ฟ้องหมิ่นประมาท มินดา มีทรัพย์สิน แซ็ค ชุมแพ

ถูกด่าหน้าเงิน! มินดา ขึ้นศาลฟ้องหมิ่นประมาท! แซ็ค ชุมแพ

Home / Hot Gossip / ถูกด่าหน้าเงิน! มินดา ขึ้นศาลฟ้องหมิ่นประมาท! แซ็ค ชุมแพ

หลังจากที่ทำการยื่นฟ้อง ในคดีหมิ่นประมาท กับอดีตคนเคยรักอย่าง มงคล สิงห์ชา หรือว่านักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แช็ค ชุมแพ มาวันนี้ (7 ต.ค.) ทางด้านสาว มินดา มีทรัพย์สิน ได้เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา พร้อมด้วย ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เพื่อเข้าให้การไต่สวนมูลฟ้อง จากกรณีที่ฝั่ง แซ็ค ชุมแพ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกล่าวหาตน เรื่องเรียกเงิน 2 ล้าน! เป็นค่าเสียเวลา

โดยก่อนที่จะเข้าไปยังห้องไต่สวน ทางสาว มินดา ได้กล่าวเปิดใจก่อนว่า วันนี้ก็เดินทางมาตามศาลนัดไต่สวน ซึ่งต้องขอชี้แจงก่อนว่าตนเองไม่ได้เป็นฝ่ายฟ้องก่อน แต่เป็นเพราะได้รับหมายจากทางอีกฝั่งก่อน ก็เลยฟ้องกลับ ในคดีหมิ่นประมาทเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ในส่วนของที่อีกฝั่งฟ้องตนเรื่องของเอกสารยังไม่แน่น ทางอัยการยังไม่ทันรับฟ้อง และเดี๋ยววันที่ 9 ตนต้องไปยื่นเอกสารเพิ่ม

ส่วนสาเหตุที่อีกฝั่งฟ้อง ไม่แน่ใจว่าพูดได้ไหม แต่อาจจะมีตรงที่ตนพูดว่าไม่แน่ใจว่าอีกฝั่งมีคนอื่นรึเปล่า! และสำหรับประเด็นเงิน 2 ล้าน! ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการเรียกร้องใดๆ ซึ่งถ้าทุกคนที่ได้อ่านแชทจะรู้ว่าไม่ได้มีการเรียกร้องเงิน 2 ล้านบาท คือถ้าเขาเอาแชทออกมาทั้งหมด แชทล่างสุดต่อจากนั้น ตนบอกแม่อีกฝั่งไปแล้วว่าเอาแต่เงินที่แซ็คยืม แล้วแม่จะคืนเท่าไหร่แล้วแต่แม่เลย แต่ส่วนนี้เขาไม่ได้เอาออกมา ตนบอกแม่ไปรวมๆ ว่าประมาณ 50,000 บาท แต่แล้วแต่แม่ว่าจะคืนเท่าไหร่ แล้วแต่แม่เลย ซึ่งวันที่เขาแถลงมีทั้งแชทจริงและปลอม แต่ในส่วนแชทจริงเขาเอาออกไม่หมด มันก็ทำให้บิดเบือนข้อเท็จจริง ก็เลยเป็นสาเหตุที่ตนฟ้องกลับ กับตรงที่บอกว่าตนพูดว่าท้อง

และเจ้าตัวยังกล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ แซ็ค มีติดต่อมา แต่ไม่ได้คุยเพราะทางผู้ใหญ่ยืนยันว่าให้มาคุยกันที่ศาล ให้มีคนกลางไกล่เกลี่ย ซึ่งนี่ก็เป็นการไต่สวนครั้งแรก แต่สำหรับตน ไม่ต้องการอะไร แค่อยากให้นักร้องชื่อดัง ขอโทษ เพราะที่ผ่านมาสภาพจิตใจตนและครอบครัวย่ำแย่ที่ถูกประณามว่าหน้าเงิน!

ส่วนทาง ทนายเจมส์ ได้ชี้แจงว่า วันนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าศาลจะไต่สวนเลย หรือจะให้ไกล่เกลี่ย หรือจำเลยจะขอเลื่อน ก็เป็นไปได้หมด แต่ในเรื่องของวงเงิน ก็มีตั้งไว้หลักล้าน แต่ทางเราไม่ได้สนใจเรื่องตัวเลข เพราะมันไม่คุ้มกับความรู้สึก ความเสียหายที่โดนด่า ซึ่งจากการที่อีกฝ่ายตัดทอนข้อความแชทไลน์ มันทำให้ฝั่งนี้เสียหาย แถมยังถูกแจ้งความกลับก่อนด้วย มันก็เลยจำเป็นต้องกู้ศักดิ์ศรีคืน

ซึ่งหลังจากที่ออกจากห้องไต่สวน ทนายเจมส์ ได้ชี้แจงต่อว่า วันนี้ขอเลื่อนไปก่อน สาเหตุเพราะทั้งสองฝ่ายมีจุดประสงค์ที่จะเจรจากันก่อน ด้วยความที่ทางฝั่ง แซ็ค ชุมแพ ก็เพิ่งรู้ ทนายก็เพิ่งได้รับสำเนาคำฟ้องเมื่อวันเสาร์ ก็เลยอยากจะเอารายละเอียดข้อเท็จจริงมาคุยกันก่อน ว่ามีประเด็นตรงไหนที่พอจะคุยกันได้ไหม พร้อมทั้งกล่าวว่า หวังว่าจะมีแนวโน้มที่จะจบลงด้วยดี

ทั้งนี้ฝั่ง มินดา ได้ให้สัมภาษณ์ปิดท้าย ก็ตามที่อีกฝ่ายเรียกร้อง ขอไปไกล่เกลี่ยกันก่อน ซึ่งตนก็สบายใจขึ้น และหวังว่าจะได้รับข่าวดี

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @zak_chumpae

มินดา – ทนายเจมส์
มินดา มีทรัพย์สิน
แซ็ค ชุมแพ