คชา-นนทนันท์ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ นิว จิ๋ว เจลาโต้ โมโน กรุ๊ป

โมโน-แกรมมี่ ประกาศผนึกกำลัง เตรียมผลิตคอนเทนต์ นิว-จิ๋ว-เจลาโต้ นำทัพ ศิลปินร่วมงานคึกคัก

Home / Hot Gossip / โมโน-แกรมมี่ ประกาศผนึกกำลัง เตรียมผลิตคอนเทนต์ นิว-จิ๋ว-เจลาโต้ นำทัพ ศิลปินร่วมงานคึกคัก

ทำเอาสะเทือนวงการบันเทิงไทยไม่น้อย! เมื่อสองบริษัทยักษ์ใหญ่ โมโน กรุ๊ป และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันในการผลิตและเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์อันดับ 1 ของเมืองไทย ในงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจ “Mono Group , GMM Grammy และ GMM Studios” ภายใต้ชื่อ “Super Giant Alliance”

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด เผยว่า  การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือที่พิเศษมากๆ สำหรับโมโน กรุ๊ป และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต่างมีจุดแข็งที่ชัดเจน เมื่อเรามาผนึกกำลังกัน ผมเชื่อว่าคอนเทนต์ที่ถูกสร้างขึ้นนั้นจะเป็นคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ดีที่สุด”

คุณฟ้าใหม่  ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายธุรกิจจีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “เราไม่เคยจับมือกับใครได้ใหญ่ขนาดนี้ การที่เรามาจับมือกับกลุ่มบริษัท โมโน ในครั้งนี้ จะเป็นการจับมือเพื่อผลิตคอนเทนต์ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด จากความถนัดของเราทั้งสองบริษัท เมื่อมาผสมผสานกันแล้ว คิดว่าจะออกมาเพอร์เฟคและตอบโจทย์ตลาดอย่างแน่นอน”

ในส่วนของเนื้อหาและคอนเทนต์ ที่เราจะร่วมมือกันนั้น จะมีทั้งในส่วนของนักแสดง, ศิลปิน, เพลง, Original Content และคาราโอเกะ ดังนี้

1.ร่วมมือสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ตั้งเป้าปีแรกที่จะผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม (20 ซิงเกิ้ล)

2.Original Content จะเป็นการผลิตซีรีส์ร่วมกัน 6-8 เรื่องต่อปี เป็นซีรีส์แนว Action, Drama, Horror และ Romantic comedy

โดยใช้นักแสดงหลักจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ นักแสดงจากโมโน คาดหวังการเติบโตและความหลากหลายให้กับ MONO29 และ MONOMAX

3.ซีรีส์บางส่วนและคาราโอเกะนั้น โมโนจะนำเข้ามาเสริมทัพคอนเทนต์ให้กับแพลตฟอร์ม 3BB TV (โดยเทคโนโลยีจาก KT Corporation ประเทศเกาหลีใต้) โมโนทำหน้าที่ Master Content Provider ให้กับ 3BB

เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตั้งเป้าผู้ใช้งานบริการนี้ 1.5 ล้านรายในหนึ่งปี (3BB TV จะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 2 ปี 2020)

4.ร่วมมือในการตลาดร่วมกัน ด้วยสื่อ ฐานลูกค้า และแฟนคลับทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ของทั้งสองฝ่าย

5.วิเคราะห์การขายโฆษณาทางดิจิตอลทีวีร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อทีวีของไทย

นอกจากนี้ยังมีศิลปิน-นักแสดงจาก โมโน กรุ๊ป และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าร่วมแสดงความยินดีมากมาย อาทิ นิว, จิ๋ว, คชา, ซิน, 5 สาวเจลาโต้ เบนซ์, ถุงแป้ง, นีน่า, แองจี้, ฯลฯ ทั้งนี้จะได้เห็นความร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในช่วงประมาณต้นปีหน้าซึ่งจะยิ่งใหญ่ขนาดไหนต้องรอติดตามชม!!