ข่าวบันเทิง นางเอกฮอต ละคร บุพเพสันนิวาส เบลล่า ราณี

จากเด็กเสิร์ฟสู่นางเอกฮอต!! ส่องชีวิต เบลล่า ราณี กับเส้นทางสายบันเทิงที่ไม่คาดคิด

Home / Omgossip / จากเด็กเสิร์ฟสู่นางเอกฮอต!! ส่องชีวิต เบลล่า ราณี กับเส้นทางสายบันเทิงที่ไม่คาดคิด

          เป็นนางเอกฮอตที่กำลังมาแรงมากๆ อยู่ในขณะนี้ สำหรับ เบลล่า ราณี เพราะฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นทุกวันๆ ทำให้บทบาท การะเกด ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ออกมาเพอร์เฟกต์จนคนดูปลื้มปริ่มไปครึ่งค่อนเมือง แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้เบลล่าก็พิสูจน์ตัวเองมาเป็นระยะเวลานานเหมือนกัน ไม่ใช่ก้าวเข้าสู่วงการปุ๊บก็ฮอตปังเป็นพลุระเบิดปั๊บ วันนี้มาไล่ดูเส้นทางชีวิตของนางเอกลูกครึ่งที่ชื่อ เบลล่า ราณี กันสักหน่อย กว่าจะมายืนในจุดนี้ได้ชีวิตของเธอ เจอะเจออะไรมาบ้าง 

 

1. สาวน้อยลูกครึ่ง : จัดว่าเป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่มีเชื้อสายลูกครึ่ง สำหรับ เบลล่า ราณี หน้าสวยสาย ฝ. แบบนี้เพราะได้เชื้ออังกฤษจากผู้เป็นพ่อ แต่ถึงยังไงเบลล่าก็ได้ชื่อว่าเป็นสาวไทยเต็มตัวเพราะเธอเกิดและโตที่กรุงเทพฯ เรียนและใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทยมาโดยตลอด

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

2. เด็กพาร์ทไทม์ : ในวัยเด็ก เบลล่า ราณี ใช้ชีวิตเหมือนเด็กน้อยทั่วไป กิน เรียน เล่น เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ มีชีวิตธรรมดาไม่ใช่คุณหนูสวยหรูมาจากไหน สมัยวัยรุ่นนางเอกที่ฮอตมากเวอร์คนนี้เคยทำงานพิเศษเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในร้านไอศกรีมด้วยนะเออ เจ้าตัวบอกว่าเป็นการแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ว้าวๆๆ ถือว่าใช้ชีวิตวัยรุ่นได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ ไปเลย

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

3. เปิดตัวนางร้าย : ชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของ เบลล่า ราณี กลับได้รับโอกาสดีๆ เข้าอย่างจัง เมื่อในปี 2554 ผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตอย่าง รอยมาร ทางช่อง 3 ทำให้เธอได้เป็นที่รู้จักของประชาชนคนติดละคร แม้บทบาทที่ได้รับจะเป็นบทร้าย ไม่ใช่นางเอกของเรื่องก็เถอะ แต่หลายคนก็จดจำเธอได้ดีจากละครเรื่องนี้

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี (ขวาสุด)
เบลล่า ราณี (ขวาสุด)

 

4. คุณชายพาปัง : จากบทบาทตัวร้ายในละครเรื่องแรก เบลล่า ราณี มีโอกาสได้วาดลวดลายแอคติ้งอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนของช่อง 3 จนกระทั่งในปี 2556 โปรเจคท์ละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของช่องอย่าง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ก็ทำเอาเบลล่าโด่งดังในชั่วข้ามคืน โดยเธอรับบทเป็น กรองแก้ว คู่กับพระเอกหน้าใสใหม่แกะกล่องอย่าง เจมส์ จิรายุ ในตอนที่มีชื่อว่า คุณชายพุฒิภัทร กลายเป็นคู่จิ้นที่แฟนคลับกรี๊ดกร๊าดมากที่สุดคู่หนึ่ง

