brightwin วิน เมธวิน ไบร์ท วชิรวิชญ์ ไบร์ท วิน ไบร์ทวิน

ไบร์ท – วิน ไม่ท้อกระแสดราม่า แย้มซีรีส์ตอนพิเศษเตรียมฟินกว่าเดิม!

Home / Hot Gossip, ข่าวบันเทิง / ไบร์ท – วิน ไม่ท้อกระแสดราม่า แย้มซีรีส์ตอนพิเศษเตรียมฟินกว่าเดิม!

ขึ้นแท่นคู่จิ้นสุดฮอต สำหรับสองหนุ่ม ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน จากซีรีส์วาย “เพราะเราคู่กัน” ถึงซีรีส์จะจบลงไปแล้ว แต่กระแสความดังยังไม่ดร็อปลงสักนิด มีงานพรีเซ็นเตอร์เข้ารัวๆ ล่าสุด ไบร์ท – วิน ร่วมงาน “The Sound of Happiness ฟัง X เล่า = ความสุข” บอกเล่าประสบการณ์ในช่วงเวลาวัยรุ่นกับการก้าวข้ามผ่านปัญหา และยังเปิดใจหลังเจอกระแสดราม่าในช่วงที่ผ่านมา

ไบร์ท เผยว่าพยายามเรียนรู้ความผิดพลาดเหล่านั้นเป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ส่วน วิน ยอมรับการเป็นศิลปินดาราทำให้ความเป็นส่วนตัวน้อยลงต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น แต่ก็พร้อมเรียนรู้ในทุกๆ วัน นอกจากนี้สองหนุ่มยังแอบเล่าให้ฟังถึงซีรีส์ 5 ตอนพิเศษ “เพราะเรายังคู่กัน” ที่กำลังจะออนแอร์ให้ฟินกันเดือนส.ค. นี้ บอกเลยว่า มีความสุขมากกว่าเดิม

มีโอกาสได้มาร่วมโครงการนี้
วิน “เป็นเกียรติมากๆ ครับ และดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ อย่างที่บอกว่า เรื่องสุขภาพจิตเป็นเรื่องภายในที่สำคัญมากจริงๆ ถ้าเรามีโอกาสได้พูดคุยหรือแชร์กับท่านอื่นก็จะเป็นผลดีกับเราครับ”

แต่ละคนมีวิธีการดูแลสุขภาพจิตตัวเองยังไงบ้าง
วิน “ของผมเวลามีเรื่องอะไรก็จะคุยกับครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ครับ”
ไบร์ท “คล้ายๆ กันครับ ก็หาคนปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือคุยกับคนที่รักเรา คนที่เราไว้ใจก็ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ”

พูดถึงปัญหาในช่วงวัยของเหล่าวัยรุ่น
ไบร์ท “ทุกวันนี้วัยรุ่นกดดันมากขึ้นครับ พอมีโซเชียลเล่น เราก็เห็นข่าวสารข้อมูลเยอะ พอรู้เยอะ บางทีก็เครียดมากขึ้น อยู่ยากขึ้นแหละ”

โซเชียลมีเดียมีผลไหม
ไบร์ท “ผมว่ามีผลนะ”
วิน “มีผลแน่นอนครับ ในโซเชียลมีคนหลากหลาย หลายอายุที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ ถ้าเปรียบเทียบในชีวิตจริงกับในโซเชียล ชีวิตจริงอาจจะไม่เจอ พอสมัยนี้มันมีโซเชียลจากที่ไม่เจอกลายเป็นเจอได้”

เคยมีแฟนๆ เข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตหรือส่งข้อความมาขอกำลังใจไหม
ไบร์ท “มีเยอะเหมือนกันครับ ช่วงที่มีเวลาว่างเราก็พยายามให้กำลังใจ บางคนมีฝากมาขอคลิปบ้าง รู้สึกว่ามันช่วยได้ เราไม่ได้ลำบากอะไร”

ส่วนใหญ่เรื่องเครียดของเราเป็นเรื่องอะไร
วิน “ตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องงานครับ เรื่องความกดดันกับงานที่เราได้รับมอบหมายมากกว่า เพราะว่าเราใหม่กับตรงนี้ด้วย มีหลายงานที่เรายังไม่เคยทำ ส่วนใหญ่จะเจอพี่ไบร์ทก็จะปรึกษาคุยกัน เจอกันเกือบทุกวัน เจอกันบ่อยก็จะคุยๆ กันครับ”
ไบร์ท “คล้ายๆ กันครับ เคยทำงานมาบ้างเหมือนกัน แต่ก็ไม่หนักเท่าตอนนี้ ตอนนี้ก็เรียนรู้ไปพร้อมน้องเหมือนกัน เราก็เจออะไรบางอย่างบ้างที่พอจะแนะนำได้ หรือบางทีแนะนำไม่ได้ก็รับฟังได้ครับ ก็ปรึกษากัน ช่วยกันครับ”

ศิลปินดาราต้องระมัดระวังการใช้โซเชียลยังไงบ้าง
ไบร์ท “เหมือนมีคนหลายอายุ หลายเจน หลายเพศ หลายวัยที่มองเราอยู่ ผมก็รู้สึกว่าเราก็ต้องรับผิดชอบกับคนทุกกลุ่มทุกวัยในการที่จะโพสต์อะไร เคลื่อนไหวอะไรในโซเชียลก็ต้องคิดเยอะขึ้นครับ”

