ซูซี่ สุษิรา แอริน ยุกตะทัต

แอริน ร่ำไห้! เผยคู่หมั้นซูซี่ ฆ่าตัวตาย! ป่วยโรคซึมเศร้าเช่นเดียวกับตน

Home / Hot Gossip / แอริน ร่ำไห้! เผยคู่หมั้นซูซี่ ฆ่าตัวตาย! ป่วยโรคซึมเศร้าเช่นเดียวกับตน

 

  ดาราสาว แอริน ยุกตะทัต ออกมาเล่าทั้งน้ำตา กรณี คริสโตเฟอร์ คู่หมั้นของ ซูซี่ สุษิรา เสียชีวิต! โดยเผยคริสฆ่าตัวตาย โดยเจ้าตัวทำงานเป็นทหารหน่วยเก็บกู้ระเบิด มีความเครียดจากการฝึกมานาน และมีประวัติรักษาโรคซึมเศร้ามาสักพัก นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พยายามจะจบชีวิตตัวเอง ทางซู่ซี่พยายามดึงกลับมาหลายครั้ง แต่คาดเดายาก

  โดยตอนนี้ซูซี่อยู่ที่เชียงใหม่กับครอบครัว ยังไม่พร้อมออกมาให้สัมภาษณ์ จึงให้ตนมาเป็นตัวแทนในการพูด สำหรับคู่นี้ได้หมั้น และมีแพลนแต่งงานมีครอบครัวกันเร็วๆ นี้ แต่ด้วยโรคไม่รู้ว่ามีอะไรไปสะกิด มีการพบแพทย์รักษามาตลอด ฝ่ายชายย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่แล้วเพื่อจะสร้างครอบครัวกับซูซี่ ซึ่งก็ได้มาเสียชีวิตลงที่เชียงใหม่ระหว่างพาไปโรงพยาบาล

  เปรยอยากให้ทุกคนให้กำลังใจซูซี่ ให้พื้นที่ในการทำใจ เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างหนัก บอกทันทีที่ตนรู้ข่าวก็รีบบินไปหาซูซี่ทันทีที่เชียงใหม่ มีคุณแม่และพี่สาวที่คอยดูแล ที่ผ่านมาซูซี่ไม่รับงานมาสักพักเพราะพักเส้นเสียงอักเสบ แล้วก็ใช้เวลาอยู่กับคริสด้วย ช่วงนี้เข้าโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ ส่วนตนให้กำลังใจเพื่อนทุกวัน คุยกันทุกวัน เป็นห่วง

  โดยทางน้องชายและเพื่อนคริสบินมารับศพไปทำพิธีคริสต์ที่อเมริกากับครอบครัว ได้พิธีของทหารที่อเมริกาเพื่อให้สมเกียรติที่ทำมา บอกกำหนดแต่งไม่ปีนี้ก็ปีหน้า เป็นคู่ที่ไม่ได้รีบ แต่รักกันมาก อยากจะบอกว่าปัญหาที่คิดว่ามีในชีวิตมีทางออกเสมอ อาจจะคิดว่าเราอยู่คนเดียว ไม่มีใคร คนที่เป็นโรคนี้รวมทั้งตนด้วยตนก็กินยา มันมีทางออกเสมอ มีคนรักเราเยอะมาก การที่เราไปเราทิ้งคนที่เค้ารักเรา เราทำร้ายเค้าอีกเยอะเลย อยากให้ทุกคนบอกรักกันไว้เยอะๆ บ่อยๆ คุยกันเยอะๆ เพราะไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น เป็นโรคที่น่ากลัวและโหดร้ายมาก อยากให้มองว่ามีสิ่งสวยงามให้เราอยู่ต่อ

  บอกเคยคุยกับคริสว่าอย่าทำนะ ยังมีเรานะ แต่อาการคือมีขึ้นๆ ลงๆ อยู่เรื่อยๆ เหมือนกับที่บอกว่าเราเซฟเค้าทุกวันไม่ได้ หน้าที่ของคนรัก ครอบครัว หรือเพื่อน ก็ต้องทำให้ดีที่สุด คริสไม่ได้ลาอะไรเลย ตอนนี้บอกให้ซูซี่ใช้เวลาเต็มที่ในการทำใจ ไม่ต้องคิดว่าจะต้องออกมาพูดเมื่อไหร่ เมื่อไหร่พร้อมก็คือพร้อม ไม่มีการทำผิดหรืออะไรถูกเลย ให้ทำใจ และดำเนินชีวิตต่อไปเรื่อยๆ

  เปรยสำหรับผู้ป่วยโรคซึมเศร้าข้อแรกต้องยอมรับตัวเองว่าไม่สบาย ไม่ได้เป็นโรคจิต ไม่ได้เป็นบ้า ถ้าอยากรักษา อยากหายทุกคนยินดีช่วย มียา มีหลายวิธีที่ทำให้ดีขึ้น อยากให้ยอมรับ อย่าคิดว่าเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคฮิต โรคแฟชั่น รักกันไว้ ไม่ต้องอาย บอกเพื่อนสนิท คนรัก บอกพ่อแม่ หรือบอกตนก็ยังได้ อยากให้รณรงค์โรคนี้ เพราะตนเสียเพื่อนไปหลายคนกับการฆ่าตัวตายเยอะมาก

ขอบคุณ ภาพเพิ่มเติมจากไอจี susiroo

แอริน ยุกตะทัต
แอริน ยุกตะทัต

 

 

 

ซูซี่ - คริส
ซูซี่ – คริส