 

เบลล่า - เจมส์ จิรายุ
เบลล่า – เจมส์ จิรายุ

 

เบลล่า - เจมส์ จิรายุ
เบลล่า – เจมส์ จิรายุ

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

5. ขึ้นแท่นนางเอกฮอต : กระแสตอบรับจากละครซีรีส์เรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ดีเกินคาด ดีงามจนทำให้คนครึ่งค่อนประเทศรู้จัก เบลล่า ราณี ในฐานะนางเอกน้องใหม่ที่มาแรงสุดๆ ด้วยเหตุนี้เองทำให้ในเวลาต่อมาเบลล่ามีผลงานละครอีกหลากหลายเรื่อง แม้จะไม่เปรี้ยงปร้างเท่ากับ คุณชายพุฒิภัทร แต่ก็ขึ้นแท่นเป็นนางเอกฮอต ครองบทเด่นทุกเรื่องไป

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี (ซ้าย)
เบลล่า ราณี (ซ้าย)

 

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

6. อิจฉาความรัก :  ลักกี้อินเกมอย่างเดียวไม่พอ ยังลักกี้อินเลิฟด้วย เพราะนอกจากจะเป็นคู่จิ้นกับ เจมส์ จิรายุ พระเอกคู่ขวัญในละครเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร แล้ว ก็ไม่เคยเห็น เบลล่า ราณี มีข่าวคราวกับหนุ่มคนไหน เว้นก็แต่พระเอกช่องคู่แข่งอย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ ที่แรกเริ่มเดิมทีไม่เคยยอมรับและเปิดตัวให้โลกรู้ว่าทั้งคู่คบหากัน แต่ปัจจุบันกลายเป็นคู่รักคนบันเทิงที่หวานสุดๆ หลังจากเปิดตัวไปเมื่อไม่ช้าไม่นาน หวานและน่ารักจนน่าอิจฉาสุดๆ ไปเลย

เบลล่า - เวียร์
เบลล่า – เวียร์

 

เบลล่า - เวียร์
เบลล่า – เวียร์

 

เบลล่า - เวียร์
เบลล่า – เวียร์

 

7. บุพเพฯ ทำเปรี้ยง : ใครๆ ต่างก็คิดว่าละครเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ เบลล่า ราณี เพราะทำให้เธอโด่งดังจนเป็นที่รู้จักและมีผลงานตามมามากมาย แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้าเมื่อล่าสุดละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ทำคะแนนแซงหน้าคุณชายไปหลายขุม ออกอากาศไปเพียงแค่ไม่กี่ตอนก็สร้างปรากฏการณ์ฮอตทั่วบ้านทั่วเมือง เบลล่า และ โป๊ป ธนวรรธน์ พระเอกของเรื่องจึงฮอตปังดังเปรี้ยงจนฉุดไม่อยู่ หลายคนจับคู่จิ้นให้ชนิดไม่เกรงใจพระเอกตัวจริงนอกจออย่าง พี่เวียร์ เลย

เบลล่า ราณี
เบลล่า ราณี

 

เบลล่า ราณี (ขวา)
เบลล่า ราณี (ขวา)

 

โป๊ป - เบลล่า (บุพเพสันนิวาส)
โป๊ป – เบลล่า (บุพเพสันนิวาส)

 

          เรียกว่าเป็นเส้นทางสายบันเทิงของนางเอกมากฝีมือย่าง เบลล่า ราณี ที่สวยหรูสุดๆ เหมือนบุพเพสันนิวาสดลบันดาลให้สาวน้อยลูกครึ่งในวันนั้นได้กลายมาเป็นนางเอกฮอตที่งานรุมทึ้งในวันนี้ เอ้า!! ปรบมือรัวๆ ให้กับความปังนี้ของออเจ้าหน่อยจ้า

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก IG : @bellacampen, pantip.com