คริส หอวัง พลอย หอวัง

ดังก่อนพี่สาว! พลอย หอวัง วัยละอ่อน ปะทะ คริส หอวัง วัยแรกแย้ม

Home / Hot Gossip / ดังก่อนพี่สาว! พลอย หอวัง วัยละอ่อน ปะทะ คริส หอวัง วัยแรกแย้ม

          ผ่านพ้น Cassette Festival คอนเสิร์ตที่รวมเอาศิลปินตัวท็อปออกเทปล้านตลับเข้าไว้ด้วยกันไปหมาดๆ ก็ทำเอาเด็กรุ่นใหม่รู้จักนักร้องรุ่นเก๋ามากขึ้นเยอะเลย งานนี้สาวหมวย พลอย หอวัง ก็ติดโผกับเขาด้วย หลายคนรู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาเธอดีกับมาดพิธีกรรายการฮิต เป็นน้องสาวของนางเอกร้อยล้านอย่าง คริส หอวัง แต่มีไม่น้อยที่ไม่รู้ว่าเธอคนนี้คือนักร้องวัยทีนที่เคยโด่งดังมาก โดยพลอยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง เอช (H) หรือโปรเจกต์ เอช (Project H) นั่นเอง หากย้อนไปดูประวัติก็จะรู้ว่าแต่ละเพลงที่ถูกส่งออกมา ฮอตไม่น้อยหน้าศิลปินรายไหนๆ

          ซึ่งเพราะหลายคนเกิดไม่ทัน จึงไม่รู้ว่าสาวพลอยนั้นโด่งดังมาก่อนพี่สาวอย่างคริสซะอีก ดราม่าเกาะพี่สาวแท้ๆ เข้าวงการจึงมีให้เห็นบ้างประปราย นั่นก็เพราะคริสมีดีกรีเป็นถึงนางเอกร้อยล้าน แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ของค่าย จีทีเอช (GTH) เมื่อ 10 ปีก่อน (2552) ความปังของคริสจึงดูพีคมาก หลายคนมีภาพจำติดตา ทำเอาสาวพลอยที่โด่งดังในยุค 90 (2542) ดูดร็อปไปเลย! เวลาผ่านพ้นมาเป็น 10 ปี 20 ปี คอนเสิร์ตดีๆ ก็ทำให้ระลึกถึงซุปตาร์รุ่นเก๋าอีกครั้ง งานนี้เด็กรุ่นใหม่ๆ คงได้รู้และไม่เข้าใจผิดอีกต่อไปแล้วว่า พลอย หอวัง ฮอตปังมาก่อนพี่สาวอย่าง คริส หอวัง นะจ๊ะๆ  

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก : GTH 

Did you know? : H คือศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปของค่าย โดโจซิตี้ ในเครือ เบเกอรี่ มิวสิค มีสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือ พลอย หอวัง, กิ๊ฟ กุศลิน และ แอนนี่ มณฑิราภา มีเพลงติดหูอย่าง สุดสัปดาห์, ความลับ, วันที่เธอดูแปลก และอีกมากมายในช่วงปี 2542-2545 ส่วนภาพยนตร์เรื่องรถไฟฟ้า มาหานะเธอ เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมมาดี้ของค่าย GTH ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่สร้างชื่อให้กับ คริส หอวัง อย่างมากมายกับการมารับบทเป็น เหมยลี่ คู่กับพระเอกนัมเบอร์วันยุคนั้นอย่าง เคน ธีรเดช ร่วมด้วยสาวหน้าใส แพทตี้ อังศุมาลิน เข้าฉายในปี 2552 

 

คริส หอวัง - พลอย หอวัง
คริส หอวัง – พลอย หอวัง

 

พลอย หอวัง
พลอย หอวัง

 

 

คริส หอวัง
คริส หอวัง

 

พลอย หอวัง ศิลปินวง H
พลอย หอวัง ศิลปินวง H

 

คริส หอวัง ภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
คริส หอวัง ภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ

 

พลอย หอวัง
พลอย หอวัง

 

คริส หอวัง
คริส หอวัง