แพท ณปภา

เต็มที่แล้ว! แพท เปิดใจหลัง สูญเสียคุณแม่แท้ๆ

Home / Hot Gossip / เต็มที่แล้ว! แพท เปิดใจหลัง สูญเสียคุณแม่แท้ๆ

 

 เจอกันครั้งแรก แต่ก็เป็นครั้งสุดท้าย! เพิ่งสูญเสียคุณแม่แท้ๆ ไปแบบไม่ทันได้ดูใจ สำหรับนักแสดงและพิธีกรสายสตรอง แพท ณปภา ที่หลายคนคงทราบกันดีว่าพ่อแม่แท้ๆ ของเจ้าตัวได้เลิกรากัน และคุณย่าเป็นคนเลี้ยงสาวเจ้ามาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่เจ้าตัวเพิ่งมาทราบความจริงเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และไม่เคยเจอคุณแม่แท้ๆ มาเป็นเวลา 33 ปี แต่พอได้เจอกัน ก็เป็นครั้งสุดท้าย เพราะคุณแม่ของสาว แพท ณปภา ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ (26 ก.ค.) ทั้งนี้เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องราวการเสียชีวิตของคุณแม่ครั้งแรกในงาน แอลจีชวนปลูกรัก เติมใจให้แม่ ว่า คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง วันนี้ก็ครบ 7 วัน โดยทางบ้านคุณแม่เอาไปลอยอังคาร สำหรับตนเสียใจที่ต้องสูญเสีย ส่วนที่มีภาพอดีตสามี เบนซ์ เรซซิ่ง ไปร่วมงานศพด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ตนต้องทำในฐานะลูก และไปเป็นครอบครัว โดยมีรายละเอียดดังนี้

  ก่อนหน้านี้ได้เจอคุณแม่หรือยัง? “ยังไม่เคยเจอตัวจริงค่ะ แต่ได้คุยทางโทรศัพท์กับแม่ส่งรูปให้ดูทางไลน์ เพิ่งมารู้วันที่คุณแม่เสียว่าคุณแม่ไม่สะดวกเจอเพราะป่วย อันนี้คุณตาคุณยายเล่าให้ฟังค่ะ แต่แม่ไม่ได้บอกว่าเป็นอะไร เราไม่รู้เลย จนอยู่ดีๆ ก็ไปเลย ต้องมาถามคุณตาคุณยายว่าคุณแม่ป่วยเป็นอะไร มารู้วันงานศพเลยว่าท่านป่วยเป็นมะเร็งค่ะ”

  

  ตอนที่คุณตาคุณยายโทรมาบอกรู้สึกยังไง? “คือไม่ได้ตั้งตัว คุณตากับคุณยายโทรมาว่าให้ไปดูใจแม่นะ ระหว่างนั้นเราทำงานอยู่ เราก็บอกว่าจะรีบไป แต่คุณตาก็บอกอีกทีว่าคุณแม่ไม่ไหวแล้วให้มาที่วัดเลย”

  

  เสียดายไหมที่ก่อนหน้านี้เราไม่ได้เจอเลย? “ไม่เลยค่ะ อย่างที่บอกว่าแพททำทุกอย่างเต็มที่ ไม่ใช่ว่าเราไม่ทำ เราทำหมดแล้ว แต่ทุกอย่างไม่ใช่แค่เรา ต้องดูฝั่งคุณแม่ด้วยว่าพร้อมมั้ย มีเหตุผลอะไรมั้ย เสียใจไม่มี มีแต่คำว่าเสียดาย แพทก็ทำหน้าที่ในส่วนของแพทได้อย่างเต็มที่ ส่วนคุณแม่ก็เลือกในส่วนของเขาที่สบายใจ เราจะไม่กดดันกันทั้งสองฝ่าย เพราะฉะนั้นเราเสียใจแค่ว่าเราสูญเสีย แต่ไม่เสียใจที่ว่าเราไม่ได้ทำเต็มที่ เสียดายว่าแม่น่าจะให้เราได้เจอตอนที่เรายังคุยกันได้ ไม่ใช่ไปเคาะโลงคุยกัน”

  

