมาเข้ากองถ่ายทำ เธอจึงเผยว่ารู้สึกสนุกมากที่ได้ทำงานกับเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ “ฉันเป็นคนที่สนุกสนาน ร่าเริงมากๆ โดยเฉพาะตอนที่อยู่ในกองถ่าย นำพลังงานทั้งหมดที่มาจากความกังวลหรืออะไรก็ตาม แต่มันก็เข้าถึงการแสดงอยู่นะคะ และเริ่มวาดตัวละครออกมาพร้อมๆ กับบทที่ต้องแสดง”

 

Stranger Things
Stranger Things

 

6.) แถมท้าย กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ร่วมกับ แบรด พิตต์

  มายากำลังจะมีผลงานหนัง Once Upon A Time in Hollywood ที่ร่วมแสดงกับดาราชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แบรด พิตต์, ลีโอนาโด ดิคาปริโอ และ มาร์โกต์ ร็อบบี ซึ่งบทที่เธอได้รับในเรื่องนี้ก็คือ Flower Child แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ตัวละครตัวนี้จะมีความสำคัญยังไงหรือมาในรูปแบบไหน แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานกำกับของ เควนติน ทารันติโน ที่เคยร่วมงานกับ อูมา เธอร์แมน ในหนัง Kill Bill ทั้งสองภาค

มายา ฮอว์ก
มายา ฮอว์ก

 

มายา ฮอว์ก
มายา ฮอว์ก

 

มายา ฮอว์ก
มายา ฮอว์ก

 

มายา ฮอว์ก
มายา ฮอว์ก

 

อูม่า เธอร์แมน - มายา ฮอว์ก
อูมา เธอร์แมน – มายา ฮอว์ก

 

อีธาน ฮอว์ก - มายา ฮอว์ก
อีธาน ฮอว์ก – มายา ฮอว์ก

 

cr. popbuzz.com, graziadaily.co.uk, people.com