ริชชี่ อรเณศ ละคร ซ่อนเงารัก ไก่ วรายุฑ

ริชชี่ อรเณศ จากนางเอกท่อนไม้ สู่แฮชแท็ก #Saveริชชี่

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ริชชี่ อรเณศ จากนางเอกท่อนไม้ สู่แฮชแท็ก #Saveริชชี่

กลายเป็นประเด็นใหญ่ในแวดวงบันเทิงไปเลย เมื่อละครดราม่าเรื่อง ซ่อนเงารัก ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังเปลี่ยนตัวนักแสดงนำหญิงจาก ริชชี่ อรเณศ มาเป็น มารีน่า บาเล็นซิเอก้า (น้องสาว มาร์กี้ ราศรี) แม้แฟนละครจะรู้อยู่บ้างตั้งแต่ต้นว่า พล็อตเรื่องนี้จะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงในช่วงหลังตามท้องเรื่องที่ดำเนินไป แต่หลายคนไม่โอเคกับคาแรกเตอร์ของนางเอกที่เมื่อเปลี่ยนจาก สาวริชชี่ มาเป็น สาวมารีน่า นิสัยตัวละครก็เปลี่ยนไป แตกต่างจนดูไม่สมูท กระแสวิจารณ์จากคนดูจึงไหลมาเทมาที่ผู้จัดอย่าง ไก่ วรายุฑ

และกลายเป็นดราม่าเบาๆ เมื่อ พี่ไก่ โพสต์อินสตาแกรมชี้แจงประมาณว่าที่ต้องเปลี่ยนตัวนั้น! อยากให้ย้อนไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง Woww เปิดประเด็นแบบนี้! หลายคนจึงเข้าใจไปว่าผู้จัดโบ้ยปัญหาให้นางเอกวัยกระเตาะอย่าง ริชชี่ เต็มๆ จนเกิดแฮชแท็ก #saveริชชี่ ขึ้นบนโลกออนไลน์ เหตุเพราะเห็นใจและเห็นถึงความสามารถที่สาวน้อยคนนี้พัฒนาฝีมือด้านการแสดงไปอย่างมากโข แต่กลับต้องมาเจอดราม่า

เหตุการณ์จริงเป็นเช่นไร คงไม่มีใครรู้ดีไปกว่าคนในกอง แต่หากพูดถึงเรื่องฝีมือด้านการแสดง บอกเลยว่า ริชชี่ อรเณศ เฉียบขึ้นเยอะมาก! แรกเริ่มเดิมทีเจ้าตัววาสนาดีเตะตานักปั้นมือทองอย่าง เอ ศุภชัย จนได้เป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ คู่กรรม เวอร์ชั่นปี 2556 ประกบคู่กับพระเอกฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ แต่ครานั้นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ ริชชี่ อาจไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจประชาชีเท่าไรนัก เพราะแม้บทประพันธ์จะอมตะ แต่มีการปรับให้เข้ากับยุคสมัย รวมถึงแอคติ้งที่ยังใหม่มากๆ ของเธอ กลายเป็นความแข็งทื่อในสายตาคนดู นางเอกน้องใหม่จึงได้รับฉายา ท่อนไม้ แทนฉายา ดาวรุ่งมาแรง

ริชชี่ รับบท อังศุมาลิน

แม้ต่อมา ริชชี่ จะมีโอกาสได้ละเลงแอคติ้งในละครจอแก้ว แต่ความที่ยังใหม่และเด็กมากๆ พัฒนาการในขณะนั้นจึงยังไม่พุ่งไปไหน ริชชี่ยังคงเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เล่นละครได้ไม่เริ่ดเท่าที่ควร โดยเฉพาะในเรื่อง สวยร้ายสายลับ ผลงานละครเรื่องแรกแต่เป็นงานแสดงเรื่องที่ 2 ประกบคู่กับพระเอกร่างโย่ง บอม ธนิน แต่ในภายหลังสาวน้อยคนนี้เริ่มมีพัฒนาการทางด้านการแสดงให้เห็นมากขึ้น อาจจะด้วยเพราะวัย เพราะประสบการณ์ หรือไม่ก็คำสบประหม่าต่างๆ ผลักดันให้เธอพยายามมากขึ้น จนเก่งไปตามสเต็ป

โดยเฉพาะละครเรื่อง หน่วยลับสลับเลิฟ ที่เห็นพัฒนาการได้อย่างชัดเจน ก่อนจะชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก ในละครดังแห่งปี 2562 อย่าง กรงกรรม ที่ ริชชี่ ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าให้บทบาทของ เพียงเพ็ญ จนกลายเป็นที่กล่าวขานไปค่อนเมือง จวบจนละครเรื่องล่าสุดของเธอภายใต้สังกัดช่อง 3 อย่าง ซ่อนเงารัก ต้องยกนิ้วและปรบมือดังๆ ให้กับความเพียรของสาวน้อย ที่พัฒนาฝีมือการแสดงให้อยู่ในระดับยอดเยี่ยมในสายตาคนดู บทบาทดราม่าฝาแฝดชายหญิงเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ ริชชี่ ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะมีดราม่าเกิดขึ้นกับละครเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับฝีมือด้านการแสดงของเธออย่างแน่นอน!! ใช่ไหมจ๊ะหนูริชชช

ริชชี่ ในละคร กรงกรรม
ริชชี่ กับบม ฝาแฝดชายหญิง
ริชชี่ อรเณศ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @richyoranate