  คุณแม่ได้ฝากคุณตาคุณยายบอกอะไรถึงเรามั้ย? “ไม่มีเลยค่ะ แพทก็ถามคุณตาคุณยายท่านก็บอกว่าไม่มีอะไร แค่วันที่แกจะไปก็แค่เรียกหาเท่านั้นเอง แกอยากเจอ”

  

  ตอนไปไหว้ได้บอกอะไรกับคุณแม่บ้าง? “ก็ไปไหว้ ต้องบอกว่าแพทกับแม่ไม่ได้เจอกัน 33 ปีนะคะ แล้ววันที่เจอก็คือวันที่แกเสียแล้ว เราก็บอกว่าเรารักแกแค่นั้นแหละค่ะ”

  

  กำลังใจดีใช่ไหม? “กำลังใจดีค่ะ แพทเป็นคนอยู่กับปัจจุบัน เราเสียใจได้แต่อย่าลืมคนข้างหลังที่เรายังต้องดูแลต่อไป เพราะฉะนั้นเอาทุกความทรงจำ ทุกการสูญเสียมาเป็นพลังในการทำงานดีกว่า เพื่อนพี่น้องให้กำลังใจเยอะมากค่ะ ต้องขอบคุณมากๆ ทั้งให้กำลังใจและส่งพวงหรีดไปที่งานเยอะมากจริงๆ ทั้งคนที่สนิทและเพิ่งเริ่มรู้จัก ทุกคนก็เต็มที่ค่ะ”

  

  เราพาเบนซ์กับน้องเรซซิ่งไปไหว้ด้วย? “มันเป็นสิ่งที่ต้องทำในฐานะลูก เราคือครอบครัว พี่เบนซ์ไปด้วย เป็นครอบครัวค่ะ เราเชิญทุกคน คนที่เราสนิท ใครสะดวกก็ไป เราไม่ได้บังคับว่าจะต้องมานะ”

  

  พาเรซซิ่งไปงานคุณยายได้อธิบายให้ลูกฟังไหม? “น้องไม่รู้เรื่องค่ะ น้องยังอยู่ในวัยที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้แค่ว่าคนเยอะดี สนุกจัง ขอวิ่งหน่อย มันยังไม่ถึงเวลาที่แพทจะต้องบอกว่าคุณยายตายแล้วนะลูก วันนึงเขาโตมารู้เรื่อง แพทค่อยอธิบายว่ามันเกิดอะไร เรซยังต้องรู้อะไรอีกเยอะในชีวิต ตอนนี้เขารู้แค่ว่าเจอคุณยายนอนหลับอยู่ในตู้ เขาไม่รู้ว่าตายคืออะไร เพราะเหมือนคุณยายแค่นอนหลับไปเท่านั้น ถ้าลูกไม่เก็ทเราก็ไม่พยายามยัดเยียดข้อมูลไป”

  งานครบรอบ 100 วันเมื่อไหร่? “ประมาณเดือน พ.ย. ค่ะ ถ้าแพทว่างก็ไป อย่างวันนี้ลอยอังคาร แต่แพทไม่ว่าง เป็นงานแพลนมาก่อนอยู่แล้ว ทางบ้านทางคุณตาคุณยายก็เข้าใจอยู่แล้วว่ามาไม่ได้ก็คือไม่ได้ เดี๋ยวทางนี้จัดการให้”

  

  กับการจัดงานเราได้ช่วยเหลืออะไรบ้าง? “ทุกอย่างค่ะ เรียบร้อยหมดแล้ว คือให้ทางนู้นจัด แล้วค่าใช้จ่ายเราดูแลเองค่ะ เพราะแพทจัดงานไทยไม่เป็น เขาดูแลได้ก็ให้เขาดูแลไปเลยค่ะ”

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @pat_napapa

 

แพท ไปงานศพคุณแม่แท้ๆ
แพท ไปงานศพคุณแม่แท้ๆ

 

เบนซ์ ร่วมงานศพคุณแม่ แพท
เบนซ์ ร่วมงานศพคุณแม่ แพท

แพท ณปภา พูดเรื่องคุณแม่เสีย
แพท ณปภา พูดเรื่องคุณแม่เสีย

 

แพท ณปภา
แพท ณปภา

 

 

น้องเรซซิ่ง -แม่แพท
น้องเรซซิ่ง – แม่แพท

 

น้องเรซซิ่ง -แม่แพท
น้องเรซซิ่ง – แม่แพท