มุมมองการใช้โซเชียลเปลี่ยนไปไหมกับการมาอยู่ตรงนี้
ไบร์ท “จริงๆ ของผมไม่เปลี่ยนมากนะ ผมเป็นคนไม่ค่อยเอาอะไรลบๆ ลงขนาดนั้น แต่หลังๆ ก็ต้องน้อยลงอีก เพราะเราก็ไม่อยากจะเอาพลังลบหรือเอาความเครียดไปปล่อยลงให้คนอื่นเขาเห็นแล้วเครียดตามเรา หลังๆ ก็พยายามโพสต์อะไรน่ารักๆ ให้กำลังใจดีๆ ไปทางนั้นมากกว่า”

การเป็นคนดังถูกจับจ้องเป็นพิเศษไหม
ไบร์ท “แน่นอนอยู่แล้วครับ มันมีคนเห็นเรามากขึ้น แต่ก่อนมีคนมองเราหนึ่งมุม วันนี้กลายเป็นแสน กลายเป็นล้านมุม เวลาได้รับคำติคำชมอะไรมาเราก็รับฟัง อันไหนเราปรับแก้ได้มันดีกับตัวเรา เราเห็นด้วยขอบคุณเราก็ทำ อันไหนที่เราทำไม่ได้ อันนี้มันเป็นตัวเรา ไม่ได้เดือดร้อนใคร เราก็รับฟังไว้แล้วก็ปล่อยไปบ้างครับ”

เมื่อมีชื่อเสียงเราปรับตัวยังไงกับการใช้โซเชียล
วิน “ของผมเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย คือมันเร็วมาก เกิดขึ้นไวมากครับ อย่างที่บอกว่าเราจะโพสต์อะไรต้องผ่านความคิดเยอะขึ้น ต้องระมัดระวังมากขึ้นครับ พอเราดังขึ้นมีคนรู้จักมากขึ้น ความเป็นส่วนตัวของเราก็แคบลงอยู่แล้วครับ”

ที่ผ่านมาดราม่าเราเยอะเหมือนกัน มีวิธีการเผชิญสิ่งเหล่านี้ยังไงบ้าง
ไบร์ท “ในมุมผม ผมว่าทุกคนน่าจะเคยมีเรื่องผิดพลาดมา สิ่งที่สำคัญคือเราเรียนรู้จากมันยังไง พอเราได้รับบทเรียน เราไม่ทำผิดอีก ผมว่าตรงนี้สำคัญกว่า ผมว่าเราให้อภัยตัวเองได้ และเราต้องพร้อมเป็นคนที่ดีขึ้นตลอดอยู่แล้วครับ”

การรับมือยากขึ้นกว่าสมัยก่อนไหม
ไบร์ท “ยากขึ้นครับ ยากขึ้นเยอะเลย ผมก็ไม่ได้ต่างจากน้อง จริงๆ ชีวิตพลิกเหมือนกันครับ แต่ก่อนก็ไม่ได้มีคนสนใจขนาดนี้ หลายเท่าเหมือนกันครับ”
วิน “แต่ละวันผมเรียนรู้หลายอย่างเพิ่มขึ้นทุกวันอยู่แล้วครับ เนื่องจากผมไม่เคยทำงานด้านนี้มาก่อน เพราะฉะนั้นทุกวันที่ผมเจอสิ่งใหม่ๆ อันนั้นคือการเรียนรู้ของผมในทุกๆ วันครับ”

ไม่ท้อแท้หรือหมดกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป
วิน “ไม่ครับ อย่างที่บอกตลอดว่าการที่ผมได้มีโอกาสมาทำงานตรงนี้มันโชคดีมากๆ ทุกวันที่ผมทำงานมันมีความสุขมากๆ ครับ”

มีทั้งคนที่เข้าใจเราและไม่เข้าใจเรา อยากจะบอกอะไรพวกเขาบ้าง
วิน “ขอบคุณที่ติดตามนะครับ สู้ๆ นะครับ (หัวเราะ)”
ไบร์ท “ถ้าใครที่ตามผม รักผม บางทีเป็นห่วง ผมรู้สึกว่าถ้าใครตามผม ผมอยากให้เขามีความสุขกับผมมากกว่า อะไรที่ตามผมแล้วมีความสุขทำเลย คุณเต็มที่เลย อยากทำอะไรที่มีความสุขทำเลยถ้ามันไม่เดือดร้อนใคร แต่ถ้าตามผมแล้วบางเหตุการณ์บางช่วงมันเศร้าหรือทำให้คุณหงุดหงิดใจ หรือมีอะไรลบๆ เกิดขึ้นในใจ ผมว่าก็ปล่อยไปก็ได้ วันไหนคุณมีความสุขที่จะกลับมาตามผมก็กลับมาตาม ไม่อยากให้ใครที่ตามผมต้องรู้สึกแย่ลง อยากให้คนที่มาตามเราได้รับแต่สิ่งดีๆ ครับ”

ฝากผลงาน
ไบร์ท “เดือนสิงหาคมนี้แล้วนะครับ ซีรีส์ของพวกเรา เพราะเรายังคู่กัน จะออนแอร์กันแล้วทั้งหมด 5 ตอน วันศุกร์เหมือนเดิม แง้มๆ นิดนึงว่ามีเพลงประกอบที่อื้ม… เดี๋ยวดูกันๆ”
วิน “ฝากเหมือนกันครับ ซีรีส์เพราะเรายังคู่กัน ต้องบอกเลยว่า ตอนใหม่ของพวกเราคือมีความสุขมากจริงๆ ครับ เพราะว่าตอนถ่ายคือทุกซีนทุกตอน ตอนอ่านเรียกว่ามีความสุขแล้ว ตอนถ่ายจริงๆ ดีกว่าเดิมอีกครับ”